Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Chi 15 triệu chụp kỷ yếu, sinh viên phản ứng vì kiếm được ảnh 'không có tâm'

Tin cẩn vào lời giới thiệu rộng rải trên mạng, hơn 50 sinh viên Đại học Luật Thủ đô đã "dở khóc cười" khi nhận được ảnh chụp kỷ yếu xấu.

Một vài sinh viên Đại học Luật Thủ đô phản chiếu theo phù hợp đồng, quý khách lựa chọn gói 299.000/người. Cả lớp 52 sinh viên, trả cho phòng thu âm chụp ảnh hơn 15 triệu tiền việt.

Học sinh tố phòng thu âm chụp ảnh 'treo đầu dê bán thịt chó'

Trong bài đăng trên mạng, một sinh viên tố studio làm việc không nhiều năm kinh nghiệm khi đi trễ gần một tiếng, có lời nói không tế nhì và chỉ chụp ảnh cá nhân cho 3-4 thành viên trong lớp.

Theo quảng cáo, lớp sẽ có hoa cầm tay, hoa đội đầu, loa hòm, ảnh lụa chụp tư nhân, nhưng thực tiễn không có. Các thành viên lớp tỏ ra bức xúc khi chiếm được ảnh chụp bị méo, lệch. Ảnh ban đêm xấu và nhìn không bằng phẳng.

Chi 15 trieu chup ky yeu, sinh vien buc xuc vi nhan anh 'khong co tam' hinh anh 1
Thành viên của lớp giận dữ tố lên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Vụ việc lôi cuốn nhiều quan điểm trái chiều. Dựa trên loạt ảnh, không ít người bình luận trách thợ chụp ảnh không có tâm. Trong khi đó, có quan điểm nghĩ là với số tiền đó, chất lượng ảnh không thể đòi hỏi cao hơn được.

Cao Nguyễn Hải Yến, người đăng chuyển vận câu chuyện, phản ứng nói: "Khi chiếm được phản chiếu của lớp bản thân mình, thây mặt studio chắc chắn xấu là do ảnh gốc và photoshop lại sẽ đẹp".

"Combo ghi đủ thứ mà sau cùng chẳng cái nào ra hồn, mang hoa tới không nhân thức có bàn giao không vì lớp bản thân hoàn toàn không thấy. Không nhân thức đây có phải hiện tượng tầm thường không, đừng 'treo đầu dê bán làm thịt chó', khác gì lường đảo", một thành viên trong lớp bình luận.

Cũng theo Hải Yến, người mua đăng bè bạn "bóc phốt" studio trên một diễn đài chụp ảnh nhưng đã bị xóa đi. Hai bên không tìm được ngôn ngữ bình thường và xảy ra tranh biện trên mạng.

"Chúng bản thân mình muốn phòng thu âm chụp ảnh trả file ảnh đã biên tập cẩn thận và đền bù một phần thích hợp đồng vì đã vi phạm thích hợp đồng. Thực tiễn, studio không chấp hành hoàn toản gói combo 299.000 cam kết. Họ cũng chưa kết thúc album ảnh cho lớp mà đã bắt trả tiền 100% hợp đồng. Dường như đó, thích hợp đồng ghi rõ bao giờ chấm dứt album mới trả đủ tiền", Hải Yến chia sớt.

Thợ chụp thông báo: Ảnh xấu do chưa chỉnh sửa

Tư vấn Zing.vietnam, anh Tuấn (26 tuổi), thợ chụp cho học sinh trường Luật, nghĩ là điều các bạn chia sẻ lên mạng không hề 100% sự thực. 

"Trước tiên là việc đi muộn, thực tế bên chính mình đã bảo đảm giờ giấc, thậm chí là chờ quý khách học sinh một tiếng. Studio ở gần điểm chụp, bản thân mình đến thì lớp bảo thiếu đồ. Vì đợi lâu, bản thân mình đã báo lớp trưởng cho các bạn tham gia chụp trước", thợ ảnh này nói.

Anh Tuấn cho hay việc không biết thợ chụp là khách hàng nào như trên mạng nói là vô lý. Studio luôn có người hô hào, cung cấp, yếu tố khiển và chụp ảnh cho cả buổi. Về việc không có hoa và loa, viên chức tiệm ảnh mang thai nhưng quý khách không cầm.

Anh Tuấn cho hay những bức ảnh mà lớp đăng lên mạng đều chưa qua biên tập. "Ảnh chụp ngày 25, ngày 27 bản thân gửi file gốc. Lớp cần chọn ảnh, bản thân mình mới in lụa như đòi hỏi. Hôm đó, thời tiết rất xấu, có mưa nên màu trời mới trắng như thế. Mình chụp bằng máy 5D III lens 16-35mm, đây là lens góc rộng nên ảnh bị méo. Sau khi photoshop, ảnh sẽ đẹp như bản thân mình quảng cáo trên mạng", thợ ảnh giảng nghĩa.

Cũng theo người này, ảnh ban đêm không cho bật đèn, người mua chỉ có thể sử dụng pháo sinh nhật, dẫn tới việc không đủ ánh sáng. Trong những bức hình anh gửi, lớp cố ý chọn những ảnh xấu nhất đăng lên mạng.

Sau phổ biến giờ tố nhau trên mạng và đùn đẩy bổn phận, phòng thu âm chụp ảnh và học sinh trường Luật vẫn chưa tìm được ngôn ngữ bình thường. Sự việc được đăng vận tải lên các diễn đài chụp hình, thu được rộng rãi phản hồi trái chiều.

Ảnh kỷ yếu ý nghĩa của sinh viên Bắc Giang Các bạn sinh viên trường THPT Tân Yên ổn 1, Bắc Giang có những giây lát bên nhau trong bộ ảnh kỷ yếu ý nghĩa.

Cô gái 36 tuổi bị chê chảnh vì không bấm nút hẹn hò

Trong số mới nhất của chương trình "Bạn muốn hứa hẹn hò", Kim Dung bị phổ biến dân mạng chê chảnh, bỏ qua thời cơ hứa hò với người tốt.


mất 15 triệu tự sướng kỷ yếu xấu chụp ảnh kỷ yếu ảnh kỷ yếu xấu bóc phốt sinh viên đại học luật hà nội tự sướng kỷ yếu không có tâm


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét