Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Lễ hội giao lưu thương nghiệp văn hóa Việt Hàn |

(Xây dựng) - Năm 2017 ghi lại mốc kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vietnam – Hàn Quốc. Nhì nước đã có những chiến thắng đáng kể trong phổ biến ngành nghề, góp phần tham gia sự phát hành và thích hợp tác trong khu vực và trên toàn trái đất.

Chuỗi sự kiện vietnam - Hàn Quốc vào cuối năm 2017 là cơ hội cho các nhà chỉ huy, tổ chức (DN) của nhị nước thực thụ mày mò về nhau, mua thấy nền tảng mới và các cổng tham gia thị trường của nhị bên. Trong đó, chương trình hội thảo B2B về trưng bày sản phẩm tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc tại TP.HCM ngày 01/12/2017 nằm trong phạm vi các chương trình Lễ hội giao lưu thương mại và Văn hóa Việt Hàn do tỉnh giấc Gyeongsangbuk, Nhật báo Yeoungnam, Công ti TNHH Glocal Kim, VCCI dưới sự bảo trợ của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại vn công ty.

Thức giấc Gyeongsangbuk nằm ở vùng đông nam Hàn Quốc, là vị trí quy tụ toàn diện những di sản văn hóa kì vĩ, cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp và một nền kinh tế phát hành. Cùng với đó, đa dạng vật phẩm nông sản đều được sản xuất ra ở đây – nơi có sông, núi và biển. Chính vì vậy, những đặc sản của vùng đất Gyeongsangbuk rất khác biệt và được DN vietnam vồ cập như: sâm Punggin, tỏi đen Uiseong, mỹ phẩm The Happy Tree…

Hội thảo với sự tham gia của 20 DN Hàn Quốc cùng với gần 100 chỉ đạo của các DN vietnam đã thắng lợi tốt đẹp. Các mặt hàng nông phẩm, thực phẩm chức năng của Hàn Quốc được khác biệt niềm nở. Các công ti cũng đã tậu được cho mình những đối tác làm ăn vietnam tiềm năng. Các DN vn cũng đã có thêm cơ hội để mua bán, tìm hiểu rõ hơn về hoạt động mua bán Hàn Quốc, đòi hỏi, quy chuẩn của Hàn Quốc bỏ ra cho hàng hóa vn.


Các DN Hàn Quốc trưng bày sản phẩm của thức giấc Gyeongsangbuk

Chương trình Hội thảo B2B lần này là điểm đến cần thiết, là cầu nối giao thương bỏ ra cho các DN vn và Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy sản xuất thương mại và đầu tư giữa nhị giang sơn.

Trước đây, ngày 30/11, chương trình Giao lưu mái nhà đa văn hóa Hàn - Việt của thị xã Uiseong cũng được tổ chức. Chương trình được tổ chức nhằm giúp sức con trẻ thuộc gia đình đa văn hóa Việt - Hàn có thời cơ về thăm quê ngoại vietnam. Có 04 mái nhà đa văn hóa Hàn – Việt đã được hội ngộ. Các em nhỏ xíu thuộc mái ấm đa văn hóa Việt - Hàn ban sơ còn xa lạ nhưng đã lập cập hòa nhập với gia đình bên ngoại. Các mái ấm đã có những tiết mục trình diễn để khiến quen đầy cảm động. Những bức tranh mái ấm, những bài hát, bài thơ giãi bày tình cảm giữa các cháu tí hon với mái nhà bên ngoại đã khiến cho nhiều người bật khóc. Quãng thời điểm tại vietnam này sẽ giúp các em tí hon và các thành viên trong mái ấm tại vietnam hiểu nhau hơn, giúp xác định phương hướng phát hành trong tương lai, gắn kết văn hóa truyền thống của hai quốc gia Hàn Quốc - vietnam.


Các cháu bé xíu mang 02 dòng máu Việt - Hàn đang thao diễn văn nghệ

Được nhân thức, Báo Hankyoreh dẫn báo cáo báo cáo ngày 16/11 của Tập đoàn Thống kê Hàn Quốc cho biết, năm 2016, đàn bà vn chiếm hữu 27,9% tổng số các cô dâu ngoại quốc kết hôn tại xứ sở kim chi, vượt lên đàn bà Trung Quốc là 26,9% và bỏ xa hàng ngũ thứ ba là Philippines với 4,3%. Báo cáo cũng đề cập đến số chú rể láng giêng tại Hàn Quốc. Theo đó, nam nhi vietnam đứng thứ ba, chiếm 2,6% tổng số các chú rể ngoại bang, chỉ đứng sau nam nhi Trung Quốc với tỷ lệ 9,9% và đại trượng phu Mỹ chiếm giữ 6,4%. Có thể thấy số lượng mái nhà đa văn hóa Hàn - Việt là rất lớn.

Thời điểm qua, các mái nhà đa văn hóa Hàn - Việt đã có những đóng góp nhất thiết trong việc xúc tiến mối quan hệ phù hợp tác kế hoạch giữa nhì tổ quốc. Kì vọng trong mai sau, Chính phủ và quần chúng hai nước sẽ tiếp diễn dành những tình cảm thật tình và sự cung cấp tích cực đối với các mái nhà đa văn hóa Hàn - Việt.

Minh Hưng


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét