Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Bitexco diễn tập cứu hỏa, người Sài Gòn hốt hoảng tưởng cháy thật

Người địa phương hốt hoảng khi thấy khói bốc ra từ tòa nhà cao nhất Sài Gòn; tất nhiên, tập đoàn chức năng xác thực đây chỉ là cảnh huống giả thiết chiến lược diễn tập cứu hỏa Bitexco.

Khoảng 10h sáng 29/11, số đông mạng lan truyền các clip người dân trọng tâm Sài Gòn hoảng hốt khi tòa nhà Bitexco bất ngờ sinh ra khói, phía dưới tòa nhà dồn vào một chỗ rất đông viên chức, người công sức. 

Ghi nhận tại hiện trường, khói màu cam bốc lên trong khoảng một phòng làm việc của tòa nhà Bitexco, bên ngoài có nhị hình nộm người đang đu ở cửa kính, chon von giữa không trung.

Bitexco dien tap cuu hoa, nguoi Sai Gon hoang hot tuong chay that hinh anh 1
Tòa nhà Bitexco diễn tập phòng cháy chữa cháy sáng 29/11. Ảnh: C.T.V

Phía dưới đường Hồ Tùng Mậu, ngay cạnh Hàm Nghi rất đông viên chức, người công phu dồn vào một chỗ. Vài phút sau có khói, đội ngũ chức năng đã đều động xe cứu hỏa, xe thang tới hiện trường. CSGT cũng xuất hiện kịp thời yếu tố tiết giao thông. 

Xác thực với Zing.vn, Sở Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy TP.HCM cho biết đây chỉ là phương thức diễn tập trong chiến lược của doanh nghiệp ở tòa nhà Bitexco. Đợt diễn tập này với thích hợp với phổ biến nhóm tham gia như CSGT, Y tế, Điện lực...

Cảnh huống giả định là khói bốc lên ở tầng cao và dưới đất của tòa nhà cao nhất TP, làm cho phổ biến người hốt hoảng tháo dỡ chạy ra ngoài, một số khác mắc kẹt bên trong và bị thương.

Bitexco dien tap cuu hoa, nguoi Sai Gon hoang hot tuong chay that hinh anh 2
Khói màu cam (diễn tập) bốc lên từ một phòng làm việc của tòa nhà Bitexco. Ảnh: Trà My. 

Nhóm cứu hỏa các huyện 1, 3, 4 được điều tới triển khai cách thức dập lửa. Đồng thời, một số đội viên đeo mặt nạ dưỡng khí xông vào bên trong, đưa những người bị thương ra ngoài.

Tòa nhà Bitexco Financial, Bitexco Financial Tower hay Tháp Nguồn vốn Bitexco được xây dựng tại trọng tâm TP.HCM do Tập đoàn Bitexco khiến cho nhà đầu tư. Tòa nhà được xây trên diện tích gần 6.100 m². Tổng vốn đầu cơ ước lượng khoảng 400 triệu USD.

Tòa tháp đã kết thúc và đưa tham gia dùng vào ngày 31/10/2010, là tòa tháp cao nhất vietnam thời gian đó. Hiện tại toà nhà là công trình cao thứ 3 vn, sau Keangnam Hanoi Landmark Tower và Lotte Center Hanoi.

200 cảnh sát, dân quân chữa cháy nhà kho rộng 4.000 m2

Kho hàng rộng 4.000 m2 của một tổ chức kinh doanh may ở tỉnh Thái Nguyên bốc cháy khốc liệt. 20 xe cứu hỏa và hơn 200 cán bộ chiến sĩ được huy động đến hiện trường dập lửa.

Phước Tuần - Lê Trai


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét