Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Gói thầu tậu phần mềm là dịch vụ trả lời hay mua sắm hàng hóa? |

Trường phù hợp gói thầu tìm ứng dụng mà phần mềm này có sẵn trên thị trường thì đây là gói thầu buôn bán hàng hóa. Trường phù hợp gói thầu là thuê doanh nghiệp, chuyên gia để xây đắp, phát triển một phần mềm theo yêu cầu của bên mời thầu thì đây là gói thầu dịch vụ trả lời theo quy định.


Ảnh minh họa

Công ty ông Hoàng Long (Trà Vinh) đang công việc có công trình xây dựng phần mềm để phục vụ công việc quản lý chuyên ngành, trong đó gói thầu xây đắp ứng dụng có giá trị 550 triệu đồng. Chiến lược lựa chọn nhà thầu được cấp có thẩm quyền phê ưng chuẩn có ghi gói thầu xây đắp phần mềm sử dụng kinh phí tương lai được giao năm 2017 thực hiện chế độ chọn nhà thầu là chào hàng cạnh tranh tầm thường phương thức 1 giai đoạn 1 túi giấy tờ.

Sau khi lập Hồ sơ yêu cầu chào hàng khó khăn theo Thông tư số 11/2015/TT-BKHĐT để trình tổ chức thẩm định thì nhận được ý kiến như sau: "Chủ đầu tư lưu ý đây là gói thầu "Phục vụ tư vấn" căn cứ các luật pháp của luật pháp về đấu thầu đề nghị chủ đầu tư xem xét lại cơ chế và phương thức chọn nhà thầu đối với gói thầu trả lời để đảm đảo chọn nhà thầu đủ năng lực thi hành và đúng quy định hiện hành".

Theo ý kiến của cấp có thẩm quyền thì đây là gói thầu buôn bán hàng hóa thuộc khuôn khổ vấn đề chỉnh của Điểm e, Khoản 1, Điều 2 Thông tư số 58/2016/TT-BTC, có giá gói thầu trong khoảng 200 triệu tiền việt đến 2 tỷ đồng thi hành chào hàng cạnh tranh phổ biến theo Khoản 1, Điều 19 Thông tư số 58/2016/TT-BTC.

Ông Long hỏi, trường phù hợp này quan điểm của tổ chức nào không phù hợp? Công ty ông nên chấp hành theo luật pháp nào?

Về yếu tố này, Bộ Kế hoạch và Đầu cơ có quan điểm như sau:

Trường hợp gói thầu tìm ứng dụng mà phần mềm này có sẵn trên thị trường thì đây là gói thầu sắm sửa hàng hóa theo luật pháp tại Khoản 25 Yếu tố 4 Luật Đấu thầu.

Trường thích hợp gói thầu là thuê đơn vị, chuyên gia để xây đắp, sản xuất một ứng dụng theo đòi hỏi của bên mời thầu thì đây là gói thầu phục vụ giải đáp theo pháp luật tại Khoản 8, Yếu tố 4 Luật Đấu thầu.


Theo Chinhphu.Việt Nam


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét