Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Vĩnh Phúc: Nạn nhân chất độc da cam bị đánh, vì sao công an quận Vĩnh Tường chậm trễ khởi tố bị can? |

(Xây đắp) – chậm tiến độ là thắc mắc đang được người địa phương và dư luận gửi tới Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Công an thị xã Vĩnh Tường. Vụ án đã có kết luận của công ty dò hỏi và vừa đủ cơ sở pháp lý để khởi tố, tuy nhiên đã hơn 4 04 tuần trôi qua nhưng vụ án có khi nào “đang cố tình bị cho chìm xuống”.


Ông Bùi Văn Phương bị tiến công thương tích nặng, mong tổ chức tác dụng sớm khắc phục vụ việc.

Như Báo điện tử Xây đắp đã phản chiếu, chỉ vì nhắc nhở láng giềng giữ giàng vệ sinh thông thường cho xóm thôn, mà ông Bùi Tiến Phương (thôn Nội, xã Tân Tiến, thị xã Vĩnh Tường, tỉnh giấc Vĩnh Phúc) đang là nạn nhân chất độc da cam, thương binh đã bị gia đình láng giềng là ông Bùi Văn Đêm cùng 3 người khác đánh thương tích đầy người, vỡ vạc gò má nhưng kết quả đánh giá thương tích chỉ là 3%. Vụ việc đã được chuyển tới công ty CSĐT công an huyện Vĩnh Tường.

Sau khi ông Phương có đơn kêu cứu tới các công ty công dụng và Báo Xây đắp, phóng viên đã phổ thông lần đến khiến việc với công an huyện Vĩnh Tường, tuy nhiên lãnh đạo công an thị xã lúc nào cũng nói bận với rộng rãi nguyên nhân và báo cáo rằng đang bắt đầu điều tra. Theo tò mò của phóng viên tại thôn Nội, xã Tân Tiến nơi mái ấm ông Phương và các đối tượng hành hung ông là Bùi Văn Đêm thì được biết: Việc ông Phương bị ông Đêm cùng đồng đội sang tận nhà ông Phương hành hung là có sự thật, tập đoàn công an phường và thị xã Vĩnh Tường đã thu giữ phổ biến tang vật hành hung như: gạch, gậy gỗ, xe máy… Tất nhiên, mái ấm nạn nhân Bùi Tiến Phương cho biết, trong khoảng ngày xảy ra vụ việc công ty công an thị xã cứ xuống nhà lấy đi lấy lại lời khai rồi im thin thít cho đến nay không khắc phục. Trong khi đó, mái nhà ông Phương còn nhận được đa dạng lời hăm ăn hiếp và thử thách trong khoảng những đối tượng đã hành hung là Bùi Văn Đêm cùng bằng hữu họ hàng.


Rãnh thoát nước của xóm bị gia đình ông Bùi Văn Đêm xả nước bẩn

Chúng tôi đã chạm mặt và trao đổi với trạng sư Tạ Ngọc Toàn - Trưởng Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Phúc về sự việc trên, luật sư Toàn cho biết: Tại điểm a, khoản 1, Vấn đề 104 Bộ Luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 về tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác” đã pháp luật: Người nào cố tình gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% tới 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không kìm hãm tới ba năm hoặc phạt tù trong khoảng sáu tháng tới ba năm: a) Sử dụng hung khí nguy hại hoặc sử dụng âm mưu gây nguy hiểm cho rộng rãi người;

Theo quy định tại tiểu mục 3.1 Mục 3 Nghị quyết số 01/2006/NQ-HĐTP ngày 12/5/2006 của Hội đồng thẩm phán Tòa án quần chúng vô thượng và chỉ dẫn tại các Tiểu mục 2.1 và 2.2 mục 2 Phần I Quyết nghị số 02/2003/NQ-HĐTP ngày 17/4/2003 của Hội đồng Quan toà Toà án nhân dân tối cao thì dùng gạch gây thương tích cho người khác được coi là “dùng hung khí nguy nan” pháp luật tại điểm a khoản 1 Yếu tố 104 của Bộ Luật Hình sự. Theo luật pháp đó thì những khách hàng gạch ném vào mặt, tham gia người ông Phương gây thương tích 3% đã đạt yêu cầu khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích” theo Khoản 1 Điều 104 Bộ Luật Hình sự.


Ông Phương là nạn nhân da cam đang được lợi trợ cấp của Nhà nước

Căn cứ pháp lý và chứng cớ sự việc đã có đủ là vậy, nhưng đến thời điểm này thì tập đoàn CSĐT Công an quận Vĩnh Tường vẫn chưa ra quyết định khởi tố bị can đối với những người đã gây thương tích cho một nạn nhân chất độc da cam như ông Phương. Vậy trong vụ việc này, có hay không việc tổ chức công dụng đang “dung túng và tiếp tay” cho các hành động sai lạc? Những đối tượng như ông Bùi Văn Đêm đang ung dung ngoài vòng pháp luật và khinh thường luật pháp. Yêu cầu chỉ đạo tỉnh giấc Vĩnh Phúc và công an tỉnh Vĩnh Phúc sớm có cái nhìn khách quan để trả lại công bằng cho người địa phương, khác biệt là những người đã cống hiến sương máu cho Giang sơn .

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp diễn thông tin về vấn đề này.

Tâm Sáng


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét