Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Mourinho: 'Đến tôi còn chả ăn mừng thì sao Lukaku cần phải ăn mừng làm gì?'

Romelu Lukaku đã không ăn mừng bàn thắng sau khi anh lập công trong trận chiến giữa M.U và West Brom vào cuối tuần trước. Đây là trận thứ nhị, Lukaku không ăn mừng bàn thắng sau khi ghi bàn. Trước đây, trung phong người Bỉ đã bị Gary Neville chỉ trích vì không ăn mừng bàn thắng ở trận gặp gỡ Bournemouth hồi giữa tuần trước.

Vừa qua HLV Jose Mourinho đã thông báo bảo kê Lukaku. Ông cho rằng Lukaku chỉ thể hiện sự tôn trọng với đội bóng cũ của anh. "Tôi cũng không ăn mừng bàn thắng đó. Và chẳng có ai êm ấm hơn tôi khi Lukaku ghi bàn và đội bóng chiến thắng. Tôi đã nhìn lại bản thân bản thân mình khi ăn mừng chiến thắng cách đây 15 năm. Khi có phổ quát kinh nghiệm hơn, tôi đã biết phương pháp kiềm giễu cợt xúc cảm của phiên bản thân chứ không còn phấn khích như trước. Trái lại, khi thất bại, tôi cũng không quá tuyệt vọng như trước. Nhưng một số HLV thì lại cư xử khác hẳn và họ chẳng hề đổi mới", Mourinho phát biểu.

"Tôi thì đã thay đổi. Nếu như đội bóng của tôi làm bàn ở phút cuối, tôi sẽ chạy để ăn mừng, đó là yếu tố cam kết. Nhưng giả dụ đội bóng ghi được 1 bàn trong 20 phút đầu của cuộc chiến và còn phổ biến thời điểm thì không có màn ăn mừng nào cả. Cứ để trận đấu tiếp diễn đi", HLV người Bồ Đào Nha chắc chắn.

Mourinho: Đến tôi còn chả ăn mừng thì sao Lukaku cần phải ăn mừng làm gì? - Ảnh 1.

Jose Mourinho lên tiếng kiểm soát an ninh việc Lukaku không ăn mừng bàn thắng

"Việc Lukaku không ăn mừng là có nhị căn nguyên. Thứ nhất, Lukaku từng là một cầu thủ trẻ ở West Brom và cảm thấy êm ấm ở CLB này. Chính ở West Brom mà Lukaku đã tạo nên bước chợt phá của bản thân mình tại Premier League. Có thể việc cậu ấy không ăn mừng là để bộc lộ sự tôn trọng cho West Brom. Nguyên do thứ nhì là cậu ấy đã nhìn thấy tôi không ăn mừng. Có thể Lukaku nghĩ rằng giả dụ như HLV không ăn mừng bàn thắng thì cậu ấy cũng như vậy", Mourinho nói tiếp.

Mourinho thở than về chấn thương của Antonio Valencia. Cầu thủ người Ecuador đã bị chấn thương gân khoeo ở trận đấu với West Brom. "Tôi gọi chấn thương của cậu ấy là hội chứng chấn thương 04 tuần Mười hai. Sự tích lũy mệt mỏi đã khiến Valencia gặp mặt chấn thương. Cậu ấy gặp gỡ yếu tố về cơ bắp, còn nặng hay nhẹ thì tôi không rõ. Mọi cầu thủ thi đấu ở Premier League, đặc biệt cả những người góp mặt ở các giải đấu Cụp quốc nội và Quắp châu Âu đều có nguy cơ bị chấn thương do đá quá phổ thông trận", Mourinho nói tiếp.

Bất kể Man City đang hơn M.U tới 11 điểm, Mourinho khẳng định đội bóng của ông sẽ tranh đấu tới trận sau cùng: "Đối với tôi, trận chạm mặt West Brom chỉ là 1 trận đấu. Chúng tôi muốn giành chiến thắng và ưng ý với kết quả này. Tôi biết rằng người ta sẽ đặt câu hỏi về cuộc đua và tôi sẽ luôn đưa ra câu trả lời tương tự. Nếu các đội xếp thứ 3, thứ 4, thứ 5 và thứ 6 thu được thắc mắc này, họ sẽ lặn bặt tăm. Có nhẽ họ sẽ bỏ đi nghỉ. Chúng tôi thì không. Chúng tôi muốn thi đấu đến trận sau cùng. Cuộc đấu cuối cùng của chúng tôi là gặp mặt Watford ở Old Trafford, tham gia giữa tháng Năm, và từ giờ đến lúc đó, chúng tôi sẽ nỗ lực giành thành công ở mọi cuộc chiến".


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét