Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Khách hàng “hoang mang” trước thông tin bồn tự hoại lanh lợi phát nổ |

(Xây đắp) – Thời điểm qua, một vài vật phẩm bồn tự hoại mưu trí được một vài nhà đóng chai cho công bố tại hoạt động mua bán Việt Nam. Dĩ nhiên trước tin tức bồn tự hoại thông minh phát nổ đang gây tâm lý “hoang mang” cho người tiêu dùng.

Vừa mới đây hòm thư điện tử Báo điện tử Xây dựng chiếm được một số phản chiếu của bạn đọc hỏi về những chức năng bình an của bồn tự hoại thông minh và những lo ngại về việc một số bồn tự hoại mưu trí phát nổ thời điểm qua.


Chỉ đạo Tổ chức Sơn Hà khẳng định, vật phẩm bồn tự hoại mưu trí Septic an ninh và thân thiện môi trường.

Theo đó bạn đọc có liên hệ email vuongthanhquan22@.... hỏi: Tôi đang có kế hoạch xây nhà ở, theo giải đáp thiết kế thì bể tự hoại được đặt dưới nền tầng 1 ngôi nhà. Tôi đang xem thêm một số item bồn tự hoại mưu trí trên thị trường của Cơ quan Sơn Hà và Tân Á Đại Thành, tất nhiên gần đây đã xảy ra vài vụ nổ bồn tự hoại làm tôi rất hoang mang về item này. Xin quý báo cho nhân thức một số tính năng an toàn và thông tin chỉ dẫn cho tôi về vật phẩm bồn tự hoại mưu trí an ninh hiện giờ trên hoạt động mua bán.

Việc nổ bồn tự hoại thời điểm qua đã ghi kiếm được vài trường hợp sau: Tháng 10/2013, một người nam nhi có tên Michel Pierre, 58 tuổi ở Flatbush, quận Brooklyn, New York (Mỹ) đã bị thương vì bồn cầu nhà vệ sinh phát nổ khi ông đang giật nước. Ông Pierre bị thương và phải khâu 30 mũi trên mặt, cánh tay và chân do bị các mảnh sứ vỡ lẽ của bồn cầu văng tham gia người. 04 tuần 12/2015, một người thanh nữ họ Lý ở thức giấc Hồ Bắc bị thương nặng sau khi chiếc bồn cầu của một quán karaoke chợt ngột phát nổ khi cô vừa ngồi xuống bệ. Cô bị một vết cắt sâu 7cm dưới da. Để vấn đề trị, cô đã phải trải qua một ca giải phẫu kéo dài 3 giờ và đã được để mắt hăng hái trong 48 giờ tiếp theo.

Vừa qua, sự việc bồn cầu đột ngột phát nổ, khiến cho một người đại trượng phu 23 tuổi ở Tân Bắc, Thường Châu (TQuốc) đã bị thương nặng và phải khâu tới 40 mũi. Theo đó, sáng hôm xảy ra sự việc, người đàn ông này theo lề thói vào nhà vệ sinh giẫm chân lên bồn cầu để chuẩn bị “khắc phục nỗi ảm đạm”. Tất nhiên, khi anh vừa mới đặt chân lên, chiếc bồn cầu chợt ngột phát nổ khiến anh bị thương nặng.

Theo lý giải của PGS.TS Nguyễn Trường Luyện (Viện Vật lý công nghệ, Đại học Bách Khoa Thủ đô) với tạp chí cho nhân thức: Duyên cớ của vụ nổ có thể do yếu tố kiện kém vệ sinh và các con phố thông khí của bồn cầu bị chất thải bít bí mật làm cho khí gas tích trữ trong bồn gây áp suất cao rồi phát nổ, chứ không hề tự vũ trang vệ sinh làm cho trong khoảng gốm sứ phát nổ như phổ quát người nghĩ.

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Trường Luyện, bồn cầu thường cấu tạo gồm 3 ngăn để giải quyết chất thải để đảm bảo chứa đủ 3 quy trình chứa, lắng, lọc. Ngăn đầu tiên là phân và nước xuống sau đó phân hủy, vì là chất hữu cơ phân hủy thành khí (metan, NH3, CO2..) và buồn bực men. Buồn chán lắng xuống dưới đáy, còn nước trong ở bên trên có một ống thông chảy sang ngăn thứ 2. Nước này vẫn còn mùi thối, chưa trong nên chu đáo thường xây thêm ngăn thứ 3 nữa. Những phần còn lại lắng đọng ở ngăn thứ 2, nước bên trong được chảy sang ngăn thứ 3 ra ngoài cống hoặc cho ngấm ra đất.

Trong thời kỳ phân hủy có các khí, khác lạ là khí metan. Trong cấu trúc thường phải có một ống dẫn khí hay ống thông hơi nối từ bể phốt lên trên để các khí thoát ra. Khí áp suất lớn theo trục đường ống thoát lên cao ra ngoài để thăng bằng khí áp trong bể. Nếu như xây dựng bể phốt mà không có ống thoát hơi khí metan mà khí này lớn, áp suất cao hơn áp suất không khí bên ngoài sẽ phát nổ. Thành bể phốt chắc không sao nhưng thành không chắc có thể bị hỏng. Hoặc do đặt sai đường ống thoát khí vì nếu như các con phố ống thoát nước đặt chuẩn mà trục đường ống thoát khí bị tắc thì rất dễ xảy ra hiện tượng nổ bồn cầu toilet do nổ khí metan. Nếu không được phát hiện xử lí kịp thời, đây sẽ là “quả bom” nổ chậm chạp trong nhà và gây nguy hiểm cho người dùng.

Hiện giờ đối với bồn tự hoại mưu trí, vào 04 tuần 6/2017, Tập đoàn Sơn Hà có đưa ra thị trường bồn tự hoại Septic, đây là loại bồn được bình chọn là sản phẩm ưu việt, có khả năng sản xuất sự đổi mới trong lề thói khi xây đắp nhà cửa của người dân bởi công dụng xử lý nước thải sinh hoạt thông minh, thân thương môi trường, chi phí hợp lý, góp phần bảo đảm môi trường sống trong sạch. Dường như đó, vừa mới đây Cơ quan Tân Á Đại Thành cũng đưa ra thị trường sản phẩm bồn tự hoại thông minh Đại Thành. Theo trình bày của Cty thì item này được khiến cho từ nhựa PE vững bền, chịu được các sức ép cao, chống rò rỉ hiệu quả.

Trước những thấp thỏm của độc giả về việc nổ bồn tự hoại và những tác dụng bình an của item bồn tự hoại thông minh, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc mua bán với ông Đặng Quốc Huy, Phó Giám đốc điều hành Cơ quan Sơn Hà. Theo ông Đặng Quốc Huy, khi xảy ra hiện tượng nổ đó là hiện tượng bị tắc và gây ra hiện tượng bác áp khí dẫn tới nổ. Trong thời kỳ tìm hiểu, chúng tôi đã tính toán hết đa số các nhân tố này. Yếu tố đầu tiên, cũng giống như các bể phốt thông thường, phải có hệ thống thông khí, con đường ra chuỗi hệ thống thông khí được chúng tôi tính toán kiến tạo tại địa điểm cao nhất trên trỏm của quả bồn, bảo đảm rằng hiện tượng tắc trong thời kỳ sử dụng sẽ không bao giờ bịt được tuyến phố lỗ khí này.

Bên cạnh, chúng tôi dùng hình thức “yếm khí” để thiết kế tính toán bồn nên phần đông các hệ màng lọc chất thải và các cục cấy vi sinh hoạt động ở trong bồn. Các cục cấy vi sinh có công dụng ngăn không để các chất thải tràn lên theo đỉnh miệng bồn và trào ra theo tuyến phố nước thải ra. Đảm bảo cho nước luôn luôn tồn tại ở hạn độ thấp hơn 2/3 trục đường kính ống, vấn đề đó giúp cho giai đoạn thoát khí được ra ngoài, ưng chuẩn tuyến đường xả và lúc nào cũng đảm bảo lưu thông. Vì vậy, hiện tượng bị tắc và gây ra hiện tương bác áp khí dẫn tới nổ sẽ bị vứt bỏ hoàn toàn.

Được biết, hiện thời Tổ chức Tân Á Đại Thành cũng đưa ra thị trường sản phẩm bồn tự hoại lanh lợi Đại Thành, để giải đáp cho độc giả về những tác dụng an ninh của loại bồn tự hoại này, chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với Cơ quan Tân Á Đại Thành để có tin tức về item và trả lời độc giả tại những bài viết sau.

Độc giả gửi phản chiếu, thông tin sản phẩm hoặc thắc mắc can dự đến chuyên mục Bảo kê người tiêu dùng tại liên hệ: baovenguoitieudungbxd@gmail.com, laptop: 094.120.5678

Ngọc Hân


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét