Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

Yếu tố mới của Tim Cook: Đặt tên như thế nào cho iPhone 2018?

Như thế, một năm 2017 cực kì đáng nhớ của cả thế giới smartphone nói thông thường và Apple nói riêng đã trôi qua. Trong một năm, tổ chức kinh doanh của Tim Cook đã thực hiện phổ quát bước đi quan trọng: tiến sâu xuống tầm trung, nâng giá iPhone đầu bảng, đổi mới hẳn chiến lược danh mục iPhone. Những hàng dài người mến mộ hy vọng iPhone X cho thấy ngay cả khi đã tròn 10 năm tuổi, những chiếc điện thoại thông minh mác Táo vẫn còn sức lôi cuốn không có địch thủ.

Thế nhưng, một năm 2017 khác lạ chiến thắng với những chiếc điện thoại thông minh cũng có thể đặt Tim Cook và cộng sự vào một gian nan mới: trong năm 2018, đặt tên iPhone là gì?

Một thời iPhone S

Hãy cùng bắt đầu trong khoảng dễ đến khó. Ở phân khúc giá rẻ nhất, Apple có thể sẽ ra mắt một chiếc iPhone cỡ gầy tham gia tháng 3. Có lẽ, chiếc iPhone này sẽ được đặt tên gọi là iPhone SE 2.

Vấn đề mới của Tim Cook: Đặt tên như thế nào cho iPhone 2018? - Ảnh 1.

Hậu duệ của iPhone SE có nhẽ sẽ không gây ra phổ thông nhân tố.

Thế nhưng, thiết kế của iPhone SE vốn đã không có gì khác biệt so với iPhone 5s. Một chiếc iPhone giá rẻ nhất có nhẽ sẽ khó khăn được chăm sóc thiết kế trong năm sau. Vậy, nếu chỉ tăng cấp cấu hình, chiếc SE 2 liệu có bị gọi tên thành... SEs?

Lên thị phần cao cấp, vấn đề của Apple trở thành phức hợp hơn một tẹo. Trong 2 năm qua, tổ chức kinh doanh của Tim Cook đã phát hành những ngoại lệ cực kì khác biệt khi mở bán 2 chiếc iPhone không mấy thay đổi về thiết kế nhưng vẫn được tấn công số mới. Năm đến, Apple có thể lại chỉ thay đổi chút đỉnh thiết kế của những chiếc iPhone "thường" và đặt tên thành iPhone 9.

Vấn đề mới của Tim Cook: Đặt tên như thế nào cho iPhone 2018? - Ảnh 2.

Chiếc iPhone "tái giễu cợt" của năm sau có lẽ sẽ là iPhone 9, vì iPhone 8 và iPhone 7 có khác gì so với 6s đâu...

Nhưng, một kịch bản khác cũng có thể xảy ra. Những người tinh ý chắc hẳn đã nhận ra rằng iPhone 8/8 Plus đang bị dùng làm đòn bẩy để Apple có thể dễ chịu tung ra những chiếc iPhone X nghìn đô. Một chiếc iPhone đòn bẩy của năm 2018 không nhất định phải có thiết kế mới. Liệu iPhone 8s/8s Plus có công bố?

Tậu X tiếp theo

Cuối cùng, chúng ta có yếu tố nan giải nhất: kế thừa của iPhone X sẽ được gọi tên như thế nào? Tên gọi chính thức của iPhone X là "iPhone ten", tức thị iPhone 10 để kỷ niệm 10 năm ngày mở bán. Ở phân khúc 1000 đô la, Apple có nhẽ sẽ không tái chế nhạo lại kiến tạo cũ lên một chiếc iPhone Xs. Giả dụ khiến như vậy, Apple không chỉ làm cho mếch lòng đối tượng khách hàng đắt giá nhất của bản thân mà còn chạm mặt phải yếu tố về bí quyết gọi tên: "Xs" nên được đọc thành "XS" giống như size quần áo hay nên bị gọi thành "tens" - iPhone "hàng chục"?

Vấn đề mới của Tim Cook: Đặt tên như thế nào cho iPhone 2018? - Ảnh 3.

Ví như chẳng hề là XS, thế hệ tiếp theo sẽ được gọi là iPhone "ten two"?

Còn nếu như Tim Cook khiến cho nhân tố có lí nhất là công bố iPhone X 2, hoặc iPhone X 2... Chúng ta sẽ gọi tên chiếc iPhone này là iPhone "ten two" ("iPhone 10 2") hay iPhone "twelve" (iPhone 12)? Nếu như là iPhone "twelve" thì iPhone 11 ở đâu?

Nhìn về tương lai, nhân tố gì sẽ xảy ra sau khi Apple đã ra mắt iPhone 9 và iPhone 9s? Liệu chiếc iPhone "thường" kế tiếp sau đó có được gọi là iPhone 10 hay không? Và, yếu tố gì sẽ xảy ra khi Apple cần phải mở bán một phiên bản cỡ bé dại cho iPhone X? Đời nào lại đặt tên chiếc iPhone này là iPhone SE X???

Vấn đề mới của Tim Cook: Đặt tên như thế nào cho iPhone 2018? - Ảnh 4.

Tương lai đáng sợ: iPhone X cỡ nhỏ bé của có bị gọi là iPhone SE X hay không???

May mắn là chúng ta đều ko phải là Tim Cook và đều sẽ không hề nghĩ về những tên gọi dễ gây đau đầu này. Đương nhiên, khi tương lai đến, Tim Cook và bộ sậu Apple cũng sẽ có những phương pháp giải quyết hợp lý nhất cho vấn đề gọi tên của iPhone X. Song, số đông những tên gọi nghĩ đến trong bài viết này đều là sự phản ảnh của một hiện tượng rất thực tế: thời đại iPhone "dễ chơi" đã qua lâu rồi. Với đông đảo tên gọi và những phương pháp gọi tên (tiềm ẩn) có thể gây đau đầu, Tim Cook đang đưa iPhone tham gia kỷ nguyên mới với những mưu đồ rất khó đoán.


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét