Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Canh bạc iPhone X: Rủi ro càng cao, thắng lợi càng lớn

Sau khi chính thức lên kệ, không có dấu hiệu nguồn cung hay ý định iPhone X thấp, đồng nghĩa việc có hàng triệu người muốn chiếm hữu iPhone X và Apple đủ sức đáp ứng phần nhiều.

Đa dạng người từng cho rằng Apple quá sức rồ dại khi phá bỏ mọi quy tắc bằng việc cho công bố đồng thời iPhone 8, 8 Plus và iPhone X với phổ biến tính năng vượt trội. Nhưng chỉ sau một số tuần sản phẩm lên kệ, Apple đã chứng minh họ hoàn toàn đúng với kế hoạch buôn bán của mình.

Apple làm cho giới phân tích "việt vị"

Ngay trước khi Apple chính thức ra mắt “mẫu điện thoại thông minh tương lai” của họ, các nhà phân tách đã cảnh báo việc các kĩ nghệ mới như màn hình OLED, công nghiệp camera TrueDepth, Face ID và các loại nguyên liệu cao cấp có thể sẽ khiến cho chậm chạp tiến độ đóng gói đến mức không đủ cung ứng sản phẩm cho hoạt động mua bán trong thời gian ngắn.

Nhà phân tích nổi tiếng của KGI Ming-chi Kuo đã dự đoán trong khoảng bốn tuần 8 rằng iPhone X sẽ “được tung ra với số lượng rất ít”. Đến khi chỉ sau một vài ngày Tim Cook chính thức công bố  iPhone X, ông Kuo tiếp tục có những dự báo táo bạo hơn: “Do hạn giễu cợt về nguồn cung, item sẽ không thể phục vụ được nhu cầu của thị trường cho tới nửa đầu năm 2018”.

Canh bac iPhone X: Rui ro cang cao, thanh cong cang lon hinh anh 1
Phổ biến người nghĩ rằng iPhone X chính là mẫu smartphone tuyệt vời nhất mà Apple từng đóng chai. Ảnh: CNET.

Trong suốt cả năm, Apple vẫn giữ im lặng mặc cho đa số tin tức rò rỉ về chiếc iPhone X đã được lan truyền phổ quát. Phổ biến người hồ nghi tài năng phục vụ nhu cầu sản phẩm của tổ chức kinh doanh. Nhưng thực tiễn đã chứng minh, Apple lặng lẽ khiến cho hài lòng hầu hết khách hàng.

Trước câu hỏi về khả năng Apple cố ý bán ra tin tức không đủ nguồn cung iPhone X nhằm kích thích yêu cầu buôn bán của người dùng, nhà phân tích J.P Gownder của Forrester Research cho biết: "Tôi chẳng thể chắc chắn giả thuyết này là đúng, nhưng tôi cam đoan Tim Cook là một trong những nhà điều hành chuỗi cung ứng về vũ trang điện tử tiêu dùng bậc nhất thế giới, và các item được đặt nhiều hy vọng thường chỉ được phân phối giới hạn trong giai đoạn đầu".

Item tạo tiếng vang sẽ lôi cuốn sự lưu ý của số đông, đồng thời tạo nên ấn tượng mạnh về các item khác của công ty. iPhone X với hiệu suất nổi bật, công dụng và giá bán, chính xác là vũ trang đóng vai trò gây dựng tiếng tăm cho Apple. Nó còn là những gì người tiêu dùng ao ước ngay cả khi họ không đủ kỹ năng để chiếm hữu.

Canh bac iPhone X: Rui ro cang cao, thanh cong cang lon hinh anh 2
Mặc cho những lùm xùm thời gian qua, Face ID vẫn là công nghệ tuyệt vời nhất trên iPhone X. Ảnh: Computerworld.

Không nghi vấn gì nữa, iPhone X chắc chắn là thiết bị điện thoại tốt nhất mà Táo khuyết từng đóng hộp. Tổ chức kinh doanh cũng đã chứng minh được rằng chỉ cần muốn, họ sẽ phát triển những đổi mới đáng không thể tinh được.

Tuy vậy, chuyện gì sẽ xảy ra ví như iPhone X được bán hết chỉ trong vòng một số giờ đồng hồ, và đối tượng mua hàng của Apple chỉ có thể chọn lựa cho mình iPhone 8 hoặc 8 Plus (hoặc iPhone 7,6 hay SE lúc trước)?

Nhưng vấn đề đó đã chẳng thể nào xảy ra bởi thực tiễn hàng trăm chiếc iPhone X được giới thiệu trong siêu thị Apple khắp mọi nơi trên thế giới, người người luân phiên bước ra với hộp đựng iPhone X mới cứng trên tay. Vậy sự thiếu nguồn cung ở đâu? Rõ ràng các suy đoán về số lượng iPhone X tung ra lúc trước đã hoàn toàn sai lầm.

Nửa triệu chiếc iPhone X đóng hộp mỗi ngày

46,7 triệu chiếc iPhone tới tay khách hàng chỉ nhị bốn tuần sau khi iPhone 8 và 8 Plus mở bán. Hơn thế nữa, doanh số ngoài chờ mong đã khiến iPhone 8 và 8 Plus trở thành nhì mẫu laptop được yêu thích nhất của Apple trong nửa đầu tháng 9 gần đây.

Canh bac iPhone X: Rui ro cang cao, thanh cong cang lon hinh anh 3
Nhu cầu sở hữu iPhone X được dự báo sẽ tăng khoảng 10-20% vào cuối năm nay. Ảnh: WSJ.

iPhone X ban sơ dự trù mở bán vào đầu năm 2018. Kiến tạo sản phẩm đã được chốt tham gia cuối năm 2016, tất nhiên Apple đã cố gắng để bán ra item ngay trong năm nay.

Rõ ràng, Apple đã tính tới các rủi ro khi trình bày cùng lúc 3 vật phẩm iPhone 8, 8 Plus và iPhone X. Tất nhiên, cùng với ý tưởnrg marketing hoàn hảo, tổ chức kinh doanh đã thúc đẩy cả kĩ nghệ lẫn kiến tạo iPhone X lên giới hạn mới, trong khi phổ biến người nghĩ đây là nguy cơ đối với hãng. Bằng việc xác định rõ đối tượng khách hàng, Apple tin chắc họ đang sản xuất item phục vụ toàn diện ý định của đối tượng mua hàng.

Dù có nhiều tin tức trái chiều về nguồn cung của iPhone X và khi được hỏi, Apple cũng không đưa ra bất cứ bình luận gì. Tuy nhiên, thực tế sau gần một bốn tuần vật phẩm chính thức lên kệ, chẳng hề có dấu hiệu cho thấy nguồn cung hay nhu cầu iPhone X thấp. Yếu tố đó đồng nghĩa việc có hàng triệu người mong muốn sở hữu iPhone X và Apple đủ sức phục vụ đầy đủ.

Theo 9to5Mac, có nửa triệu chiếc iPhone X được đóng gói mỗi ngày, và không quá bất ngờ khi yêu cầu sở hữu iPhone X được dự đoán sẽ tăng khoảng 10-20% vào cuối năm nay. Tim Cook cách đây không lâu cũng xác nhận thu nhập tổ chức kinh doanh tăng lên trong các dịp lễ vừa qua.

Cập nhật iOS 11.2 ngay để sửa lỗi iPhone khóa màn hình liên tục

Sáng nay, nghiều người dùng iOS bạn dạng 11.1.2 đã chạm mặt lỗi trầm trọng. Ngay ngay lập tức Apple cung ứng một bạn dạng cập nhật lớn để sửa lỗi cũng như cung cấp thêm một vài chức năng mới.


  • iPhone X

    iPhone X

    iPhone X là laptop di động kiến tạo và phát hành bởi Apple, được tổng giám đốc Tim Cook lên tiếng tham gia ngày 12/9/2017 cùng với iPhone 8 và iPhone 8 Plus tại Hí viện Steve Jobs của Apple Park. Trang bị chính thức đến tay người mua trong khoảng ngày 3/11/2017. Vật phẩm được đặt tên là iPhone X để kỷ niệm 10 năm iPhone, với X là chữ số La Mã cho số 10.

    • Kích thước: 143,6mm (cao) x 70,9mm (rộng) x 7,7mm (dày)
    • Khối lượng: 174g
    • Bộ nhớ RAM: 3 GB
    • Màn hình: 5,8 inch Super Retina HD OLED
    • Máy ảnh: 12MP (sau, camera kép), 7MP (trước)

Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét