Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Thái Nguyên: Công trình không phép công bằng “mọc” giữa thành phố |

(Xây đắp) - Chỉ đến khi tòa tháp cơ bản đã được xây đắp chấm dứt thì tổ chức chức năng của địa phương mới phát hiện không phép, mặc dù địa điểm xây đắp tòa tháp này nằm giữa trung tâm TP Thái Nguyên.

chậm triển khai là trường hợp công trình xây đắp của Cty TNHH Kiên Thành đăng ký trụ sở tại tổ 13 thị trấn Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Nhà cửa xây dựng sai phạm được xác định thuộc tổ 20 phố Tân Phồn thịnh, TP Thái Nguyên, thức giấc Thái Nguyên.

Theo cáo giác của bạn đọc, ngày 20/7/2016 Cty TNHH Kiên Thành được UBND thức giấc Thái Nguyên cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CĐ 451245 tại thửa đất số 771, tờ bạn dạng đồ số 26 ở phố Tân Phồn thịnh, TP Thái Nguyên, thức giấc Thái Nguyên với tổng quy mô trên 411m2 để sử dụng vào mục đích thương nghiệp phục vụ tới 31/12/2065.

Ngay sau khi được cấp Giấy đủ điều kiện quyền dùng đất, Cty TNHH Kiên Thành đã tổ chức thi công xây dựng nhà cửa nhà ở và nhà cửa cho thuê gồm 01 nhà xưởng kết cấu thép mái tôn và 01 nhà ở liên minh văn phòng.

Tại Biên phiên bản vi phạm hành chính và đòi hỏi tự phá toá nhà cửa xây dựng, phòng ban tòa tháp xây dựng vi phạm được xác lập ngày 28/7/2017 của UBND phố Tân Thịnh nêu rõ: Cty TNHH Kiên Thành do ông Mao Tố Anh sinh năm 1968 chức vụ Giám đốc khiến thây mặt đã có các hành vi vi phạm hành chính bao gồm: “Tổ chức thành lập xây đắp nhà cửa nhà ở lẻ tẻ ở thị trấn không có giấy phép xây dựng, mà theo pháp luật phải có giấy phép xây dựng - vi phạm vào điểm a, khoản 7 Điều 13 Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ pháp luật xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, kinh doanh bất động sản, khai thác, đóng hộp, kinh doanh vật liệu xây đắp, điều hành nhà cửa hạ tầng công nghệ, điều hành tạo ra nhà và công sở.

Không những thế, tổ chức kinh doanh này còn “Công ty xây dừng xây dựng nhà cửa khác không có giấy phép xây dựng mà theo luật pháp phải có giấy phép xây dựng - vi phạm tham gia điểm a, khoản 6 Vấn đề 13 Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, buôn bán BĐS, khai thác, sản xuất, buôn bán vật liệu xây đắp, điều hành nhà cửa cơ sở công nghệ, quản lý phát hành nhà và công sở.”

Tại thời điểm rà soát, công trình nhà xưởng được xây đắp bằng cột sắt lợp mái tôn đã xong xuôi có chiều rộng là 13,9m và chiều dài là 10m, nằm cách thức tim tuyến phố tránh quốc lộ 3 chỉ chưa đầy 36m.

Tương tự, công trình nhà đất cũng đã xây đắp ngừng gồm một tòa nhà 3 tầng kết cấu sườn bê tông cốt thép với chiều rộng 8,25m và chiều dài 20,5m nằm cách thức tim con đường giảm thiểu quốc lộ 3 là 23,36m.

Điều đáng nói là nhị công trình xây dựng sai phạm của Cty TNHH Kiên Thành được xây dựng khá to lớn ngay giữa khu trung tâm của TP Thái Nguyên, thức giấc Thái Nguyên và bí quyết UBND xã Tân Phồn thịnh cũng không xa. Thế nhưng, không hiểu sao khi cả nhì nhà cửa này căn bản xây dựng ngừng mới được đơn vị chức năng phát hiện và lập biển bản đòi hỏi nhà đầu tư tự phá túa.

Trường hợp này làm những người làm cho báo Xây đắp chúng tôi nhớ lại câu chuyện giải quyết gần giống của địa phương này với công trình xây dựng “khủng” không phép của Cty CP Nơi nghỉ ngơi du lịch công đoàn Hồ Núi Cốc cách thức đây 2 năm.

Theo phản ảnh của độc giả, TP Thái Nguyên tỉnh giấc Thái Nguyên có một nhóm khá hùng hậu lực lượng công dụng chuyên trách theo dõi, giải quyết tòa tháp xây dựng vi phạm đơn độc tự xây đắp. Theo đó, tại mỗi phố phường thường có 3 - 4 cán bộ chuyên ngành cùng sự cung cấp đắc lực của Đội Quản lý trật tự Xây dựng và Liên lạc.

Thế nhưng, cũng theo đề đạt của độc giả, việc để các nhà cửa xây đắp không phép, sai phạm “mọc” lên vô tư như trường phù hợp 2 công trình của Cty TNHH Kiên Thành nói trên chẳng phải là thi thoảng ngay tại các phố trọng điểm của TP Thái Nguyên. Theo tổng hợp của công ty chức năng của TP Thái Nguyên trong công tác điều hành trơ trẽn tự xây đắp trên địa bàn năm 2016 có đến hàng chục nhà cửa chỉ được phát hiện và xác lập biên phiên bản khi đã xây dựng xong xuôi và đến nay các tòa tháp này vẫn nghiễm nhiên sống sót.

Vậy diễn biến câu chuyện xử lý sai phạm đối với tòa tháp xây dựng của Cty TNHH Kiên Bởi thế sao, Báo Xây đắp sẽ tiếp tục phản ánh ở bài viết sau.

Thái Nguyên Nhân


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét