Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Nhà máy ô tô VINFAST hiện đại đang dần hiện hữu |

(Xây đắp) - Ngay sau khi khởi công Dự án Tổ phù hợp đóng chai ô tô VINFAST tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) vào ngày 2/9/2017, Cơ quan Vingroup đã bắt tay ngay vào việc xây đắp. Vingroup vừa san lấp mặt bằng, vừa xây dựng nhà xưởng, lắp đặt thiết bị, rất nhiều các công tác đều rất ăn nhịp, khẩn trương để trong vòng 1 năm, nhà máy sẽ hiện ra và có item.


Trong chuyến thăm Nhà máy VINFAST, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao quyết tâm của Công ty Vingroup khi đột nhiên phá vào ngành công nghệ ô tô.

Quy mô tân tiến

VINFAST được kết nối từ chuỗi viết tắt của các trong khoảng: Việt Nam - Phong cách - An toàn - Thông minh - Đi đầu, với ý nghĩa tôn vinh xe nhãn hiệu Việt do Cty TNHH Chế biến và Kinh doanh VINFAST, thuộc Tập đoàn Vingroup là nhà đầu tư. Tiêu chí của VINFAST là biến thành nhà đóng hộp ô tô bậc nhất Đông Nam Á, với công nghiệp tiêu chuẩn Châu Âu và Mỹ. Công suất thiết kế lên tới 500.000 xe/năm tham gia năm 2025, sản phẩm chủ lực là ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân mật với môi trường.

Tổng vốn đầu cơ của công trình khoảng 3,5 tỷ đô la. Trong đó, VINFAST đã ký kết Biên bạn dạng ghi nhớ với Credit Suisse AG, một trong những công ty nguồn vốn hàng đầu quả đât để thu xếp khoản mượn quốc tế lên tới 800 triệu đô la Mỹ.

Giai đoạn 1, nhà máy sẽ xuất xưởng 1 mẫu sedan 5 chỗ; 1 mẫu SUV 7 chỗ và xe máy điện theo tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu Châu Âu, công suất dự kiến đạt 100.000 – 200.000 xe/năm. Item VINFAST trước tiên sẽ công bố trong vòng 12 bốn tuần tới là xe máy điện và sau 24 bốn tuần là ô tô.

Cục bộ trật tự đóng chai được đặt tại Nhà máy VINFAST Hải Phòng, diện tích 335ha, gồm 5 phân xưởng chính: Phân xưởng ép; Phân xưởng thân xe; Phân xưởng sơn; Phân xưởng đóng gói động cơ và Phân xưởng lắp ráp. Trong đó, các cấu phần quan trọng như động cơ và chuỗi hệ thống kết cấu chính sẽ được sắm kiến tạo trong khoảng những nhà thiết kế bậc nhất châu Âu và Mỹ. Riêng mẫu mã xe được thông minh bởi các phòng thu âm chụp ảnh danh tiếng của Italy - nơi thông minh nên những kiến tạo thanh lịch cho Alfa Romeo, Aston Martin, Audi, Bentley, BMW, Cadillac, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce …

Với chủ trương đón đầu kĩ nghệ và thân thiện với không gian, VINFAST sẽ ứng dụng kĩ nghệ văn minh nhất quả đât tham gia đóng hộp, đảm bảo tiêu chuẩn khí thải khó tính Euro 5.0 và Euro 6.0; cùng lúc dành đầu tiên tối đa dùng năng lượng xanh trong thứ tự sản xuất tại gia máy. Cty cũng chủ động đầu tư dây chuyền giải quyết pin và ắc quy đã qua sử dụng để kiểm soát an ninh không gian.


Phối cảnh trụ sở của dự án VINFAST.

Đẩy với tốc độ cao tiến độ kiến tạo

Sau 3 tháng khởi công, VINFAST đã thực hiện được một số thắng lợi quan trọng, nhất là tụ họp được đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới, có thương hiệu dày dạn trong ngành nghề sản xuất ô tô nhập cuộc nghiên cứu, quản lý đóng chai. Tiến độ xây đắp nhà máy cũng được triển khai rất với tốc độ cao, rất lao vào.

VINFAST cũng cung cấp và phù hợp tác với các nhà chế biến vn để cùng đóng chai và sản xuất các linh kiện, dần dần thực hiện được tỷ lệ trong nước hóa 60%, khiến cho căn bản nghệ và hướng đến xuất khẩu sang các đất nước trong khu vực.

Có mặt tại công trường xây dựng Nhà máy ô tô VINFAST, hình hài về một nhà máy ô tô tân tiến đã hiện lên với tốc độ xây dựng nhanh chưa từng có, mọi sự hồ nghi về sự hiện diện của tổ phù hợp nhà máy ô tô VINFAST do Tổ chức Vingroup đầu cơ tại đảo Cát Hải, Hải Phòng đã nhường nhịn chỗ cho niềm hy vọng mới về những chiếc ô tô mang nhãn hàng Việt Nam.

Công trình được triển khai thuận lợi vì thu được sự đồng thuận cao của cư dân trong khu vực dự án, sự cung cấp, tạo yếu tố kiện của Đảng bộ, chính quyền thị xã Cát Hải và thành phố Hải Phòng, chỉ sau một bốn tuần, hơn 500 hộ dân kiếm được tiền hỗ trợ, đền bù GPMB, hơn 320ha mặt bằng tinh khiết được giao cho chủ đầu tư. Ngay sau đó, Vingroup vừa san lấp mặt bằng, vừa xây dựng nhà xưởng, lắp đặt trang bị, số đông các công việc đều rất ăn nhịp, khẩn trương để trong vòng 1 năm, nhà máy sẽ hiện ra và có item.

Đồng thời với việc đầu cơ xây đắp, Vingroup có những bước đi rất lao vào và thuyết phục về sự hiện diện của những chiếc ô tô thương hiệu vn. Trước tiên là chuẩn bị nhân sự cao cấp, trong đó có ông James B. DeLuca - cựu Phó Chủ toạ General Motors được bổ dụng khiến cho Giám đốc điều hành Nhà máy đóng chai xế hộp VINFAST, chịu trách nhiệm xây đắp, vận hành, sản xuất mảng đóng chai oto. Cùng với đó là tất cả nhân lực nòng cột khác được lựa chọn. Cũng trong khoảng thời gian rất ngắn, VINFAST lên tiếng 20 mẫu xe được thiết kế riêng cho VINFAST tới trong khoảng 4 phòng thu âm chụp ảnh kiến tạo xe nổi tiếng thế giới: Pininfarina, Zagato, Torino và Ital Design. Cũng là phương pháp khiến rất riêng của Vingroup khi lần đầu tiên, người Việt được trưng cầu quan điểm để cùng nhà sản xuất mua ra mẫu xe hiện đại theo xu hướng trái đất, phù hợp với thị hiếu và ý định thị trường vietnam. Sau nửa tháng bình chọn lôi cuốn sự tham gia của đa số cư dân, Vingroup lựa chọn 2 mẫu xe Sedan và SUV của hãng Ital Design được ưa thích nhất vào đóng hộp để cung ứng ra hoạt động mua bán.

Hiện VINFAST đang nhanh chóng triển khai quá trình tiếp theo để đẩy nhanh tiến độ xây đắp nhà máy, tuyển dụng và đào tạo nhân sự, tích cực hợp tác với các đối tác hàng đầu trong và ngoài nước để thi hành phân tích và chọn lựa các biện pháp công nghiệp cho dòng xe trước tiên của VINFAST sẽ mở bán xe máy điện tham gia cuối năm 2018 và xe ô tô vào cuối năm 2019. Công trình khi đi tham gia hoạt động sẽ tạo việc khiến cho hàng vạn công trạng và sẽ biến thành biểu trưng mới của công nghệ Hải Phòng, góp phần động viên, xúc tiến công nghệ nặng, công nghệ chế tạo, kĩ nghệ phụ trợ tại vn phát hành.

Mỹ Hạnh


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét