Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

Giám đốc chi nhánh ngân hàng thụt két được giảm mức án |

Ngày 15/12, sau 10 ngày xét xử và nghị án vụ án "Tư túi tài sản", “Lường đảo choán đoạt tài sản”, "Đưa hối lộ”, “Kiếm được ăn năn lộ", "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các đơn vị tín dụng” xảy ra tại chi nhánh một ngân hàng tại TP Hồ Chí Minh, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên xử.

Được xác định là người thủ mưu, cầm đầu, bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Oanh (57 tuổi, ngụ thức giấc Đắk Lắk, nguyên Giám đốc chi nhánh ngân hàng) bị tuyên án tầm thường thân về tội “Biển thủ của nả”, bình thường thân về tội “Kiếm được hối hận lộ”, 12 năm tù về tội “Vi phạm pháp luật về cho mượn trong hoạt động của các doanh nghiệp tín dụng”, tổng hợp hình phạt là tù thông thường thân.

Bị quy kết có hành vi lừa đảo chiếm đoạt của nhà băng phê duyệt các phù hợp đồng mượn tiền, bị cáo Lê Văn Tính (SN 1958, Giám đốc Tổ chức kinh doanh Kim Gia Thuận và Kim Gia Thảo) cũng bị tuyên mức án tù phổ biến thân về tội “Lường đảo choán đoạt của nả”, 16 năm tù về tội “Đưa ân hận lộ”, tổng thích hợp hình phạt là bình thường thân.

Với tội ác trên, theo HĐXX, đáng lẽ phải vận dụng mức án cao nhất (như đề xuất của VKS) đối với bị cáo Oanh. Dĩ nhiên, HĐXX xét phần lớn hậu quả của vụ án đã được giải quyết; bị cáo có thời gian dài cống hiến và được tặng thưởng huân chương… nên HĐXX đã tuyên mức án như trên.


Theo A.Huy/cand.com.vietnam


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét