Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Phát hành hay không mặt dựng kính trong công trình? |

(Xây dựng) - Đây là một trong những nội dung được đề cập tại cuộc tọa đàm “Kiến trúc mặt dựng kính” do Báo chí Kiến trúc phối phù hợp cùng Cty CP Đầu tư đóng chai và Thương mại Hồng Phúc và Cty Kính nổi Viglacera công ty, với sự bảo trợ của Hội Kiến trúc sư vietnam, ngày 5/12 mới đây.


Tọa đàm hấp dẫn sự quan tâm của giới chuyên ngành.

Phấn khởi với kính dành dụm năng luợng “Made in Việt Nam”

Tại cuộc tọa đàm, giới chuyên môn đã chia sẻ những kinh nghiệm khi sử dụng nguyên liệu kính, kiến tạo mặt dựng kính cùng những khuynh hướng mới hướng tới giải pháp bền vững.

Phó giám đốc Cty Kính nổi Viglacera Nguyễn Mạnh Cường cho nhân thức: Trước nguy cơ biến đổi khí hậu đang trở thành vấn đề thế giới, việc tìm hiểu và Áp dụng vật liệu thân mật với môi trường đang biến thành một xu hướng tất yếu. Trong bối cảnh đó, Tổng Cty Viglacera đã tiên phong phát hành VLXD công nghiệp xanh bằng việc đầu tư dây chuyền đóng gói kính dành dụm năng lượng (TKNL) với kĩ nghệ và trang bị được nhập khẩu trong khoảng Công ty Von Ardenne (CHLB Đức), công suất 2,3 triệu m²/năm.

Với dây chuyền này, trong khoảng năm 2016, Cty Kính nổi Viglacera đã cho có mặt trên thị trường 2 dòng sản phẩm kính TKNL thế hệ mới là kính LOW-E và kính SOLAR CONTROL, đạt tiêu chuẩn DIN EN 1096:2012.

Kính LOW-E được đóng gói theo cách thức phủ mềm trong môi trường chân không cao, bề mặt tấm kính được phủ lên một lớp bạc và rộng rãi lớp kim loại siêu mỏng tanh. Kính có hệ số truyền sáng 60-70%, chừng mực cản tia UV 70-77%, hệ số hấp thụ nhiệt SHGC 0,43-0,52, hệ số che nắng 0,49 – 0,6, độ truyền năng lượng mặt trời <48%, hệ sống truyền nhiệt U_ value <2,4W/ m².K.

Tham gia mùa đông, vách kính LOW-E sẽ giúp chặn lại hơi ấm trong khoảng bên trong tòa nhà thất thoát, truyền ra không gian bên ngoài, giúp cho nhiệt độ trong phòng luôn ấm áp. Vào mùa hè, kính LOW- E giúp chặn đứng sức nóng trong khoảng mặt trời và các tia tử ngoại truyền qua vách kính, giữ cho không gian bên trong phòng luôn giá lạnh.

Với các thông số khoa học nói trên, kính LOW – E giúp giảm chi tiêu cho hệ thống sưởi ấm không khí trong phòng tới 48%, giảm công suất vấn đề hòa tới 50%.

Trong khi đó, kính SOLAR CONTROL là dòng sản phẩm công nghiệp cao, với chuỗi hệ thống các lớp phủ kim khí siêu mỏng dính, có khả năng phản xạ và tiếp thụ bức xạ mặt trời, khiến cho giảm lượng nhiệt hấp thu từ bên ngoài.

Kính SOLAR CONTROL có hệ số truyền sáng 35- 50%, mực độ cản tia UV 71-99%, hệ số tiếp thụ nhiêt SHGC 0,3- 0,5, hệ số che nắng 0,34 – 0,57, độ truyền năng lượng mặt trời <39%, hệ số truyền nhiệt U _value <2,6W/ m².K.

SOLAR CONTROL giúp giảm chi tiêu điện cho chuỗi hệ thống khiến cho mát không khí trong phòng đến 51%, giảm công suất của hệ thống vấn đề hòa tới 55%, góp phần nâng cao góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ sức khỏe loài người.

Tại tọa đàm, các KTS có phổ thông trải ngiệm trong kiến tạo tòa tháp, từng ứng dụng kính trong tạo lập mặt đứng công trình tỏ ra nao nức với các vật phẩm kính TKNL của Viglacera. Bởi đây là sản phẩm kính TKNL mang nhãn hiệu vietnam. Tại châu Á, hiện không có phổ thông dầy chuyền đóng gói kính TKNL. Hơn nữa, so với các sản phẩm nhập khẩu cùng loại, sản phẩm kính TKNL của Viglacera có công dụng ưu việt, hiệu quả hơn, giá cả hấp dẫn hơn.

Đại diện Cty Kính nổi Viglacera cho nhân thức thêm: Sở dĩ các vật phẩm kính LOW-E và SOLAR CONTROL có giá niêm yết tốt, không cao quá so với kính thường, để người sử dụng cân nhắc thay thế kính thường trong tòa tháp bởi chủ đầu tư đóng gói tiên phong hưởng ứng chế độ phát hành VLXD xanh của Chính phủ. Bạn dạng thân Viglacera cũng xây đắp giá trên ý thức sản xuất item tốt cho toàn phường hội chứ chẳng hề chỉ vì lợi nhuận của riêng Viglacera.


Một vài nhà cửa mặt dựng kính tại vn

Dùng kính như thế nào cho hiệu quả?

Cũng tại tọa đàm, Giám đốc Cty CP Đầu cơ đóng chai và thương mại Hồng Phúc, ông Ngô Quốc Huấn cũng trưng bày trật tự gia công đóng chai kính an ninh cho cả 3 loại kính xây đắp tầm thường bây giờ là kính cường lực, kính dán, kính hộp.

Nhà gia công kính chuyên nghiệp này cũng đưa ra các tư vấn hữu ích cho các KTS trong công đoạn thiết kế. ngừng thi côngĐây là các KTS cần nắm công dụng, hệ số khoa học của từng loại kính để đưa vào công trình cho phù hợp. Khổ kính mà nhà đóng hộp cung ứng cũng cần được cân nhắc kỹ trong thiết kế nhằm giảm tối đa lượng kính thừa không sử dụng đến, góp phần giảm chi phí cho nhà đầu tư. Trong việc khoan cắt kính dịch vụ lắp dựng, con đường kính tối thiểu của lỗ khoan bằng chiều dày của kính. Mũi khoan phương pháp mép kính tối thiểu 2 lần chiều dày của kính…

Đến trong khoảng Singapore, KTS Sani Chang của Cty BFG cũng san sớt các trải nghiệm trong việc kiến tạo, xây đắp các mặt dựng kính. Ông này cho nhân thức, để đảm bảo chất lượng hạng mục tòa tháp, kính phải được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt trước khi đưa ra sức trường. Trong kiến tạo, KTS phải quan tâm các chỉ số khoa học của kính mà nhà đóng gói báo cáo. Trong giai đoạn thiết kế nhà cửa dùng kính, BFG luôn có sự tham vấn của nhà giải đáp mặt dựng, trả lời cơ điện, tư vấn âm thanh…

Đề cập đến có nên tạo ra hay không mặt dựng kính trong công trình tại Việt Nam? Dùng kính có là một xu hướng phát hành bền vững không?

Câu trả lời của hồ hết dân chúng là không nên hạn chế giễu tạo ra kính. PGS.TS Phạm Đức Nguyên phân bua ý kiến, không phản đối dùng kính nhưng cũng cần cần nhắc dùng như thế nào cho hợp lý. Vì sử dụng kính liên quan tới can dự tới môi trường trong nhà, mức độ sử dụng năng luợng, số vốn đầu tư…

Theo PGS Nguyên, khi dùng kính sẽ liên quan tới 3 không gian trong công trình, gồm không gian ánh sáng, môi trường nhiệt vi khí hậu, môi trường âm thanh. Đối với môi trường ánh sáng thì phải quan tâm tới hệ số xuyên sáng của nó. Ở Việt Nam, thường muốn kính xuyên nhiều ánh sáng để chiếu sáng nhưng tương tự cũng sẽ xuyên một phần các bức xạ vào công trình, gây hot.

PGS Nguyên nghĩ là ví như thiết kế thêm kết cấu che nắng thì không cần dùng kính quá đắt tiền, chỉ cần dùng kính có hệ số truyền nhiệt u - value thấp là được. Bởi thế, tại Việt Nam, việc đưa kết cấu che nắng, phong cách kiến trúc nhiệt đới tham gia là vô cùng quan trọng.

Ưng ý với quan niệm của PGS Nguyên, KTS Lê Trương (Tổng Giám đốc Cty CP Kiến trúc – Xây dựng TT Associates) nghĩ rằng, bất cứ môi trường, điều kiện khí hậu đều dùng kính được miễn là cấu tạo của lớp kính, mặt dựng kính thỏa mãn vấn đề kiện của nhà cửa.

Theo KTS Lê Trương, ở cả 3 khu vực nhiệt đới, ôn đới, hàn đới, toàn bộ công trình cao tầng đều dùng nguyên liệu kính. Bởi kính là vật liệu có những thuộc tính mà các nguyên liệu khác không có.

Thây mặt của Hồng Phúc thì nghĩ rằng, ngay cả những nơi nóng như Dubai người ta còn sử dụng kính vì kính rất đẹp, trọng lượng nhẹ, hiệu quả tốt. Đối với vn, thời điểm chiếu sáng dài, mùa đông không lạnh nên việc chọn lựa, dùng kính SOLAR CONTROL là thích hợp.

Quý Anh


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét