Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Thời gian thực hiện gói thầu phải thích hợp với đề nghị về khoa học |

Đơn dự thầu của đơn vị ông Nguyễn Anh Đức (Hà Nội) có ghi thời gian chấp hành thích hợp đồng là 150 ngày kể trong khoảng ngày thích hợp đồng có hiệu lực. Tại phần yêu cầu thời điểm thi hành hợp đồng trong giấy má đề nghị khoa học đơn vị nêu rõ là 150 ngày liên tiếp kể từ ngày phù hợp đồng có hiệu lực.


Ảnh minh họa

Dĩ nhiên, nhà đầu tư vẫn loại giấy má của doanh nghiệp ông vì nghĩ là đơn dự thầu sai (do thiếu chữ liên tục trong thời điểm thực hiện thích hợp đồng). Ông Đức hỏi, trường phù hợp này nhà đầu tư đã khiến cho đúng chưa?

Về nhân tố này, Bộ Chiến lược và Đầu cơ có quan niệm như sau:

Điểm b, Khoản 2, Điều 18 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ pháp luật một trong những nội dung đánh giá tính phù hợp lệ của hồ sơ dự thầu là có đơn dự thầu được đại diện hợp lí của nhà thầu ký tên, đóng dấu (nếu có) theo đòi hỏi của giấy tờ mời thầu; thời gian thực hiện gói thầu nêu trong đơn dự thầu phải phù hợp với yêu cầu về kỹ thuật; giá dự thầu ghi trong đơn dự thầu phải cụ thể, nhất quyết bằng số, bằng chữ và phải thích hợp, logic với tổng giá dự thầu ghi trong biểu giá tổng thích hợp, không yêu cầu các giá dự thầu khác nhau hoặc có hẳn nhiên yếu tố kiện gây bất lợi cho chủ đầu tư, bên mời thầu.

Đối với nhà thầu liên danh, đơn dự thầu phải do đại diện hợp lí của từng thành viên liên danh ký tên, đóng dấu (nếu như có) hoặc thành viên đứng đầu liên danh thay mặt liên danh ký đơn dự thầu theo phân công bổn phận trong văn phiên bản ký hợp đồng liên danh.

Đối với nghi vấn của ông Đức, việc đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu được thực hiện theo qui định nêu trên và thuộc bổn phận của tổ chuyên gia, bên mời thầu.


Theo BaoChinhphu.vietnam


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét