Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

NSƯT Quốc Khánh sẽ không đóng Ngọc Hoàng trong Táo Quân 2018? |

NSƯT Quốc Khánh khẳng định rằng, nếu như năm nay anh không được đạo diễn mời đóng Ngọc Hoàng thì anh vẫn sẵn sàng đóng Táo hoặc một vai nào đó. Anh không quá cần thiết vai diễn gì mà quan trọng chính mình đóng vai đó như thế nào.

Nghệ sĩ Quốc Khánh chia sớt rằng, thời gian qua anh tham gia một bộ phim sitcom dài 15 tập ở TP.HCM nên mới có mặt ở Hà Nội. Tuy nhiên, tới thời gian này anh vẫn chưa thấy đạo diễn Đỗ Thanh Hải trao đổi về việc mời anh tham gia Táo Quân năm nay.

Nam nghệ sĩ bày tỏ, anh vẫn còn rất phấn khởi với Táo Quân vì đây là chương trình khác lạ nhất mà mỗi năm anh mới nhập cuộc một lần. Trong khi đó, đây không chỉ thuần tuý là một chương trình nghệ thuật mà có cả tính chất tin báo tập hợp toàn bộ vấn đề được thị trấn hội quan tâm trong một năm. Qua đó để người xem lẫn những hero có liên quan nhìn kiếm được lại câu chuyện đã xảy ra và có những điều chỉnh để tốt hơn trong năm đến. Có lẽ vì thế mà dù đã 15 năm lên sóng nhưng Táo Quân vẫn luôn được xem là “đặc sản” không thể thiếu trong đêm giao thừa.


Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu là bộ 3 không thể thiếu của Táo Quân trong 15 năm qua.

Trước quan điểm nghĩ là, Ngọc Hoàng của Táo Quân 2017 hơi ít đất diễn, NSƯT Quốc Khánh san sớt, vai Ngọc Hoàng do anh đảm trách năm nào cũng là diễn ít hơn so với Nam Tào - Bắc Đẩu và các Táo. Ngọc Hoàng bao giờ cũng đóng vai trò “chốt” điều chứ nên không phổ quát đất diễn. Đương nhiên, đó mới là cái khó của vai diễn bởi ít đất diễn nhưng phải diễn ra chất của Ngọc Hoàng lại buộc phải nghệ sĩ phải có sự sắm tòi, sáng tạo và hoà quyện với các nhân vật khác.

Bản thân NSƯT Quốc Khánh cũng khẳng định rằng, ví như năm nay anh không được đạo diễn mời đóng Ngọc Hoàng thì anh vẫn chuẩn bị đóng Táo hoặc một vai nào đó. Anh không quá quan trọng vai diễn gì mà cần thiết bản thân mình vào vai đó như thế nào.

“Tư nhân tôi thì vai nào trong Táo Quân tôi cũng thích. Đã từng có lần Ngọc Hoàng bị bé, tôi từng vào vai dân lên trông xe trên Thiên đình đấy chứ. Vào vai nào thì bạn dạng thân người nghệ sĩ cũng phải nghiên cứu, mua tòi và mua ra được tính phương pháp nổi trội của anh hùng đó mà làm cho ra màu. Tôi không nhân hậu tới mức không đóng được vai Táo hoặc các vai khác đâu”, NSƯT Quốc Khánh nói.


Ngọc Hoàng Quốc Khánh gửi lời chúc mừng năm mới đến độc giả Dân trí trong mỗi mùa Táo Quân.

Trước đây, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng nhấn mạnh rằng, vai Ngọc Hoàng của nghệ sĩ Quốc Khánh là hero ít có thời cơ được diễn hài nhất của Táo Quân. Trong suốt chương trình, toàn bộ Ngọc Hoàng rất ít chuyển động vì phải ngồi nghe các Táo công bố. Thế nhưng đây được coi là một trong những vai diễn rường cột, không thể thiếu của chương trình. Nghệ sĩ Quốc Khánh phải thuộc cục bộ kịch phiên bản, xuất hiện trong đầy đủ buổi tập để làm cho sao tương tác ăn ý với các nhân vật khác.

Thực tế, phổ quát năm vừa qua, vai Ngọc Hoàng của nghệ sĩ Quốc Khánh có phần sống động hơn nhờ được “dè bỉu” thêm các “trò” như: hát, dancing hiphop hoặc chọc cười bằng những câu vui nhộn.


Nghệ sĩ Quốc Khánh và nghệ sĩ Thuý Phương trong lễ kỷ niệm 65 năm xây dựng Nhà hát Kịch vietnam diễn ra sáng 14/12. Ảnh: Tùng Long.

Với hơn 30 năm gắn bó trên con đường nghệ thuật và mỗi khi nhắc tới tên anh người ta chẳng thể không nhớ tới những vai diễn trên sân khấu lẫn trên màn ảnh như tiểu phẩm hài của "Gặp nhau cuối tuần", trong những màn tung hứng cùng Quang Thắng - Phạm Bằng - Vân Dung, các bộ phim như "Tết này người nào tới xông nhà", "Ganh", "Trừng trị", "Áo lụa Hà Đông", "Những người lẻ loi sung sướng" và vai Ngọc Hoàng trong chương trình Táo Quân đêm 30 Tết hàng năm.

Mở đầu từ năm 2004 khi được thay nghệ sĩ Quốc Trượng đóng vai Ngọc Hoàng, cho tới nay Quốc Khánh có đến 12 lần đảm đương vai Ngọc Hoàng - hero chính các buổi chầu Ông táo.


Nghệ sĩ Quốc Khánh và các đồng nghiệp trong sự kiện mừng Nhà hát Kịch vietnam tròn 65 năm tuổi. Ảnh: Tùng Long.

Trải qua 12 năm đảm đương vai Ngọc Hoàng, Quốc Khánh đã ghi dấu trong lòng người hâm mộ qua những cụ thể đắt giá từ phát ngôn tới hành động dí dỏm phá cách thức khiến cho khán giả chẳng thể nhịn cười. Rộng rãi câu nói của Quốc Khánh đã dần biến thành câu nói cửa miệng của bạn trẻ Việt.


Theo Hà Tùng Long/Dantri.com.vietnam


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét