Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Biến container thành nhà đất với chi tiêu 125 đô la Mỹ |

(Xây đắp) – Một kiến trúc sư Hoa Kỳ đã phát triển ý nghĩ đó “ngắt kết nối” khỏi sự ồn ào của cuộc sống đô thị ở thành phố Seattle để xây dựng một ngôi nhà từ container tuyến đường biển. Ông đã phát hành một không gian sống cho riêng chính mình ở sâu trong vùng đồng bằng thơ mộng Montana.

Ngôi nhà rộng 67m2 được xây dựng từ hầu hết loại nguyên liệu tự nhiên ở địa phương. Để chiếm hữu một ngôi nhà như vậy, bạn cần dành chi tiêu là 125.000 đô la.

Kiến tạo một phòng ngủ, một nhà vệ sinh là tiêu biểu cho kiểu kiến tạo nhà đất từ container các con phố biển. Kiến tạo nhà là sự câu kết tao nhã giữa các nguyên liệu gỗ và kính.

Được trang trí một phần bằng ván gỗ ở mặt ngoài, ngôi nhà có một bức tường toàn thể bằng kính để cung cấp ánh sáng tự nhiên cho phía bên trong bên trong cũng như sản xuất tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của Montana. Ngôi nhà có sự gắn kết kết hợp với không gian xung quanh bởi kiến tạo sàn gỗ trải dài suốt chiều dài của căn nhà ra đến ngoài trời.

Dù rằng kiến tạo của ngôi nhà khá tiến bộ nhưng kiến trúc sư đã sử dụng khá rộng rãi vật liệu trong tự nhiên. Những tấm ván sàn gỗ và lát tường đều trong khoảng gỗ khai hoang, quầy nhà bếp được làm cho từ gỗ còn sót lại của một công trình khác.

Phòng khách của ngôi nhà tuy bé nhỏ gọn nhưng là một môi trường sống vô cùng thoải mái. Khu vực bếp được vũ trang một lò sưởi và các luôn tiện ích điển chừng như máy rửa bát, máy giặt, máy sấy.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét