Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

VICOSTONE sắp có Huân chương Công trạng hạng Nhất |

(Xây dựng) – Ngày 15/12, Cty CP VICOSTONE đã đơn vị lễ kỷ niệm 15 năm xây dừng và công bố bộ nhận mặt nhãn hiệu. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà tham dự buổi lễ.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà trao Huân chương Công sức hạng Nhất cho ban chỉ huy VICOSTONE.

Chia sẻ tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT Cty CP VICOSTONE Hồ Xuân Năng cho biết: 15 năm qua là hành trình VICOSTONE xoay chuyển nghịch cảnh để đưa một tổ chức bên bờ vực vỡ nợ biến thành một tổ chức kinh doanh lớn, nằm trong top 4 nhà đóng gói đá thạch anh hàng đầu quả đât.

Năm 2002, Nhà máy Đá ốp lát cao cấp VINACONEX (trực thuộc Tổng Cty VINACONEX), tổ chức tiền thân của VICOSTONE được xây dựng. Nhà máy chính thức khánh thành và đi vào chế biến từ tháng 9/2003, với dây chuyền thiết bị hiện đại, đồng bộ từ Italia. Nhưng do chưa làm cho chủ được công nghiệp chế biến, nguồn chất liệu chất lượng đầu tham gia chất lượng thấp dẫn đến chất lượng vật phẩm kém. Sản xuất kinh doanh lỗ, Nhà máy đối diện với muôn vàn khó khăn.

Trong các năm 2004 – 2006, thi hành tái cơ cấu lần 1, nhà máy được cổ hủ phần hóa và biến thành Công ti cổ hủ phần với vốn yếu tố lệ 30 tỷ đồng. VINACONEX góp 60% vốn bằng tài sản một mực đã đầu tư.

Trong thời điểm này, VICOSTONE đã nhân tố chỉnh kế hoạch kinh doanh theo hướng tiên phong, vận dụng công nghiệp mới, vật liệu mới, thân thiện với không gian để đóng chai nguyên liệu cao cấp. Nhận thấy thị trường nội địa bấy giờ không phù hợp, VICOSTONE đổi hướng vươn ra biển lớn, lấy xuất khẩu là cơ bản. VICOSTONE đã nhập khẩu nguyên liệu chất lượng tốt để chế biến. Năm 2006, lần đầu tiên, Tổ chức kinh doanh có lãi.

Trong các năm 2007 – 2010, VICOSTONE thi hành tái cấu trúc lần 2. Theo đó, Công ty tăng vốn nhân tố lệ lên 100 tỷ đồng và niêm yết trên thị trường chứng khoán HNX. Tỷ lệ đầu tư của VINACONEX tại Tổ chức kinh doanh giảm từ 60% xuống còn 5%. Thay tham gia đó, tỷ trọng đầu tư của cũ kĩ đông nước ngoài tăng cao. Tổ chức kinh doanh cùng lúc mở rộng sản xuất kinh doanh, biến thành 1 trong những tổ chức thuộc nhóm có công suất hàng đầu trái đất về đá tấm lớn thạch anh.

Các năm 2010 – 2013, VICOSTONE thực hiện tái cấu trúc lần 3, vấn đề chỉnh tầm nhìn kế hoạch, khó khăn bằng tạo sự khác biệt. VICOSTONE đã cho ra đời hàng loạt sản phẩm mang đẳng cấp riêng, chắc chắn nhãn hàng VICOSTONE Quartz Surfaces trên hoạt động mua bán đá nhân tạo nhân loại. VICOSTONE không chỉ trở thành 1 trong 4 nhà đóng gói đá thạch anh tấm lớn lớn nhất nhân loại mà còn là thương hiệu dẫn đầu trong việc đóng chai các vật phẩm lạ mắt, khác lạ, mang tính nghệ thuật cao và có tính dẫn dắt, định hướng hoạt động mua bán.

Trong giai đoạn này, thông qua tổ chức kinh doanh con là Style Stone, VICOSTONE đã đầu cơ kiến thiết Cty Stylen Quaza (VICOSTONE US) tại Mỹ.

Trong khoảng năm 2014 tới nay, VICOSTONE tiếp tục thực hiện tái cơ cấu lần 4, dồn vào một chỗ vào kinh doanh chủ chốt và trở thành tổ chức kinh doanh con của Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A (PHENIKAA). VICOSTONE mở mang hoạt động mua bán tiêu thụ tại Mỹ, Úc và Châu Âu… nâng cao uy tín thương hiệu VICOSTONE Quartz Surfaces trên hoạt động mua bán quốc tế.

Vấn đề đáng nói là sau mỗi lần tái cấu trúc, VICOSTONE lại phát hành lên một mức cao hơn, kết quả ấn tượng hơn. Ví như so sánh các con số năm 2016 với năm 2006 thì VICOSTONE đạt doanh thu tăng 16 lần, lợi nhuận trước thuế tăng 145 lần, lợi nhuận sau thuế tăng 120 lần, tài sản tăng 7 lần, vốn chủ chiếm hữu tăng 41 lần. Đến ngày 12/9/2017, giá cũ rích phiếu của VICOSTONE vượt mốc 200.000 đồng/cổ lỗ phiếu.


Thừa giao cho của Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Hồ Xuân Năng.

Chủ tịch HĐQT VICOSTONE Hồ Xuân Năng cho biết: Phát triển bền vững và hiệu quả là đòi hỏi ý tưởnrg của VICOSTONE và cả cơ quan PHENIKAA. Với góc nhìn sản xuất thương hiệu đá thạch anh hàng đầu quả đât, chúng tôi sẽ tiếp tục đi đầu ứng dụng công nghiệp mới, vật liệu mới để tạo ra các tác phẩm đá thạch anh đặc biệt về tính nghệ thuật, độc đáo và truyền ngẫu hứng cho mọi đối tượng.

Sự kiện 15 năm không chỉ khắc ghi một cột mốc đáng nhớ của VICOSTONE mà còn thành lập ra một chương mới khi công ti chính thức ra mắt bộ nhận diện nhãn hàng và trưng bày những item đá thạch anh thắng lợi ở hoạt động mua bán quốc tế đến người tiêu xài Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đánh giá cao những cố gắng, cố gắng vượt lên gian truân thách thức của VICOSTONE, cũng như biểu dương những thành tựu công ty thực hiện được trong 15 năm qua.

Bộ trưởng tin yêu trong thời gian đến, với các biện pháp thị trường, xác định phương hướng phát triển vững bền, lấy phân tích tạo ra và tài năng khiến cho cơ bản nghệ mới làm cho trọng điểm, chọn sản phẩm chủ lực, nhiều chủng loại hóa thị trường tiêu thụ, với nền móng đã thực hiện được, VICOSTONE sẽ tiếp diễn hoàn thành, đột nhiên phá, sản xuất hơn nữa, xứng đáng trở thành doanh nghiệp bậc nhất trong nước và quốc tế.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Cty CP VICOSTONE và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Hồ Xuân Năng.

Quý Anh – Thiên Trường


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét