Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Trả tiền của nhà thầu thành viên liên danh trong hợp đồng xây đắp |

(Xây đắp) – Vừa qua Bộ Xây đắp có Văn phiên bản 2680/BXD-KTXD gửi Sở Giao thông Vận vận tải tỉnh Hải Dương về việc thanh toán của nhà thầu thành viên liên danh trong hợp đồng xây dựng.


Ảnh minh họa.

Bộ Xây đắp nhận được Văn bạn dạng số 2012/SGTVT-B1 ngày 13/9/2017 của Sở Liên lạc vận tải tỉnh giấc Hải Dương về việc thanh toán của nhà thầu thành viên liên danh trong phù hợp đồng xây đắp. Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng có quan niệm như sau:

Theo luật pháp tại Yếu tố 19 Nghị định số 48/2010/NĐ-CP ngày 07/5/2010 của Chính phủ về thích hợp đồng trong hoạt động xây đắp thì hồ sơ trả tiền thích hợp đồng xây dựng do bên nhận thầu lập thích hợp với từng loại thích hợp đồng xây dựng, giá thích hợp đồng và các ký hợp đồng trong thích hợp đồng. Giấy má thanh toán (bao gồm cả biểu mẫu nếu như có) phải được ghi rõ trong hợp đồng xây dựng và phải được bên giao thầu xác thực. Theo đó, đối với trường phù hợp nhà thầu liên danh thì không qui định buộc phải việc phải có chữ ký nhà thầu đứng đầu liên danh trong giấy tờ trả tiền mà do các đối tác ký hợp đồng trong thích hợp đồng.

Căn cứ pháp luật trên, việc đổi mới pháp luật về thủ tục thanh toán trong hợp đồng đã ký theo buộc phải của nhà thầu thành viên liên danh như nêu tại Văn bản số 2012/SGTVT-B1 có thể thực hiện được khi nhà thầu liên danh thống nhất đổi mới thỏa thuận liên danh và được chủ đầu tư ưng ý.

Linh Nguyễn


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét