Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Gần 120 sinh viên tiểu học ở Sài Gòn sốt chưa rõ nguyên do

119 sinh viên sốt cao đồng loạt, 23 em khác đau bụng ai oán nôn, đi tả tại trường tiểu học An Phú, huyện 2. Các ngành tác dụng đang khiến cho rõ nguyên cớ sự việc.

Chiều 11/12, Ban vệ sinh an toàn thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM đang phối hợp với Trọng điểm y tế dự phòng huyện 2 tìm nguyên do 142 học sinh của trường tiểu học An Phú phải nhập viện.

Trong số này có 119 học sinh sốt cao đồng loạt, thân nhiệt 38-39 độ C. 18 em đau bụng, nôn ói, 5 trường phù hợp đi tả.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban ATVSTP TP, cho rằng số học sinh sốt cao nhất tề có thể bị dịch bệnh do ổ sốt siêu vi trong trường. Trọng điểm y tế đề phòng quận 2 đã khoanh vùng ổ sốt siêu vi này để dò la căn nguyên.

Gan 120 hoc sinh tieu hoc o Sai Gon sot chua ro nguyen nhan hinh anh 1
Nơi các sinh viên sốt cao nhất loạt. Ảnh: Lê Trai.  

Theo bà Lan, hôm 7/12, các sinh viên ăn cơm chả trứng hấp, đậu que xào, canh hẹ tàu hũ thịt bằm, táo, bún riêu tại trường. Dĩ nhiên tới hôm sau mới hiện ra việc 5 em bị tiêu chảy, 18 em đau bụng bi tráng nôn.

Khi thấy sinh viên sốt nhất tề, các sở ban lĩnh vực đã mua bán với nhà trường gọi phụ huynh đến đón con về. “Ví như để học sinh sốt cao ở trường sẽ càng lây lan tốc độ hơn”, bà Lan chắc chắn và cho hay tính tới ngày 11/12 có thêm 6 học sinh tiêu chảy.

Ban ATVSTP ngờ vực những sinh viên này bận bịu một bệnh lý nào đó nên dẫn đến thể hiện như trên chứ chưa chắc đã do thực phẩm - bà Lan cho hay.

Hiện các công ty tính năng đã lấy mẫu thức uống để xét nghiệm vi sinh, đến đầu tuần sau sẽ có kết quả nguồn gốc chính xác.

Sau khi sự việc xảy ra, tổ chức kinh doanh cung cấp giải khát cho khu vực chợ đã bị nhóm chức năng kiểm tra. Hội chợ này có đủ giấy chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trên 100 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Sau khi ăn khẩu phần do một cơ sở vật chất cung cấp hàng điểm tâm cho 3 điểm trường, có trên 100 học sinh đã phải nhập viện cấp cứu.


học sinh ở Sài Gòn sốt chưa rõ nguồn cội tìm căn nguyên học sinh sốt sinh viên ở TP.HCM sốt cao học sinh ở sài gòn sốt cao sinh viên tiểu học ở sài gòn sốt cao sốt cao nghi dịch bệnh


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét