Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

China bắt nhóm chuyển 3 tỷ đô la Mỹ ra nước ngoài

Cảnh sát TQuốc nói rằng họ đã phá vỡ lẽ một băng đảng chuyển lậu 20 tỷ NDT (3 tỷ USD) ra nước ngoái nhằm giảm thiểu việc giữ vững vốn đầu tư do Bắc Kinh áp đặt.

Bloomberg dẫn thông tin trong khoảng Tân Hoa Phố cho hay bảy nghi phạm đã bị lâm thời giam trong trại tập trung tại thị trấn phía nam Shaoguan gần Hong Kong. Tuy nhiên có đến khoảng 10.000 người có thể dính líu vào vụ việc.

Chính quyền Trung Quốc đã thắt chặt kiểm soát ngoại hối để chặn đứng dòng tiền hàng tỷ đô la chảy ra nước ngoài mà nước này cho là cản trở việc điều hành vốn đầu tư trong nền kinh tế lớn thứ nhị quả đât.

Trung Quoc bat nhom chuyen 3 ty USD ra nuoc ngoai hinh anh 1
Bắt băng đảng vận tải 3 tỷ USD phi pháp rời Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Phường, lực lượng người ở Shaoguan bị buộc tội chuyển tiền bất hợp pháp bằng cách dùng 148 tài khoản nhà băng tạo dựng ở 20 thức giấc với thẻ căn cước bị móc túi. Hãng tin cho cho nhân thức không được xác định "lãi lớn lao" trong khoảng các đàm phán nhờ sự đặc biệt về tỷ giá hối hận đoái giữa đôla Hong Kong và đồng NDT của Trung Quốc.

Bắc Kinh chuẩn y một nền kĩ nghệ nguồn vốn phi chính thức tạo ra trong suốt nhì thập kỷ qua để cung cấp các doanh gia nhưng đang thắt chặt kiểm soát do mối nhiệt tình ngày càng tăng về sự định hình tài chính.

Các nhà quản lý khác lạ lo sợ về sự chuyển tiền trái phép qua biên giới tham gia thời gian họ đang cố gắng chặn lại dòng vốn chảy ra.

Các công ti và nhà đầu tư đổ xô đi xuất khẩu tiền tệ sau khi một sự đổi mới trong chế độ được sử dụng để đặt tỷ giá hối hận đoái do chính phủ giữ vững tham gia năm 2015 đã xúc tiến hy vọng đồng NDT sẽ suy yếu về giá trị.

Yếu tố đó đã buộc ngân hàng trung ương TQuốc phải chi phí rộng rãi để nâng cao đồng NDT. Hình như đó, các nhà điều hành đã thắt chặt kiểm soát dòng chảy ra và tăng cường sự giám sát của các khoản đầu tư được bắt buộc ở nước ngoài, khiến cho một vài người chuyển sang hoạt động ngầm.

Tờ báo Quảng Châu hàng ngày cho nhân thức. "Các khoản phí bị tính thấp, tiền chuyển về nhanh và không giới hạn và nguồn quỹ không bị đặt nghi vấn. So với các nhà băng và các tổ chức vốn đầu tư hợp lí khác, các ngân hàng ngầm luôn hấp dẫn".

Tham gia năm 2015, cảnh sát ở Kim Hoa, một đô thị phía nam Thượng Hải, đã lên tiếng rằng đã phá vỡ vạc tuyến đường dây xử lý các thương lượng ngoại ân hận phi pháp với tổng trị giá 410 tỷ nhân dân tệ (64 tỷ đô la). Họ nói hơn 370 người đã bị truy tố hoặc khiển trách.

Trung Quốc bắt băng đảng chuyển 3 tỷ USD ra nước ngoài TQuốc bắt băng đảng chuyển 3 tỷ đô la ra nước ngoài


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét