Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Cty CP Gạch Khang Minh: Dẫn đầu trong ngành nghề đóng gói gạch xi măng cốt liệu |

(Xây dựng) - Thi công trong khoảng năm 2010, trải qua 7 năm sản xuất, Cty CP Gạch Khang trở thành một trong những DN đóng chai gạch không nung (GKN) xi măng cốt liệu (XMCL), hay còn gọi là gạch bê tông, bậc nhất tại Việt Nam. Ông Lê Hoài An - Giám đốc Gạch Khang Minh đã chia sẻ với Báo Xây dựng về những cố gắng của đơn vị trong hành trình đoạt được hoạt động mua bán.

7 năm qua, ngay cả trong quá trình nền kinh tế trải qua gian nan (các năm 2011 - 2014), sản lượng của Gạch Khang Minh vẫn tăng trưởng mạnh qua các năm. Vậy đâu là cách chiến thắng, thưa ông?

- Cách của Gạch Khang Minh không gì khác là không xong nghiên cứu công nghệ và Áp dụng chiến thắng tham gia sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm.

Gạch XMCL truyền thống sống sót nhược điểm là không có khả năng chống thấm nước, không phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng nhiệt đới gió mùa - hot ẩm, mưa đa dạng tại Việt Nam. Khắc phục nhược điểm này, Gạch Khang Minh đã dồn vào một chỗ nghiên cứu, sáng tạo, sử dụng tro xỉ của các nhà máy nhiệt điện trong phối trộn nguyên vật liệu, khiến tăng tài năng điền đầy các khe rỗng trong cốt liệu vật phẩm. Thông minh này đã tạo điều kiện cho gạch XMCL có khả năng chống thấm tốt hơn hầu hết so với vật phẩm cũ. Từ năm 2012, Gạch Khang Minh đã chính thức chế biến trên diện tích công nghiệp item có kỹ năng chống xuyên nước (chống thấm).

Xuất phát trong khoảng ý định của đối tượng mua hàng, thị trường và thực tiễn đóng chai, Cty đã yêu cầu, phối hợp và góp phần xây dựng chỉ tiêu chống xuyên nước (chống thấm nước) trong bộ tiêu chuẩn TCVN 6477 - 2016 (Tiêu chuẩn Gạch bê tông), được Bộ Xây đắp, Bộ KH&CN bình chọn cao.

Tiếp đó, năm 2014, cũng lên đường từ kiếm được thức về những nhược điểm cố hữu của gạch XMCL trước đó là item chỉ có 2 thành vách, tỷ lệ bám dính vữa xây thấp, khó khăn treo vật dụng nặng… Gạch Khang Minh đã nghiên cứu và đóng hộp thành công sản phẩm có 3 - 4 thành vách. Vật phẩm đa thành vách giúp giảm chiều dày bức tường xây với phổ quát modul tường (dày 170, 150, 140, 120, 105cm), tăng mạnh tính bền chắc khối tường xây, do item mới có đa dạng thành vách, tăng tỷ lệ bám dính vữa, cùng lúc tăng kĩ năng cách thức âm, cách nhiệt, dễ dãi treo các thiết bị nặng.

Sản phẩm đa thành vách xây dựng thương hiệu đã tạo ra cuộc cách mạng mới về mẫu mã sản phẩm, được khách hàng và hoạt động mua bán đón nhận, phù hợp với thiên hướng phát hành các sản phẩm BĐS tại vn, phù hợp với chính sách và góp phần tiết kiệm rộng rãi nguồn lực, mang đến lợi ích kinh tế cho chủ đầu tư, khách hàng.

Cũng trong các năm trong khoảng 2014 - 2017, Gạch Khang Minh cũng không chấm dứt nghiên cứu giải pháp giảm trọng lượng item, khiến cho item thích hợp hơn với thể trạng người công huân Việt Nam. Item nhẹ hơn cũng giúp thao tác kỹ thuật trong xây đắp được dễ dãi, dễ dãi, chất lượng thành lập nhờ đó được đảm bảo hơn. Chi tiết, năm 2014, Gạch Khang Minh đã tìm hiểu và cho có mặt trên thị trường các mẫu item có chiều cao 13cm, thay thế cho các vật phẩm truyền thống có chiều cao 19cm (giảm hơn 30% chiều cao viên gạch). Năm 2017, Cty tiếp tục phân tích và chế biến chiến thắng các item có độ dày thành vách mỏng manh hơn, nhưng vẫn bảo đảm các chỉ tiêu công nghệ theo đúng tiêu chuẩn Việt Nam. Các biện pháp này đều góp phần khiến cho giảm nhẹ trọng lượng viên gạch.

Ngoài những biện pháp khoa học nói trên, Gạch Khang Minh còn có những trải nghiệm chế biến nào có thể chia sẻ?

- Tôi xin san sớt 3 trải nghiệm. Trước hết là kinh nghiệm Áp dụng tro bay trong đóng hộp GKN XMCL. Chính từ thực tế đã sử dụng xỉ nhiệt điện trong đóng hộp, vẫn với ý thức không kết thúc tậu tòi, nghiên cứu, thông minh, Gạch Khang Minh tiếp tục tậu ra biện pháp sử dụng tro bay nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tro bay có kích thước cỡ hạt rất bé, đều, mịn, dễ điền đầy hơn nữa các khe rỗng trong cốt liệu sản phẩm, khiến cho vật phẩm có khả năng chống xuyên nước (không thấm nước) rất tốt. Hiện Gạch Khang Minh sử dụng tro bay trong đóng chai với mức tiêu thụ hiện tại khoảng 50 nghìn tấn/năm, góp phần sử dụng hiệu quả nguồn tro bay từ các nhà máy nhiệt điện, cũng là góp phần kiểm soát an ninh không gian.

Trải nghiệm thứ 2 là dùng trạm trộn chất liệu thô hệt nhau. Một trong những đặc thù trong sản xuất GKN XMCL đó là nguyên liệu đầu tham gia trong khoảng nhiều nguồn khác nhau không hoàn toàn đồng nhất về phẩm cấp chất lượng. Với chỉ tiêu đóng gói trên diện tích lớn mà vẫn đảm bảo chất lượng cao đồng đều của vật phẩm, Cty đã lắp đặt trạm trộn nguyên liệu thô trước khi tạo hình sản phẩm, đảm bảo nguyên liệu đồng nhất. Vật phẩm đóng gói ra đảm bảo đồng đều về chất lượng, đem đến hiệu quả đóng chai cao, dè xẻn nguyên liệu.

Trải nghiệm thứ 3 là sản xuất ướt. Kĩ nghệ đóng gói gạch XMCL bình thường là công nghệ rung ép thủy lực, đóng chai khô, tốn phổ thông xi măng. Gạch Khang Minh ứng dụng công nghiệp đóng chai ướt. Chất liệu được trộn ướt giúp xi măng thuỷ hoá tốt, tăng kĩ năng chống xuyên nước, nâng cao chất lượng sản phẩm, dành dụm xi măng (> 2%) so với công nghiệp đóng gói tầm thường.

Để tiếp diễn phát hành GKN nói bình thường, gạch XMCL nói riêng, Gạch Khang Minh có những đề nghị gì?

- Theo tôi, cần tiếp diễn tăng cường truyền thông bình thường Chương trình tạo ra VLXKN; Bổ sung, nhân tố chỉnh các văn bạn dạng pháp lý quản lý có can dự nhằm nâng cao hiệu lực thực thi; Đẩy mạnh đôn đốc, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện ứng dụng VLXKN trong công trình xây đắp. Đặc biệt, cần sớm ban hành quy chuẩn “Hướng dẫn xây đắp và nghiệm thu khối xây bằng gạch bê tông” cấp non sông và các chỉ dẫn công nghệ có liên quan, để bảo đảm tính pháp lý và thực tại trong điều hành.

Về phía doanh nghiệp, Gạch Khang Minh sẽ vẫn liên tiếp nâng cao lợi thế khó khăn của sản phẩm gạch Khang Minh nói riêng và gạch XMCL nói thông thường, theo hướng đa dạng chủng loại sản phẩm VLKN, quy mô đóng hộp lớn và hiệu quả. Giá tiền sản phẩm có tính khó khăn cao.

Trong khi sản phẩm truyền thống là GXKN XMCL, trong mai sau Gạch Khang Minh sẽ sản xuất thêm các dòng item khác như gạch lát ngoài trời, ngói màu không nung. Đây đều là những dòng item xanh, phù hợp xu hướng bình thường của trái đất, góp phần kiểm soát an ninh môi trường sống hiệu quả, nhất là tại các thị trấn lớn.

Xin cảm ơn ông!

Cty CP Gạch Khang Minh hiện có 2 nhà máy chế biến GKN XMCL, diện tích công suất đóng hộp thực tế nhà máy 1 đạt 195 triệu viên QTC/năm. Trong những năm đến, nhằm đáp ứng yêu cầu hoạt động mua bán, Gạch Khang Minh quyết tâm nâng công suất đóng gói các dòng sản phẩm VLKN lên hơn 400 triệu viên gạch xây QTC/năm.

Quý Anh (thi hành)


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét