Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

JustaTee: 'Thành lập quán cà phê và trà sữa hoàn thành mới quay lại âm nhạc'

Nam ca sĩ cho biết anh xuất thân trong khoảng các con phố phố nên nghĩ suy khá thực tại. Muốn làm nghệ thuật ngoài mê mẩn thì phải có tiền.

Trước khi có những Sơn Tùng hay Soobin Hoàng Sơn như hiện thời, JustaTee từng là gương mặt nổi trội nhất có sinh ra từ dòng nhạc underground. Những ca khúc của anh như Foverer Alone, Bâng khuâng, Bạn nào đó từng đạt rộng rãi thành công, xoá đi khoảng cách thức giữa dòng ngầm và chính thống trong âm nhạc.

Bẵng đi 4 năm, thời gian Vpop khởi đầu chào đón những giọng ca nam nổi bật, JustaTee bỗng nhiên ngột bặt tăm, cắt đứt mọi liên lạc với người theo dõi yêu nhạc. Có người nhân thức anh chuyển sang kinh doanh, có người nuối tiếc nuối cho tương lai một giọng ca đầy triển vọng, có người nghĩ anh hết thời...

JustaTee: 'Mo quan ca phe va tra sua xong moi quay lai am nhac' hinh anh 1
JustaTee ở tuổi 26, tự kiếm được mình vẫn năng động, thậm chí là trẻ con như ngày nào.

Tới gần cuối năm 2017, JustaTee bất thần trở lại. Tương tự lúc ra đi không kèn không trống, lần hiện ra mới nhất của nam ca sĩ cũng chẳng cần khách hàng nào chào đón. Trả lời Zing.vn, cũng trùng phù hợp khi đây chính là lần anh hoạt động khỏe khoắn sau 4 năm, JustaTee cho nhân thức nói về ý kiến âm nhạc và quyết định vào Nam lập nghiệp.

'Chuyển hẳn tham gia Sài Gòn để cân băng việc làm nhạc và kinh doanh'

- Trở lại với sản phẩm mới sau gần 3 năm, anh có đoán trước được "Đã lỡ yêu em rộng rãi" lại hot như vậy?

- Tuy nhiên là không. Bởi chẳng có nghệ sĩ nào trước khi ra sản phẩm mà có thể đoán được nó sẽ chiến thắng hay thất bại cả. Năm 2017 là tròn 4 năm tôi trở lại với âm nhạc. Từng có lúc tôi lo ngại người theo dõi sẽ xem nhẹ mình. Khiến nghệ thuật, chỉ cần nghỉ ngơi trong khoảng nửa năm đến một năm là đã khó khăn, chật vật lắm rồi.

Trong quãng thời gian đó, ngoài việc buôn bán thì tôi ở nhà tự kỷ, cố gắng trau dồi, tậu tòi chất liệu để làm ra những vật phẩm hoàn toàn khác. Tôi muốn người theo dõi nhìn thấy rằng JustaTee sau hạn độ ấy năm sau cuối đã đổi mới, biết hiểu những cái mới.

- Dành tới 4 năm để kinh doanh, hiện nay anh đã là thương gia?

- Tôi chỉ đang học hỏi, lấy kinh nghiệm thôi chứ không dám nhìn kiếm được mình là thương lái hay gì đâu. Giả dụ vài năm sau thắng lợi hơn thì sẽ khác. Hiện nay tôi cùng những người bạn, có cả bạn thời cấp 2, đã mở được 16 siêu thị bao gồm nhà hàng, quán cafe và trà sữa

Năm 15 tuổi khi tới với nghệ thuật, tôi làm cho nó một cách công bằng. Mà vô tư thì thường không toan tính, chỉ đặt nặng cảm xúc và cảm tính bản thân. Nghệ thuật bởi vậy đối với tôi trở thành xa xỉ, muốn tạo ra giá trị trước hết phải có tiền. Bởi vậy tôi quyết định dừng lại việc ca hát, một phần vì cũng thích kinh doanh, một phần vì muốn kiếm tiền để đầu tư cho vật phẩm.

JustaTee: 'Mo quan ca phe va tra sua xong moi quay lai am nhac' hinh anh 2
Nam ca sĩ thẳng cánh chi gấp 2 tới 3 lần cho vật phẩm mà không cần nhà tài trợ.

- Những người yêu nghệ thuật đều là những người bay bổng, lãng mạn và sống mái đeo đuổi con đường của bản thân. Bí quyết khiến của anh có tranh chấp?

- Khách hàng nào cũng thắc bận rộn như thế. Nhưng họ quên rằng tôi sinh ra trong khoảng giới underground. Dòng nhạc của tôi gắn liền với các con phố thị trấn, những gì chân thật và bình dị nhất. Cộng thêm tính tôi thực tiễn từ bé xíu, bởi chỉ có kinh doanh, kiếm tiền thì tôi mới đủ sức làm những thứ mập mạp.

Bằng cớ là với Đã lỡ yêu em phổ quát, rất nhiều chi tiêu làm cho ra đều là tiền của tôi mà không cần dựa vào vào nguồn tài trợ nào cả. Hiện nay, tôi chuẩn bị chi từ gấp 2 tới 3 lần số tiền mà bản thân mình dành để đầu cơ vào vật phẩm.

Tôi chưa bao giờ san sớt chuyện này trên tin báo nên việc công chúng nghĩ tôi tranh chấp chứ thật ra, sống là phải thực tiễn. Nhân loại tôi lại không quen với sự hào nhoáng, đua tranh nên tôi quan điểm rằng: cứ khiến những gì mình thích và trong kỹ năng của mình.

- Anh vừa đi hát, vừa kinh doanh, nhì ngành nghề trái ngược nhưng là mong ước của nhân thức bao người. Mọi thứ với anh thuận lợi như vậy sao?

- Về việc kinh doanh, như đã nói ở trên, tôi khá hên khi có được những cộng sự đều là bạn chơi hồi cấp hai. Tôi khiến nhạc vì mê mẩn, chưa bao giờ cần ê-kíp hay lo liệu gì. Nhưng đặt câu hỏi trái lại: khách hàng nào sẽ trả tiền cho ham mê của tôi?

Năm 2013 khi mới có hit, chiến thắng tới với tôi khá chớp nhoáng. Lúc đó tôi cảm thấy toại nguyện rồi. Ko phải do tôi tự phụ mà là do tôi không cố ép bản thân khiến ra những bài hát tương tự. Tôi cứ để cảm hứng đưa các con phố, dẫn lối tới khi nào có đủ vốn, tiềm lực để bé xíu dựng công việc.

Thời điểm đầu buôn bán, tôi từng bị cuốn theo nó. Nhưng sang đến năm thứ 2 không sáng tác và ra bài nào, tôi mở đầu không chịu nỗi, cảm giác người thiếu điểm rơi. Thế là đến năm thứ 4, tôi quyết định chuyển tham gia Sài Gòn để cân bằng việc buôn bán và hoạt động âm nhạc.

JustaTee: 'Mo quan ca phe va tra sua xong moi quay lai am nhac' hinh anh 3
Anh chắc chắn bản thân mình sẽ không đi theo đoạn đường từ ca sĩ underground biến thành ngôi sao tiêu khiển trong showbiz.

'Tôi khác với Sơn Tùng M-TP hay Soobin Hoàng Sơn'

- Có tức là sắp tới, người xem sẽ được thấy một JustaTee tiêu khiển, đầy màu sắc như Sơn Tùng M-TP và Soobin Hoàng Sơn, nhì đại diện tiêu biểu cho việc thắng lợi nhờ chuyển sang mainstream?

-  Tôi xin chắc chắn lần quay về này không hề để tôi trong khoảng bỏ underground. Vật phẩm của JustaTee tạo được cảm tình là nhờ sự mộc mạc, mang đậm giá trị âm nhạc. Bạn bè undergound chúng tôi còn hoạt động tới ngày hôm nay là nhờ đam mê. Vật phẩm nào mở bán mà chiến thắng tức là bạn dạng thân nó có cái duyên, vượt lên mọi đầu cơ tham gia hình ảnh hay chiêu trò.

Năm 2017, underground bắt đầu những bước chuyển chính mình đáng ghi nhận. Mạng phường hội phát hành đã ổn định lại cơ chế đóng chai âm nhạc, việc phân định rẽ ròi underground hay mainstream không còn quá quan trọng nữa. Cái tên JustaTee được xuất hiện từ tuyến phố phố và mãi mãi sẽ là như vậy.

- Anh ưng ý tiến công đổi đa dạng cơ hội thắng tiến trong nghề chỉ vì xuất thân trong khoảng underground?

-  Không chỉ riêng tôi mà bằng hữu nào hoạt động trong giới underground cũng đều có công việc phụ. chậm triển khai đông đảo là yếu tố buộc phải, và cũng là bản năng để giúp họ vừa sống sót, vừa giữ được trong trắng với âm nhạc.

Năm 2017 rồi, hồi xưa nhạc underground còn bị đánh giá là hư hỏng, trẻ trâu chứ hiện nay, những ca khúc như thế không còn phổ thông. Ngay cả tôi đi hát bao nhiêu năm, vẫn luôn đề cao những bài có ca từ xinh xắn, thân cận với đời sống.

- Chung đội ngũ với Soobin Hoàng Sơn, anh nhìn nhận thế nào về chiến thắng của anh ấy?

- Nhắc một tẹo về SpaceSpeakers, đây là một lực lượng tập kết những đồng đội khiến cho đóng hộp có cùng xác định phương hướng với nhau. Tôi và Soobin Hoàng Sơn quen nhân thức, chơi bình thường trong khoảng lâu, nhưng “chơi” bằng âm nhạc. Cậu ấy là minh chứng cho việc đi lên trong khoảng underground, mọi nỗ lực đều được đền đáp xứng đáng.

Chúng tôi sống và chơi khá gần cận, có thể người này bên ngoài nhiều người biết đến, có đa dạng fan hơn nhưng tuyệt nhiên không bao giờ tồn tại khoảng bí quyết nào. Chẳng hạn Soobin Hoàng Sơn, thành công là vậy nhưng trong SpaceSpeakers, cậu ấy vẫn coi trọng anh em và đùm bọc nhau.

- Giữ được chính mình là một chuyện, nhưng có tạo ra được hay không lại là chuyện khác. Anh có thấy bản thân chính mình vẫn chưa chịu lớn?

-  Trưởng thành với một con người diễn ra ở đa dạng góc cạnh lắm, đâu riêng gì âm nhạc. Càng lớn, nhân loại ta càng muốn nhỏ lại. Cứ hình dung một người trưởng thành mỗi ngày thức dậy, ra tuyến đường là phải đối mặt với biết bao nhiêu thứ.

Bên cạnh hồi trẻ khách hàng nào cũng vô lo vô nghĩ, được sống trọn với xúc cảm của bản thân. chậm triển khai là nguyên do mà nhạc của JustaTee sẽ không bao giờ già đi mà chỉ có trẻ hơn từng ngày.

JustaTee: 'Mo quan ca phe va tra sua xong moi quay lai am nhac' hinh anh 4
Môt JustaTee 26 tuổi vừa khiến buôn bán, vừa làm cho nghệ thuật.

'Chuyện của Chi Pu, sở dĩ dư luận thân mật nó quá mới lạ'

- Trẻ đến mức cho một cậu bé còn nhỏ dại trong MV đem lòng yêu cô nàng lớn tuổi hơn bản thân mình. Anh trả lời sao trước những ý kiến cho rằng JustaTee cổ lỗ suý giới trẻ nên yêu sớm?

-  Xuất hiện ở giây thứ ba, Đã lỡ yêu em phổ quát hiện lên dòng chữ “Dựa theo câu chuyện thời niên thiếu của tôi”. Độ tuổi đề cập là trong khoảng 16 đến 17. Ái tình của họ tổ phù hợp của những thứ vừa vui, vừa bi thiết, ánh mắt lúc nào cũng xa xôi nhưng trong trắng lắm.

Thiện Khiêm (anh hùng chính - PV) biểu lộ được những vấn đề đó. Mà nói thế thôi chứ tôi nghĩ mọi người nên nhìn vào thực tiễn một chút. Kỷ nghuyên này trẻ thơ 13, 14 tuổi đã mở màn học yêu rồi. Tôi nghĩ sau khi xem chấm dứt, tuỳ tham gia cách thức yêu mà mỗi người sẽ thấy được bản thân mình trong đó.

- Ái tình của anh cũng con trẻ tương tự?

- Chúng tôi yêu nghiêm túc và thật tâm. Sắp tới, cô ấy sẽ dọn vào Nam để ở với tôi. Trong khoảng thời mới nổi tôi đã không muốn gây ầm ĩ thì hiện giờ, chẳng có nguyên nhân gì tôi phải làm như vậy. Người nào theo dõi Instagram hay Facebook của tôi đều nhân thức tình cảm cả nhị vẫn luôn hồn nhiên, xinh tươi như thế.  

Về chuyện tương lai, tôi chưa dám nói trước điều gì. Bởi yêu mà cứ cân đo đong đếm thì không còn là yêu nữa. Cũng may là gia đình nhì bên rất ủng hộ chuyện của chúng tôi.

- Phù hợp tác với Phương Ly trong ca khúc Mặt trời của em, có cảm giác vai trò của anh còn đa dạng hơn thế?

- Quần chúng không nhân thức đấy thôi, chứ bên cạnh vai trò ca sĩ, tôi còn làm cho đóng chai và đào tạo nghệ sĩ trẻ. Lứa đầu tiên mà tôi thi hành chính là Phương Ly. Cô ấy có đủ tố chất, kỹ năng để phát hành sau này. Hầu hết trong khoảng hình ảnh, chất giọng, dòng nhạc, tôi đều xác định phương hướng cho cô ấy.

- Anh có ngại khi mới đây, cụm trong khoảng nóng girl đi hát gây khá phổ biến tranh cãi?

-  Tôi nghĩ Phương Ly nên làm ca sĩ hơn là nóng girl. Cô ấy hoàn toàn có đủ tố chất để được gọi là ca sĩ. Còn về những vụ ồn ã , tùy tham gia chọn lựa mà quần chúng sẽ bình chọn nghệ sĩ ấy thế nào.

Trường phù hợp của Chi Pu chẳng qua là vì dư luận luôn có khuynh hướng tập trung tham gia những thứ lạ lẫm, khác lạ, nhất là khi lâu lắm rồi cụm từ “hot girl đi hát” mới hiện ra chung như vậy. Nhìn kiếm được về Phương Ly, hãy để thời điểm và những vật phẩm tiếp theo của cô ấy giải đáp.  

Tranh luận về kết thúc của 'Đã lỡ yêu em phổ thông': JustaTee là bạn nào?

Phổ quát người theo dõi sau khi xem MV đều có những cảm kiếm được không giống nhau về ý nghĩa của nó, bởi cụ thể cậu nhỏ bé tương tư hóa thành JustaTee ở gần cuối đã khơi nên phổ biến tranh cãi.

JustaTee trở lại Đã lỡ yêu em phổ biến của JustaTee JustaTee và Phương Ly nghệ sĩ buôn bán


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét