Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

Đại gia showbiz Hàn năm 2017: Lảo đảo vì Kush, T.O.P dùng ma tuý

Năm qua, YG phổ thông lần lảo đảo vì lùm xùm sử dụng ma tuý của nghệ sĩ trực thuộc. Đương nhiên, công ty này vẫn kiểm soát vị thế ở mảng âm nhạc và tiến sang ngành truyền hình.

Điểm lại các tranh cãi, gần nhất là vụ việc nam rapper Kush bị bắt vì tội mua bán và dùng ma tuý, có thể thấy YG đã trải qua một năm không mấy dễ dàng.

Trước đây, trong các lễ trao giải, nghệ sĩ của tổ chức kinh doanh này cũng bị “bỏ rơi”. Tuy vậy, thực tế là kể cả khi vướng phải lùm xùm, chất lượng âm nhạc của các "gà" nhà YG vẫn được giới chuyên ngành công nhận.

Lảo đảo vì tai tiếng

Theo thông tin đăng trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, rapper kiêm nhà đóng gói của YG là Kush bị bắt giữ tham gia 12/12 với tội danh trao đổi và dùng ma tuý bất hợp pháp.

Sau khi bị bắt quả tang đang lấy 1,8 gram cocain trong khoảng hòm thư trước cửa căn hộ anh sinh sống, Kush nhận tội và cho biết anh dùng ma tuý bởi căn bệnh trầm cảm.

Dai gia showbiz Han nam 2017: Lao dao vi Kush, T.O.P su dung ma tuy hinh anh 1
T.O.P tạm hoàn thành hoạt động sau khi bị điều tra vì tội sử dụng cần sa.

Nam rapper cũng kể lại thời kỳ anh mua bán ma tuý. Chi tiết, Kush đàm phán với người bán qua mạng thị trấn hội và tới nay, anh đã mua chất cấm 2 lần. Xác định đây là hành vi nghiêm trọng, cảnh sát cho nhân thức sẽ khởi tố nhà sản xuất trực thuộc YG.

Kush là khuôn mặt thân thuộc, từng phụ trách vai trò giám khảo trong chương trình Show Me The Money. Anh cũng sáng tác phổ biến ca khúc được yêu thích như Tonight, We Like 2 Party (Big Bang), I Don’t Care, Lonely(2NE1), Yanghwa BRDG (Zion.T)…

Vụ việc lần này không chỉ ảnh hưởng đến tương lai của anh mà còn làm hình ảnh của YG càng trở nên xấu xí trong mắt công chúng Hàn Quốc. Trước Kush, scandal của T.O.P hay Park Bom đã biến YG biến thành “tội đồ”.

Cú vấp của T.O.P hồi tháng 6 cũng khiến cho thành viên lực lượng Big Bang trở thành ngôi sao tai tiếng nhất năm 2017 trong cuộc đánh giá của dân cư mạng trên trang DC Inside.

Sau khi bị khởi tố vì sử dụng ma túy, T.O.P lĩnh án 2 năm tù treo, song song bị buộc rời quân ngũ. Nam rapper chưa định ngày trở lại làng tiêu khiển nhưng giả dụ có thì mọi người cũng không còn mặn mòi với anh sau lùm xùm vừa qua.

Hình ảnh của T.O.P nói riêng và YG nói tầm thường đã bị tác động nghiêm trọng và cần thời gian rất dài để fan ái mộ có thể thông cảm.

Chiến thắng đặc sắc vẫn bị lễ trao giải 'bỏ rơi'

Gạt yếu tố bàn cãi sang một bên thì năm qua, YG vẫn chắc chắn được đẳng cấp của chính mình trong ngành âm nhạc. Big Bang là hàng ngũ bắt đầu và gặt hái rộng rãi thắng lợi với album Made.

Ở vị thế của Big Bang, không cần lăng xê hoạt động mạnh mẽ, các ca khúc trong album của lực lượng vẫn có được địa điểm xứng tầm trên các bảng xếp hạng. Thông liền, các nhóm bằng hữu em trong công ti cũng hoạt động hết công suất, nổi trội nhất phải kể đến BlackPink và Winner.

Dai gia showbiz Han nam 2017: Lao dao vi Kush, T.O.P su dung ma tuy hinh anh 2
Winner gặt hái đa dạng thành công nhưng trắng tay tại các lễ trao giải.

BlackPink tạo ra ca khúc As If It’s Your Last vào ngày 22/7. Với 10 tuần trụ hạng trong top 10 trang nghe nhạc bậc nhất Melon, đây là ca khúc có sinh khí dai sức và mãnh liệt tại Kpop năm qua.

Version MV của ca khúc cũng vừa đạt 200 triệu lượt xem vào ngày 15/12. Đây là MV chạm mốc 200 triệu nhanh chóng nhất Hàn Quốc.

Really Really của Winner không đạt lượng xem lớn như As If It’s Your Last và cũng chỉ trụ 9 tuần trong top 10 Melon. Thế nhưng, ca khúc này lại tạo được hiệu ứng cộng đồng lớn hơn.

Quan sát sự chung của ca khúc trên mạng thị trấn hội và các vị trí công cộng tại Hàn Quốc, không ít người bỏ ra tặng Really Really danh xưng “ca khúc quốc dân” năm 2017.

G-Dragon trở lại cùng album solo mang tên Kwon Ji Young và ca khúc chủ đề Untitled, 2014 đúng thời điểm T.O.P bị khởi tố. Đương nhiên, tai tiếng của thành viên cùng nhóm không tác động tới thành quả của chàng ca sĩ sinh năm 1988. Anh tiếp tục giai cấp các bảng xếp hạng nội địa và nắm giữ địa điểm số 1 trên bảng xếp hạng iTunes của 43 nước.

Quyền lực trong mảng nhạc số của nghệ sĩ YG là không thể chối bỏ bởi ngay cả Epik High khi quay về cùng abum We’ve Done Something Wonderful cũng thành công rực rỡ. Vì vậy, khi MAMA không trao bất kỳ giải nào cho YG hay MMA giành cho Winner một hạng mục mang tính “hữu nghị”, đa dạng fan ái mộ cảm thấy rất bất bình.

MAMA thậm chí đào thải Big Bang ra khỏi danh sách đề cử. Ngoài ra đó, “ca khúc quốc dân” Really Really “trắng tay” dù trước đó khán giả dự đoán nó sẽ thắng giải ca khúc của năm.

BlackPink cũng thê thảm không kém, ca khúc As If It’s Your Last thắng lợi rực rỡ cũng chẳng thể đem về cho hàng ngũ bất kỳ giải thưởng nào.

Mở rộng thần thế bất chấp tranh cãi

Chỉ nhìn tham gia những tranh biện và các phần quà thì có thể thấy YG trải qua một năm không trơn tru. Nhưng ở khía cạnh buôn bán, tổ chức kinh doanh này vẫn tăng trưởng, thậm chí càng mở rộng thế lực trong năm qua.

Dai gia showbiz Han nam 2017: Lao dao vi Kush, T.O.P su dung ma tuy hinh anh 3
Shin Ryujin thu được phổ thông sự quan tâm khi nhập cuộc chương trình Mixnine.

Xây dựng công ty đóng chai phim mang tên YG Phòng thu âm chụp ảnh Flex, YG tham vọng “thâu tóm” cả ngành đóng gói phim truyền hình. Để hiện thực hoá tham vọng, công ty này dành số tiền lớn mộ những nhà chế biến có tiếng như Yoo Sung Mo (tvN SNL Korea), Han Dong Chul (Mnet Produce 101, Show Me The Money, Unpretty Rapstar), Park Joon Soo (God of Music)…

Bước đầu trong công cuộc lấn sân mảng truyền hình chính là việc ra mắt chương trình “sống còn” Mixnine đang lên sóng trên đài JTBC. Chương trình tuy chưa đạt rating cao nhưng là bệ phóng giúp phổ quát gương mặt trẻ toả sáng, khác lạ là thí sinh Shin Ryujin tới từ công ti JYP.

Theo thống kê của Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS), lãi quý II năm 2017 của YG đạt 4,3 tỷ won. Một thành viên thuộc Quỹ đầu cơ Shinhan đánh giá việc YG đầu cơ cho truyền hình sẽ khiến cho lãi của công ty này đẩy mạnh trong năm 2018.

Rapper của đại gia showbiz Hàn YG bị bắt vì dùng ma túy

Nhà chế biến kiêm rapper Kush vừa bị cảnh sát bắt giữ tại gia riêng tham gia ngày 12/12 mới đây vì tội danh trao đổi và sử dụng ma túy trái phép.



Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét