Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Iran: Địa chấn làm cho hơn 40 người bị thương, hư hỏng đa dạng nhà cửa |

Trận địa chấn mạnh 6 độ Richter xảy ra ngày 1/12 ở miền Đông Nam Iran đã làm cho chí ít 42 người bị thương và khiến hư hỏng phổ biến công trình trong khu vực, nơi phần lớn người địa phương sinh sống trong những ngôi nhà xây bằng bùn đất.


Cảnh đổ nát sau trận địa chấn. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo hãng tin Fars của Iran, nhóm cứu hộ đã được cử tới những khu vực bị ảnh hưởng của trận động đất thuộc tỉnh giấc Kerman. Nhiều người dân đã phải rời bỏ công trình ở thị trấn Kerman và các làng, thành phố lân cận do khiếp sợ tiếp diễn xảy ra địa chấn sau khoảng 30 dư chấn đã khiến rung lắc khu vực này.

Trong khi đó, hãng Tasnim đưa tin nhà chức trách đã gửi lều trại, thực phẩm và nước uống để hỗ trợ người địa phương ở các vùng bị ảnh hưởng của trận động đất.

Trung tâm Dò xét Địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm chấn của trận động đất trên nằm ở độ sâu 10km, phương pháp thị trấn Kerman - nơi có hơn 821.000 người địa phương sinh sống, 58km về phía Đông Bắc.

Trận địa chấn này xảy ra hai tuần sau trận địa chấn mạnh 7,3 độ Richter khiến cho hơn 500 người thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương ở tỉnh giấc miền Tây Kermanshah, giáp biên thuỳ Iraq.


Theo (TTXVN/Vietnam+)


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét