Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Con vừa cất tiếng khóc trước tiên, người bố hét lên thất thanh, phổ biến năm sau đó cuộc sống của họ đau buồn khôn nguôi

Nhìn bên ngoài, Maddox Perales vẫn giống như phổ quát cậu tí hon đồng trang lứa khác, cực kì mưu trí và hiếu động. Đương nhiên giả dụ yêu cầu cậu tí hon cười cợt để chụp ảnh, bạn sẽ thấy cậu nhỏ bé Maddox phải dùng nhì ngón tay để đẩy má của chính mình lên thì mới tạo được một niềm vui miễn cưỡng.

Tháng 5 năm 2009, chị Danielle Templer nhập viện và được chỉ định mổ đẻ. Thời gian chào đời của đại trượng phu đúng ra phải là giây phút vui vẻ nhất của mái ấm, thế nhưng Danielle và chồng cô, Charlie Perales, mỗi lần nhớ đến lại cảm thấy thất kinh, suốt đời này họ không thể quên.

Cậu nhỏ Maddox chào đời vô cùng khỏe mạnh. Cho tới khi Maddox vừa cất tiếng khóc trước tiên cũng là khi Charlie hét lên một tiếng hoảng hồn do vì bác bỏ sĩ cáng đáng lúc ấy đã vô tình trượt tay tiến công rơi cậu nhỏ bé xuống sàn nhà.

Con vừa cất tiếng khóc đầu tiên, người bố hét lên thất thanh, nhiều năm sau đó cuộc sống của họ đau đớn khôn nguôi - Ảnh 1.

“Tôi đã trông thấy rộng rãi thứ kinh khủng trong chiến tranh. Thế nhưng nhận ra con trai bản thân bị rớt xuống sàn, đó là một thứ hoàn toàn khác”, Charlie kể lại.

Maddox lập cập được đưa đi làm cho các xét nghiệm và kiểm tra chụp cắt lớp. Kết quả tuy hoàn toàn tầm thường nhưng chỉ một số ngày sau đó, các y tá phát hiện tiếng khóc của cậu bé nhỏ rất lạ, trầm hơn thông thường. Maddox cũng gặp khó khăn khi ngậm ti, gương mặt nhường như chẳng có chút bộc lộ gì.

Con vừa cất tiếng khóc đầu tiên, người bố hét lên thất thanh, nhiều năm sau đó cuộc sống của họ đau đớn khôn nguôi - Ảnh 2.

Sau khi bác bỏ sĩ bắt đầu rà soát kỹ càng hơn, họ phát hiện Maddox đã bận bịu phải hội chứng Moebius, một trạng thái rối loàn tâm thần làm cho cậu nhỏ xíu chẳng thể cười, chẳng thể nhíu mày, thậm chí không thể ăn uống hay cử động đôi mắt một phương pháp bình thường được.

Con vừa cất tiếng khóc đầu tiên, người bố hét lên thất thanh, nhiều năm sau đó cuộc sống của họ đau đớn khôn nguôi - Ảnh 3.

Những năm sau đó, mái nhà Perales không hoàn thành đưa Maddox đến gặp mặt các chuyên gia không giống nhau để giúp cho nam nhi cải thiện hơn về kỹ năng nói chuyện, thưởng thức. Dù rằng trải qua nhiều lần chữa trị, cậu tí hon đã có thể ăn, đọc và nói, nhưng khuôn mặt đáng thương ấy vẫn như “hóa đá”, không thể cười hay bộc lộ bất cứ cảm xúc nào.

“Mỗi người đều xứng đáng có được một nụ cười. Chúng tôi sẽ không rời khỏi cuộc chơi cho đến khi con trai bản thân tìm lại được nụ cười đó”, Danielle nói.

Con vừa cất tiếng khóc đầu tiên, người bố hét lên thất thanh, nhiều năm sau đó cuộc sống của họ đau đớn khôn nguôi - Ảnh 4.

Thê thiếp chồng Danielle và Charlie đã kêu gọi một quỹ ủng hộ, kì vọng rằng có thể giúp đàn ông bắt đầu khoa học giải phẫu tâm thần mới nhất để cải thiện cơ mặt. Thần kỳ khiến sao, chương trình truyền hình The Doctor TV sau khi biết được câu chuyện của Maddox đã quyết định tài trợ miễn phí hoàn toàn mọi chi phí phẫu thuật của cậu bé xíu.

Đầu năm 2016, Maddox trải qua một cuộc phẫu thuật mang tới một đổi mới to con trong cuộc thế của cả gia đình Perales. Lần trước tiên kể trong khoảng lúc hiện ra đời, bác mẹ của cậu bé đã được thấy con trai bản thân nhoẻn miệng cười.

Con vừa cất tiếng khóc đầu tiên, người bố hét lên thất thanh, nhiều năm sau đó cuộc sống của họ đau đớn khôn nguôi - Ảnh 5.

“Tôi đã chờ đợi cái nhếch mép này trong khoảng lúc sinh con ra. Giờ thì con có thể cho cả nhân loại biết được thú vui và nụ cười của bản thân rồi. Cuộc giải phẫu giúp cho Maddox có thể tự khép môi lại, là một bước ngoặt quan trọng giúp thằng bé dại có thể nói và thưởng thức được dễ dàng hơn”, Danelle êm ấm chia sẻ.

Con vừa cất tiếng khóc đầu tiên, người bố hét lên thất thanh, nhiều năm sau đó cuộc sống của họ đau đớn khôn nguôi - Ảnh 6.

“Có người từng nói Maddox cả đời sẽ chẳng thể thủ thỉ hay tự bản thân thưởng thức và cho tới khi thằng bé biến thành một học sinh có thành tích tốt trong lớp, tôi tin rằng không có gì mà đại trượng phu bản thân mình không thể khiến cho được”.

Con vừa cất tiếng khóc đầu tiên, người bố hét lên thất thanh, nhiều năm sau đó cuộc sống của họ đau đớn khôn nguôi - Ảnh 7.

“Maddox là cậu ốm khỏe khoắn và can đảm nhất. Giờ đây mua thấy được niềm vui, thằng gầy đã tự tin hơn tất cả trước đám đông. Mặc dù cũng vẫn còn khá phổ biến khó khăn nhưng bất cứ khách hàng nào nghe câu chuyện của Maddox chắc hẳn đều sẽ cảm thấy ấm áp và tin cẩn hơn tham gia những vấn đề kỳ diệu trong cuộc sống”.

(Tổng hợp)


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét