Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Hà Nội: Nhân tố chỉnh quy hoạch Khu thành phố tại thị xã Hoàng Mai |

(Xây đắp) – UBND TP Thủ đô vừa phê thông qua yếu tố chỉnh tổng thể Quy hoạch phân khu đô thị H2-4 tại ô quy hoạch B5, tỷ trọng 1/2000 thực dân địa phận huyện Hoàng Mai.


Ảnh minh họa.

Theo đó khu vực nghiên cứu lập quy hoạch có diện tích khoảng 209,36 ha, quy mô dân số là 14.775 người. Tiêu chí vấn đề chỉnh là hình thành khu trọng tâm mới của TP với rộng rãi tác dụng như tiệm tạm hóa cây cối văn hóa, nghỉ dưỡng giải trí và công cộng thị trấn, bổ sung các loại hình nhà đất, đặc biệt là khu tái định cư tại chỗ cho các dự án trọng tâm trên khu vực quận Hoàng Mai.

Bổ sung thêm quỹ đất nhà thờ, vườn trẻ và hoàn chỉnh KĐT tại khu vực phía Đông Nam khu B công viên Yên Sở để động viên tạo ra kinh tế xã hội, tạo cảnh quan kiến trúc cho khu vực lối vào phía Nam của TP Thủ đô.

Cụ thể, trong yếu tố chỉnh quy hoạch là giảm quỹ đất công cộng thị trấn và được bố trí tại các tầng đế của công trình hỗ thích hợp, bảo đảm quỹ sàn theo pháp luật, bổ sung quỹ đất để xây dựng thêm các tòa tháp cơ sở xã hội, cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm phục vụ như cầu của cư dân trong khu vực như những nơi công cộng, nhà trẻ, cây cối đơn vị ở, bãi đỗ xe.

Tăng chiều cao tối đa đối với đất hỗ hợp lên 45 tầng tạo điểm đặc sắc cho thị trấn và tăng hiệu quả dùng đất, bảo đảm chiều cao tĩnh không theo quy định. Đồng thời, tổ chức hệ thống đường liên lạc tạo cấu kết đô thị với khu dân cư hiện có, khu bến xe cây cối hồ Yên Sở với khu đô thị.

Chuỗi hệ thống hạ tầng công nghệ được tạo ra đồng bộ hơn, đa dạng bãi đỗ xe mới được xây dựng nhằm phục vụ yêu cầu của cư dân trong khu vực và của cả khách vãng lai.

Chuỗi hệ thống thoát nước cũng sẽ được bổ sung thêm những tuyến đường cống nhánh kiến tạo dọc con đường liên lạc trong khu đất rồi đấu nối tham gia mạng lưới công chính trên các tuyến các con phố xung quanh khu đất để dịch vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân được cao hơn.

Hà Đào


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét