Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Nghĩ về Đà Nẵng |

(Xây đắp) - Được mệnh danh là đô thị đáng sống, Đà Nẵng lôi cuốn du khách không chỉ bởi bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh, sự hào nhoáng của những trọng điểm thương nghiệp sầm uất, của phố xá tấp nập người xe, của những Cù Lao Chàm, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn nhuốm màu huyền thoại, mà còn bởi nét văn hóa đa dạng nhưng cũng rất đặc thù xứ này.

Khác với phổ biến thành phố ngao du khác, Đà Nẵng có trường bay quốc tế ngay trong lòng thành phố. Xuống tới sân bay, niềm vui hiền lành và dăm ba câu bông đùa của hào kiệt xế sẽ khiến cho khách con đường xa tạm bợ quên đi sự mệt nhọc của con đường dài. Người Đà Nẵng bộc trực, dễ gần. Họ thân mật với bất cứ bạn nào, trong khoảng những chuyện rất tí hon như chỉ trục đường, mách chỗ ăn ngon cho đến việc cùng khách chạy nói quanh cho tới khi được một khách sạn ưng ý, một quán cà phê đẹp.


Người Đà Nẵng cởi mở, nhân hậu, sống động

Nét gần gụi, tính giao tế chu đáo mà chú ý, niềm nở mà không hề suồng sã đã khiến cho người Đà Nẵng chinh phục được trái tim du khách. Cảm giác phổ biến của mỗi người khi tới thành phố này là gần cận, lặng tâm, dễ chịu như đã quen trong khoảng lâu dù chỉ lần đầu gặp mặt. Đặc tính ấy khiến cho Đà Nẵng trở thành điểm đến, nơi dừng lại của nhiều người, không chỉ du khách mà còn cả với người địa phương trong khoảng các tỉnh thành khác hay các nhà đầu tư tới Đà Nẵng làm cho ăn, buôn bán. Người Đà Nẵng luôn làm mỗi người, dù chỉ xẹp chân hay có nhu cầu gắn bó cả đời với mảnh đất này đều có cảm giác được chào đón. Người Đà Nẵng chuẩn bị chia sớt quê hương chính mình với người tứ phương. Chính nhân tố đó, khiến cho Đà Nẵng ngày càng được rộng rãi người thêm mến, thêm yêu.


Đà Nẵng – mảnh đất quà cho các chủ đầu tư

Nằm ở trọng tâm thị xã Liên Chiểu, khu vực vừa vươn vai bừng tỉnh giấc sau một giấc ngủ dài, Kim Long City Liên Chiểu cũng là nơi đón chờ nhiều luồng văn hóa như thị trấn Đà Nẵng. chậm tiến độ là những người dân Đà Nẵng đang tìm kiếm một không gian sống thực thụ, hạn chế xa những ồn ã của khu trung tâm du lịch, đó có thể là những con người từ phổ thông miền đất tìm tới “miền đất hứa” này để ổn định gia đình, thành lập công ty hay những du khách muốn khám phá cuộc sống “thật” của những dân cư thị trấn Đà Nẵng. Dù đến trong khoảng bất kỳ đâu, những dân cư của Kim Long City Liên Chiểu cũng thấy bản thân mình được đón chờ, gần cận, và dần nghĩ bản thân thuộc về nơi này. Đây là một đặc quyền mà không hề dân cư khu thành phố nào cũng có được.


Kim Long City Liên Chiểu mang tới thưởng thức về một môi trường sống thân mật và hài hoà

Sự linh hoạt được cảm kiếm được một cách tao nhã trong từng nét kiến trúc “không vị kỷ”. Khác với những khu vực “tấc đất tấc vàng”, nơi người địa phương tận dụng từng centimet đất, chỗ để phơi quần áo, chỗ cơi nới ra để làm cho gian bếp thì những căn nhà nơi đây chẳng những đẹp trong nhà mà còn tôn trọng những người đi ngang với những khu vườn đẹp tươi trên mái, khoảng xanh ngoài hiên như những lời chào hỏi lich sự. Gọi Liên Chiểu City là một đô thị “không vị kỉ” cũng bởi các nhà trong thị trấn, nhà nào cũng gần những khoảng môi trường thật rộng, thật “xanh” để con trẻ, người cao tuổi cứ buổi chiều lạnh ngắt là lại ra sân ngồi hóng mát.


Dân cư tại Kim Long City Liên Chiểu sẽ luôn cảm được sự gần gũi, đón nhận ở nơi này

Những mảng tường graffiti, những vòi nước số đông, những khu vườn chuyên đề với những loài cây thây mặt cho phổ quát miền đất của non sông cùng gần như không gian giao lưu cộng đồng chính là những nốt ngân trong bản hòa ca tươi vui của một thành phố "không thoái thác khách hàng nào".

Nhi Thu


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét