Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Choáng ngợp với các nhà cửa kiến trúc to lớn ở Triều Tiên |

Rộng rãi người vẫn mường tượng Triều Tiên là non sông còn phổ thông gian khổ nhưng ít ngờ đâu rằng ở đây vẫn có những tòa tháp kiến trúc hoành tráng.

Cổng Thống Nhất ở phía nam thủ đô Bình Nhưỡng. Cổng chào này được xây dựng với hình tượng hai người thiếu phụ nâng quả cầu có hình bản đồ Bán đảo Triều Tiên hợp nhất tượng trưng cho góc nhìn của cố chỉ huy Kim Il Sung (Kim Nhật Thành). Ảnh: Nick Bonner.

Tượng đài Đảng Công phu. Tượng đài này có dòng chữ: “Đảng Công trạng Triều Tiên muôn năm, tổ chức và soi con đường cho mọi thắng lợi của Triều Tiên!”. Ảnh: Nick Bonner.

Khách sạn Ryugyong 105 tầng ở khu vực trọng tâm Bình Nhưỡng hiện là tòa nhà cao nhất trái đất bị bỏ không. Mọi hoạt động kiến tạo nơi nghỉ ngơi này đã bị chấm dứt lại kể từ năm 1992. Ảnh: Reuters.

Tháp Juche cao 170m soi bóng bên dòng sông Taedong ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.

Hội trường Quốc hội Triều Tiên – nơi Nhà chỉ đạo Kim Jong-un thường đưa ra các bài diến thuyết quan trọng. Ảnh: KCNA/Reuters.

Chân dung của hai cố lãnh đạo Kim Il Sung (Kim Nhật Thành) và Kim Jong Il (Kim Chính Nhật) xuất hiện tại phổ thông địa điểm ở thủ đô. Ảnh nhì cố chỉ đạo được treo trọng thể ở nhà ga trọng tâm Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.

Cung thiếu nhi Manyongdae được kiến tạo lấy ý nghĩ đó trong khoảng hình ảnh vòng tay người mẹ. Ảnh: Nick Bonner.

Phổ thông tòa tháp kiến trúc lớn ở Triều Tiên được xây dựng nhằm tôn vinh các nhà lãnh đạo đất nước Kim Il Sung (Kim Nhật Thành) và Kim Jong Il (Kim Chính Nhật). Ảnh: KCNA/Reuters.

Khi màn đêm buông xuống, hình ảnh nhì cố chỉ huy vẫn luôn được dành đầu tiên chiếu sáng. Ảnh: Reuters.

Các công nhân mài miệt khiến cho việc tại một công trình xây dựng ở Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Bảo tàng Chiến tranh phóng thích quốc gia là nơi lưu giữ những kỷ niệm thắng lợi trước đế quốc Mỹ trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên. Ảnh: KCNA/Reuters.

Biểu ngữ trên một tòa nhà đất trung tâm Bình Nhưỡng ghi rõ: “Đồng minh Kim Il Sung và bè bạn Kim Jong Il sẽ mãi mãi ở kế bên chúng ta”. Ảnh: Reuters.

Về mặt kiến trúc, các nhà cửa xây dựng ở Triều Tiên khá ấn tượng. Ga tàu điện ngầm ở Bình Nhưỡng được bình chọn là nằm trong số những ga tàu điện quý phái hàng đầu nhân loại. Ảnh: Reuters.

Triều Tiên là giang sơn sở hữu một trong những sân chuyển di lớn nhất nhân loại – sân vận động May Day. Ảnh: KCNA/Reuters.

Sân đi lại này có sức chứa “khủng”, khoảng 150.000 người. Ảnh: Business Insider.

Toàn cảnh công viên Nước Munsu. Ảnh: KCNA/Reuters.

Khu phức hợp Khoa học Công nghệ ở thủ đô Bình Nhưỡng được khánh thành năm 2015. Ảnh: KCNA/Reuters.

Nhà chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng nói rằng ông kì vọng trung tâm này sẽ giúp xây đắp một nước nhà giàu mạnh chuẩn y các hiện đại về công nghệ và công nghệ. Ảnh: KCNA.

Một số căn hộ trên tòa nhà này sử dụng cả những tấm pin năng lượng Mặt trời. Ảnh: Reuters.

Tòa nhà được sơn màu hiện đại mang hơi hướng của đất nước công nghiệp. Ảnh: Reuters.

Ông Kim Jong-un tươi cười đứng trước trại trẻ mồ côi Wonsan. Ảnh: KCNA/Reuters.

Được hoàn thiện vào tháng 6/2015, tòa nhà này được sơn màu sắc đặc sắc, hoàn toàn trái ngược với tone màu ai oán thường thấy ở Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

Những tòa nhà cao tầng san sát nhau ở Triều Tiên, khác xa với hình dung về một non sông còn phổ biến gian nan. Ảnh: Flickr/Gilad Rom.

Theo Hùng Cường (Business Insider)/VOV.VN


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét