Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Thủ tướng rà soát việc tu bổ Lăng Chủ toạ Hồ Chí Minh |

Sáng 3/12, sau khi kiểm tra công việc bảo dưỡng, tu bổ định kỳ Lăng Chủ toạ Hồ Chí Minh trong 3 04 tuần qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc khiến việc với Ban Quản lý Lăng.


Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Lên tiếng với Thủ tướng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng Ban Điều hành Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho biết Ban Điều hành đã kết thúc vừa đủ nhiệm vụ năm 2017, giữ giàng thi thể Bác bỏ ở hiện trạng tốt nhất; chỉnh trang cảnh quan, hạ tầng hạ tầng ngày một đẹp hơn, phục vụ đón rước người địa phương và du khách nước ngoài ngày một tốt hơn; đảm bảo an toàn, an toàn.

Khác với những năm trước, thời điểm khiến cho công việc tu bổ định kỳ là 2 bốn tuần, năm 2017 do có phổ thông hạng mục cần thiết, thời điểm tu sửa kéo dài hơn 1 tháng. Trong đó, có việc tiến hành thay thế hoàn toàn tổ hợp nhân tố hòa trung tâm văn minh, bảo đảm dùng an ninh, hiệu quả, độ ồn thấp phục vụ tốt hơn công tác bảo quản, gìn giữ thi hài Chưng trong môi trường tốt nhất.

Theo Ban Quản lý Lăng, trong năm 2017, có hơn 2,2 triệu lượt người, trong đó có hơn 500.000 khách nước ngoài vào Lăng viếng Chưng và hơn 400.000 lượt người đến thăm Khu di tích K9.

Ban Điều hành Lăng đã phục vụ nước uống, bánh mỳ không tính phí cho khoảng 55.000 lượt khách đến viếng Chưng tham gia các thời điểm lễ lớn.

Theo ý tưởnrg, ngày 5/12 đến, Lăng Bác sẽ tạo dựng cửa quay về, phục vụ khách tới thăm quan và vào viếng Bác.


Thủ tướng thị sát khu vực Lăng Chưng. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Sau khi nghe quan điểm của các bộ, ngành nghề và thị trấn Hà Nội, Thủ tướng bình chọn Ban Quản lý Lăng đã kết thúc hoàn hảo nhiệm vụ được giao. Triển khai công tác duy tu, bảo dưỡng Lăng Chưng, gìn giữ thi hài Bác một bí quyết tốt nhất trong 3 bốn tuần qua.

Khu vực Quảng trường Ba Đình đã được tăng cấp, tu chỉnh theo đúng chương trình, góp phần làm đẹp diện mạo tầm thường của Thủ đô Thủ đô. Bình an, an ninh của khu vực được bảo đảm, không để xảy ra sự cố.

Cho nhân thức thường xuyên theo dõi lượng khách đến thăm quan, tham gia Lăng viếng Chưng, Thủ tướng đánh giá cao Ban Quản lý Lăng đã dịch vụ hết lòng, chú ý quần chúng tới viếng Bác, với số lượng ngày càng đông hơn (tăng gần 12% so với năm 2016).

“Hình ảnh mà chúng tôi tuyệt hảo là nhiều đoàn khách quốc tế, ngay trong trắng nay, đến thăm Lăng Bác bỏ, bộc lộ sự hồ hởi, hào hứng”, Thủ tướng nói và cho rằng, Ban Điều hành Lăng đã xong xuôi hoàn hảo, đúng chất lượng, tiến độ công tác bảo dưỡng, tu sửa định kỳ tòa tháp Lăng và Đài tưởng vọng Anh hùng liệt sĩ. Các công trình công nghệ của Lăng hoạt động bình an, tin yêu. Kiến trúc khu vực, cảnh quan môi trường ngày một khang trang, tinh khiết đẹp. Việc tăng cấp, làm mới cơ sở vật chất khoa học, đặc biệt là chuỗi hệ thống lát đá lòng phố, tuyến phố, tuyến công viên khu vực Lăng đảm bảo chất lượng.

Thủ tướng đánh giá cao việc Hà Nội trồng 37 cây quý tại khu vực Lăng Chưng, đồng thời thể hiện sự quan trọng việc phải khiến cho Hà Nội càng ngày càng xanh hơn, nhất là khu trung tâm.


Thủ tướng yêu cầu năm 2018, Ban Điều hành Lăng tiếp diễn thi hành tốt nhất các nhiệm vụ được giao. Ảnh: VGP/Quang đãng Hiếu

Thủ tướng yêu cầu năm 2018, Ban Điều hành Lăng tiếp diễn thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ được giao, đặc biệt tăng mạnh hợp tác tìm hiểu, Áp dụng khoa học công nghệ trong nhiệm vụ y tế, nhằm chấp hành tốt nhất nhiệm vụ gìn giữ lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn tử thi Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thay đổi công việc đón tiếp, tuyên truyền nhằm phát huy tốt trị giá văn hóa, chính trị của công trình Lăng trong thời kỳ mới. “Tôi có xúc tiếp cử tri ở phổ thông vùng thì rộng rãi bạn hữu lão thành cách mệnh, thương binh, bệnh binh, nhất là các tỉnh phía nam, có mơ ước ra viếng Bác một lần trước khi chết nhưng cũng chưa có yếu tố kiện”, Thủ tướng cho nhân thức và đòi hỏi Ban Điều hành Lăng phối hợp ngặt nghèo với các bộ, lĩnh vực, địa phương trong cả nước để tiếp diễn công ty các đoàn gia đình chính sách, người có công về Thủ đô, vào Lăng viếng Bác bỏ.

Phải tiếp tục công việc đảm bảo bình an bình yên, Thủ tướng nêu rõ, thường xuyên tổ chức tập dượt các phương thức bảo kê, đối phó các tình huống, cương quyết không để xảy ra sự cố.

Thủ tướng thể hiện sự quan trọng việc chuyển giao, khiến cho chủ yếu nghệ ở những khâu quan trọng; kiện toàn Hội đồng Kỹ thuật cấp Nhà nước để đảm bảo giữ gìn lâu dài, tuyệt đối an toàn tử thi Chưng cũng như công trình Lăng.

Thủ tướng gợi ý Thủ đô chủ trì, tìm hiểu việc thành lập một tour ngao du, với trọng tâm là Lăng Bác bỏ và kết nối với Hoàng Thành Thăng Long- Cột cờ Thủ đô- Chùa Một Cột- Bảo tồn Hồ Chí Minh- Khu di tích K9 để người địa phương có phổ biến ấn tượng hơn, thỏa mãn hơn trong chuyến thăm quan, viếng Bác.

“Bản thân nói về thiết kế thì bản thân phải chủ động hơn trong doanh nghiệp công việc. Thủ tướng đã có chủ trương mở cửa Khu K9 cho khách nước ngoài tham quan thì các đồng minh phải doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, an toàn hơn, phục vụ tốt hơn”, Thủ tướng nói. Giả dụ có khoảng 30-40% số lượng người đến viếng Bác bỏ mà lên thăm Khu K9 thì đã được coi là thành công.


Thủ tướng chạm mặt các vị khách nước ngoài tham quan khu vực Lăng Chưng. Ảnh: VGP/Quang quẻ Hiếu

*Lúc trước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng đoàn công việc tham gia Lăng viếng Chủ toạ Hồ Chí Minh; trực tiếp kiểm tra công trình nhân tố hòa trọng điểm và các hạng mục tu bổ, tu sửa, khu vực đón tiếp khách tới viếng Chưng.


Theo Đức Tuân/Baochinhphu.Việt Nam


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét