Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Bộ Xây đắp ban hành quy chuẩn khoa học Đất nước item, hàng hóa VLXD |

(Xây đắp) – Bộ Xây dựng vừa ban hành quy chuẩn công nghệ Non sông về vật phẩm, hàng hóa VLXD QCVN 16:2017/BXD chỉ dẫn rõ ràng, cụ thể các bước tiến hành và bổn phận của tổ chức, tư nhân trong công tác quản lý chất lượng, đạt yêu cầu, lên tiếng thích hợp quy các sản phẩm, hàng hóa VLXD hàng ngũ 2.


Ảnh minh họa.

QCVN 16:2017/BXD có 10 hàng ngũ item: Clanke xi măng và xi măng; Kính xây dựng; Phụ gia cho xi măng, bê tông và vữa; VLXD chứa sợi vô sinh, sợi hữu cơ tổng thích hợp, hợp kim nhôm bất biến, ống nhựa polyvinyl clorua không hóa dẻo (PVC-U) và vật phẩm trên cơ sở vật chất gỗ; Sơn, nguyên liệu chống nước và vật liệu xảm khe; Gạch, đá ốp lát; Sứ vệ sinh; Cốt liệu cho bê tông và vữa; Cửa sổ, cửa đi; Vật liệu xây.

Tổng số sản phẩm, hàng hóa VLXD là 31 chủng loại, bao gồm: Xi măng, phụ gia xi măng có 7 vật phẩm, kính xây đắp có 5 vật phẩm, gạch, đá ốp lát có 3 item, cát cho bê tông và vữa có 2 item, VLXD có 5 vật phẩm và VLXD khác có 9 sản phẩm.

QCVN 16:2017/BXD thể hiện trọn vẹn các qui định về kỹ thuật, công khai sáng tỏ các mức yêu cầu chất lượng và chính sách thử áp dụng, số lượng mẫu thử và mã số hàng hóa tương ứng item, luật pháp về bao gói, ghi nhãn, vận chuyển và bảo quản và các pháp luật về quản lý.

Được nhân thức, thi hành chỉ đạo của Chính phủ về việc kiểm tra danh mục các vật phẩm hàng hóa đích thực cần thiết phải điều hành Nhà nước về chất lượng, sau khi lấy quan niệm đóng góp của các Bộ, ngành nghề, địa phương, các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây đắp và các chuyên gia, Ban Chỉnh sửa Tổ biên soạn thảo QCVN 16:2017/BXD chỉ giữ lại 25/64 (khoảng 39%), thải trừ 39/64 (khoảng 61%) và bổ sung 6 vật phẩm, hàng hóa VLXD mới, so với QCVN 16:2014/BXD.

Theo đánh giá của các chuyên gia, QCVN 16:2017/BXD sẽ tạo điều kiện cho các công ty đóng gói, buôn bán giảm sút các lực lượng sản phẩm, hàng hóa VLXD phải thích hợp quy, giảm 52% số lượng item, hàng hóa VLXD so với QCVN 16:2014/BXD.

Thanh Nga


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét