Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Đầu cơ bất động sản nghỉ ngơi: điểm sáng vẫn thuộc về Nha Trang |

(Xây dựng) - Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc là 3 điểm tới hấp dẫn nhà đầu tư bất động sản (bất động sản) nghỉ dưỡng nhất cả nước, trong đó Nha Trang tiếp diễn dẫn đầu về số lượng căn hộ nghỉ dưỡng, tính thanh khoản và vận tốc sản xuất của thị trường. Đáng xem xét, trong vòng 01 năm qua, tốc độ tăng giá BĐS nghỉ dưỡng tại Nha Trang đạt hơn 30%.

Lý giải về yếu tố này, giới chuyên gia BĐS nghĩ là, Nha Trang hữu dụng thế vượt bậc về cảnh quan tự nhiên, khí hậu ấm áp và đặc biệt đây là nơi dẫn đầu trong việc hấp dẫn khách tham quan (quốc tế và nội địa) quanh co năm.

Sẵn lợi thế về thiên nhiên…

Thị trường bất động sản tại các đô thị biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn,… đã và đang trở thành điểm đến đầu tư tuyệt vời của giới đầu cơ, khác biệt là giới đầu cơ tới từ Thủ đô, TP.HCM và các tỉnh thành khu vực phía Bắc, Bắc Trung Bộ,… Trong đó Nha Trang vẫn được giới đầu tư coi như là “đô thị của bất động sản nghỉ ngơi” hay “Hà Nội nghỉ dưỡng” nhờ ưu điểm về cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp. Đây là thành phố với phong cảnh đẹp đã lọt top 29 vịnh hấp dẫn nhất trái đất. Nhờ ưu thế về cảnh quan mà Nha Trang cũng là thị trấn dẫn đầu về lượng khách du lịch, cả trong nước và quốc tế.


Nha Trang - điểm đến lôi cuốn nhà đầu tư BĐS.

Tính tới hết Quý III/2017, toàn ngành ngao du Khánh Hòa đón hơn 4,3 triệu lượt khách lưu trú, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 78,57% chiến lược năm. Tổng thu nhập ngao du hơn 13.098 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ, đạt 79,38% kế hoạch năm. Trong 06 bốn tuần đầu năm 2017 lượng khách quốc tế cũng đã vượt mốc 01 triệu lượt (trên tổng lượt khách là 2,6 triệu lượt) - lớn mạnh 80% so với cùng kì năm trước. Theo ước tính của thức giấc Khánh Hòa, lượng khách vãn lai đến Nha Trang sẽ chạm mốc 7,2 triệu lượt tham gia năm 2020. Tất nhiên, với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, phổ quát kĩ năng con số này sẽ giải quyết được trong năm 2018.

Điểm đặc biệt của đô thị biển Nha Trang làm cho nơi đây trở thành điểm tới quanh co năm của du khách ở phần lớn các nước trên thế giới là bởi khí hậu ôn hòa, rét mướt nói quanh nói quẩn năm.

Cùng với đó, hạ tầng hạ tầng của thị trấn Nha Trang cũng được chú tâm phát hành và ngày một tân tiến. Song song với việc xây đắp nhà ga Quốc tế tại sân bay Cam Ranh (sẽ đưa vào hoạt động tham gia đầu năm 2018), tỉnh Khánh Hòa cũng đang cho khai triển dự án tuyến phố băng số 02. Dự kiến, sau khi hoàn thiện các hạng mục này, công suất phục vụ của trường bay Cam Rỡ ràng sẽ tăng trong khoảng 1,5 triệu lên 08 triệu lượt khách/năm.

… Cùng tiềm năng phát triển

Cùng với Vân Đồn (Quảng Ninh), Phú Quốc (Kiên Giang), Bắc Vân Phong (thức giấc Khánh Hòa) là một trong 03 đặc khu kinh tế đang được nhiều Đại biểu Quốc hội ủng hộ xây cất. Giới chuyên gia phân tích, giả dụ đề nghị thi công đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong được Quốc hội thông qua thì đây sẽ biến thành vùng kinh tế trọng điểm Trung bộ và là một mối lái giao lưu quốc tế, trọng tâm ngao du cần thiết của vn.

Tỉnh Khánh Hòa xác định phương hướng phát triển đặc khu với 04 nhóm ngành nghề đặc biệt: cảng biển và dịch vụ logistics; thương mại - phục vụ nguồn vốn quốc tế; trọng điểm dịch vụ - du lịch vui chơi giải trí cao cấp, casino tầm khu vực và quốc tế; sản xuất khoa học khoa học công nghiệp cao, y tế, giáo dục, dịch vụ sở hữu trí óc… Việc kiến thiết đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, kéo theo sự phát hành của kinh tế - du lịch.

Nhiều chuyên gia bất động sản đánh giá, Nha Trang sẽ tiếp tục là “điểm sáng” của hoạt động mua bán bất động sản nghỉ ngơi. Trong năm 2017, riêng loại hình condotel cung dù tăng 5.000 căn hộ vẫn thiếu khoảng 2.000 căn hộ so với cầu thị trường. Tốc độ tiếp thụ căn hộ condotel trong 02 năm qua là 4.000 căn hộ/năm; đất nền, biệt thự thanh khoản lên đến 90%. Giá niêm yết lớn mạnh tốt, cụ thể condotel tăng từ 25 - 30 triệu đồng/m2 lên 35 - 45 triệu đồng/m2, tương đương 50% trong 1 năm qua; hoạt động mua bán đất ở tăng giá khoảng 25 - 30% trong 02 năm.

Mặc dầu vậy, theo lên tiếng phân tích thị trường BĐS Nha Trang của các tổ chức kinh doanh phân tích thị trường, bây giờ, nguồn cung căn hộ nơi nghỉ ngơi tại Nha Trang thực tại vẫn chưa đuổi kịp ý định. Tổng cung toàn thị trường hiện có 11.794, trong khi đó, nhu cầu ước lượng cần 19.200 phòng nhưng trong 04 năm đến chỉ có thêm 17.000 phòng được khai thác.


Phối cảnh Công trình Piania City.

Bên cạnh sự bùng nổ của phân khúc nghỉ dưỡng thu hút gần như chủ đầu tư bất động sản thì thời kỳ đô thị hoá, cũng như sự sản xuất của Nha Trang đang kéo theo ý định về nhà đất tại đây tăng lên. Vì thế, việc hình thành dự án Piania City (Khu trọng điểm thị trấn Thương nghiệp - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang) rộng lên đến 65,63 ha tại mảnh đất “vàng” cá biệt còn sót lại tại trọng tâm thành phố Nha Trang (khu đất sân bay cũ của Nha Trang thuộc địa phận các xã: Lộc Thọ, Phước Hòa, Phước Hải và Tân Lập, đô thị Nha Trang) được xem là cơ hội “có một không nhị” để nhà đầu tư, khách hàng ở thực sở hữu bất động sản cao cấp, giá có lí mang đến song song 3 trị giá: Nhà ở, kinh doanh và đầu tư sinh lời.

Dự án được đầu tư xây đắp bởi chủ đầu tư Phúc Sơn Group - là một trong những đơn vị chiếm hữu các công trình BĐS lớn ở Vĩnh Phúc như: Khu Trọng điểm thương nghiệp và Nhà đất Phúc Sơn tại thị xã Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc với diện tích 130 ha; khu Phuc Son Resort Complex ở đô thị Vĩnh Lặng, thức giấc Vĩnh Phúc có diện tích 98 ha và kiếm được thầu hàng loạt công trình lớn bé dại khác ở Phú Thọ, Tuyên Quang, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Khánh Hòa ...

Dự định, ngày 09/12/2017 dự án sẽ được chính thức trưng bày tại hoạt động mua bán Thủ đô.

Thông tin chi tiết địa chỉ:

Hệ thống Mentor, Connector của nghemoigioi.vietnam (một item của CENLAND).

Hotline: 0933 51 1818

Ninh Nhi


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét