Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Pogba là trái tim của Man Utd, nhưng là cơn đau đầu lớn nhất của Mourinho

"Bạn cảm thấy bản thân mình là tù nhân, là chủ mưu của một cuộc thảm sát đồng đội. Bạn làm tinh thần đồng đội suy sụp và phá nát ý đồ của HLV. Trong một giây khắc, bạn nhìn cuộc đời cực kỳ tiêu cực" – đó là những dòng tự sự của Patrick Vieira khi anh phải kiếm được thẻ đỏ ở Old Trafford trong cuộc chiến giữa Arsenal và Man Utd tham gia năm 2003.

chậm tiến độ đúng đắn là những gì Paul Pogba đang trải qua. Trong những ngày Pogba vắng mặt, Man Utd hết sạch các ý tưởng tấn công. Khi Pogba quay về, Mourinho bớt đi được những cái nhăn trán. Anh ghi bàn, anh thiết kế, anh đi bóng, anh cướp bóng. Tóm lại, Pogba khiến hầu hết mọi việc, và việc nào cũng tốt.

Tầm tác động của Pogba được lột tả toàn vẹn trong thắng lợi 3-1 của Man Utd trước Arsenal. Mỗi lần Pogba cầm bóng, anh lại hấp dẫn số lượng phần nhiều các cầu thủ Arsenal và như thế, khoảng không cho Lingard và Martial vô tình được mở ra.

Pogba là trái tim của Man Utd, nhưng là cơn đau đầu lớn nhất của Mourinho - Ảnh 1.

Tham gia thời điểm Arsenal tấn công dồn dập và chỉ có may mắn cùng sự xuất thần của De Gea mới giúp Man Utd hạn chế thủng lưới, Pogba bất ngờ hình thành, sa thải người đồng đội kỳ cựu ở tuyển Pháp là Koscielny và căng ngang đặt Lingard ở phong độ đối mặt gôn trống. Bàn thắng đó giúp trò chơi của Mourinho dễ chơi hơn rất nhiều, khi tinh thần của Arsenal suy giảm nghiêm trọng.

Khi mọi chuyện ngày càng dễ dàng cho Man Utd, Pogba nhận thẻ đỏ. Và chiếc thẻ đỏ ấy là vô cùng ác hại ở thời gian này. Nó không đơn thuần là việc Pogba nghỉ đá vài trận, mà sẽ để lại những biến chứng cho chiến dịch của Man Utd. Pogba sẽ vắng mặt ở derby Manchester, nơi Man Utd chỉ cần thua thì xem như cuộc đua Ngoại hạng năm nay sẽ chấm dứt. Ngăn cách bây giờ là 8 điểm và nếu như để nó tăng cao "hai chữ số", hy vọng giành Cụp của nửa đỏ Manchester sẽ tan biến. Man City lúc này gần như chắc chắn sẽ không bao giờ sảy chân trước các đội bóng gầy.

Mourinho hoan nghênh tài năng thích ứng và xoay chuyển thế trận của Man Utd. Họ mở đầu trận đấu bằng nguồn năng lượng dồi dào và sớm phủ đầu đối phương trong 11 phút. Rồi sau đó, họ thu bản thân kì vọng, nhẫn nại và triển khai thế trận phòng vệ chủ động. Cuối cùng, vào cái lúc Arsenal đang hưng phấn nhất, Man Utd ra đòn kết liễu.

Pogba là trái tim của Man Utd, nhưng là cơn đau đầu lớn nhất của Mourinho - Ảnh 2.

Khả năng nhân tố tiết nhịp độ cuộc đấu và buộc Arsenal phải "lên xuống" như một phiên bản nhạc của Man Utd là điểm hăng hái lớn nhất trong thành công ấy. Làm cho được yếu tố ấy, cũng là nhờ chính sự hiện diện của Pogba. Thích hợp đồng 89 triệu bảng của Man Utd là cây cầu nối giữa hàng phòng thủ và tuyến tiến công. Pogba, nói cách thức khác, là người vấn đề phối dàn phù hợp ca ngày hôm ấy.

Vắng Pogba, cũng có nghĩa Mourinho mất đi người nắm giữ vong hồn đội bóng. Man City chẳng hề Arsenal, Pep Guardiola càng chẳng hề Arsene Wenger. Họ sẵn sàng chuyển từ phòng vệ sang tấn công trong vài nhịp lên bóng và khiến cho nhân tố ấy một cách đều đặn, xuyên suốt 90 phút.

Pogba là trái tim của Man Utd, nhưng là cơn đau đầu lớn nhất của Mourinho - Ảnh 3.

Mourinho sẽ không thể cứ chờ đợi mãi ở phép màu De Gea. Vả lại, không đội bóng nào có hiệu suất ghi đa dạng bàn khủng hơn Man City. Ông sẽ phải thay đổi, ngay trước thềm trận chiến mang tính bước đột phá mùa giải và tiến công cược với lựa chọn của mình.

Thẻ đỏ của Pogba, có thể sẽ làm Man Utd trả giá bằng Quắp bạc Premier League.


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét