Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Bến xe hơn 100 năm ở Sài Gòn hút khách nhờ màu hồng |

Nằm ở trọng tâm thị trấn, khu vực chợ Tân Định thu hút phổ biến bạn teen và du khách ngoại bang bởi màu sơn hồng và nét kiến trúc cổ xưa.

Bến xe Tân Định có tên gọi chính thức là Ở dọc đường Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đây là một ở dọc đường Đạo thiên chúa tọa lạc trên phố Nhị Bà Trưng (thị xã 3).

Khởi công vào năm 1870 và hoàn thành 6 năm sau đó, công viên được xây đắp theo lối kiến trúc Gothic nhưng các cụ thể lại mang đẳng cấp Roman và Baroque. Dù đã trải qua phổ biến lần tu sửa, nhưng màu sắc lúc đầu vẫn luôn được giữ lại. Nhờ màu hồng khác biệt mà trường học khiến không ít du khách ấn tượng khi gạnh thăm.

Công viên tạo dựng cửa tự do cho du khách tham quan và tự sướng lưu niệm.

Thánh các con phố bên trong khá bề thế với hai hàng cột đậm nét kiến trúc Gothic. Cùng với mặt tiền, nhị hàng cột này được đánh giá là một trong những nét cuốn hút nhất của cả công trình. Yếu tố đáng để ý nhất là những bệ thờ bên trong đều được làm cho từ đá đá hoa mang trong khoảng Italy sang.

Trải qua hàng trăm năm, công trình vẫn còn giữ nguyên nét kiến trúc lúc đầu, khoác trên bản thân vẻ cổ đại nhưng vẫn không kém phần văn minh.

Nhà cửa có một tháp chính và nhì tháp phụ. Đỉnh tháp chính có độ cao 52,6 m; bên trên đỉnh có gắn một cây xe loan cao 3 m, bên trong là 5 quả chuông có tổng trọng lượng là 5,5 tấn. Nhì tháp phụ có phổ quát cửa sổ với hoa văn duyên dáng.

Trường học hơn một thế kỷ ở Sài Gòn hút khách nhờ màu hồng. Video: Phong Vinh.

Nhờ màu sắc đã mắt mà nơi đây trở thành điểm chụp ảnh lý tưởng của thanh niên Sài Gòn và làm cho rộng rãi du khách tìm hiểu mua tới. Ảnh: Instagram

Tham gia cuối tuần, ở dọc đường còn là nơi sinh hoạt của các công lạc bộ hướng đạo sinh. Trong khuôn viên trên hè phố có tượng Chúa dang tay được tạc tinh xảo.


Theo Phong VinhVnExpress.net


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét