Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Khi ruồi đã nhúng chân tham gia hàng điểm tâm, hậu hoạ sẽ rất khó khăn lường

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Kỹ thuật Penn State Eberly, Hoa Kỳ đã phát sinh ra rằng các những con ruồi thông thường trong gia đình mang theo vi khuẩn salmonella, e.coli và thậm chí cả vi khuẩn dẫn tới loét dạ dày và tử vong. Họ cũng cho biết thêm các viên chức y tế công cộng đã bỏ lỡ những con ruồi như là một nguồn lây lan dịch bệnh.

Ruồi ở khu vực thành thị mang nhiều vi khuẩn hơn vì thế các nhà kỹ thuật đề xuất đại chúng tránh đi dã ngoại ở các nhà thờ trong đô thị. Họ cũng khuyên nên dùng thực phẩm ở vùng vùng quê rộng rãi hơn.

Tiến sĩ Donald Bryant, giáo sư công nghiệp sinh vật học tại Đại học Penn State, cho nhân thức: "Mọi người nhân thức rằng có những mầm bệnh được ruồi mang theo nhưng không nhân thức về chừng cũng như phạm vi lan truyền của chúng. Chúng tôi tin rằng yếu tố này có thể cho thấy một chế độ lan truyền bệnh mầm bệnh đã bị các quan chức y tế công cộng bỏ dở."

Ông cũng nói thêm: "Tốt hơn là nên có bữa ăn ngoài trời trong rừng, phương pháp xa không gian thành phố, ko phải là một trên hè phố trọng tâm."

Khi ruồi đã nhúng chân vào thức ăn, hậu hoạ sẽ rất khó lường - Ảnh 1.

Ruồi mang theo vi khuẩn salmonella, e.coli và thậm chí cả vi khuẩn dẫn đến loét bao tử và tử vong

Các kỹ thuật sắp xếp DNA được dùng để phân tích việc thu thập các vi khuẩn mua thấy trong và trên thân ruồi nhà (Musca domestica) và nhặng (Chrysomya megacephala).

Ruồi nhà đất khắp mọi nơi trên nhân loại mang theo 351 loại vi khuẩn. Với thời tiết ấm lên, nhặng mang theo 316. Một vài lượng lớn các vi khuẩn này được cả ruồi và nhặng mang theo.

Hàng ngũ phân tích thậm chí còn điều tra các vi khuẩn trên các phòng ban hiếm hoi của những con ruồi bao gồm chân và cánh.

Các loài sâu bọ có thể lấy vi khuẩn từ phân và chất hữu cơ bị phân hủy mà chúng sử dụng để nuôi dưỡng thân thể.

Các nhà công nghệ đã sắm ra 15 trường hợp của vi khuẩn Helicobacter pylori gây bệnh ở người - gây ra những vết loét trong ruột người - trên những con ruồi Brazil.

Tấn sĩ Stephan Schuster - giám đốc nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore, phát sinh ra rằng chân của những con sâu bọ truyền tất cả các sinh vật vi khuẩn từ bề mặt này sang một bề mặt khác. Ngay cả một bước ngắn của côn trùng cũng có thể để lại vi khuẩn.

Tấn sĩ Schuster cho biết: "Đôi chân và cánh côn trùng có chứa đa dạng vi khuẩn nhất trong cơ thể bay. Vi khuẩn dùng chân và cánh của côn trùng như những con thoi trong không khí."

Ông cũng nói thêm: "Vi khuẩn có thể tồn tại, phát hành trong suốt hành trình của sâu bọ và lan truyền lên một bề mặt mới. Thực tiễn, nghiên cứu liệt kê rằng cứ một trong một trăm bước, ruồi để lại một ổ vi khuẩn, giả dụ bề mặt mới này là yếu tố kiện tiện lợi cho chúng tạo ra."

Đương nhiên, các nhà nghiên cứu tin rằng ruồi có thể hữu ích, chúng có thể được xem như hệ thống cảnh báo sớm cho bệnh tật hoặc thậm chí chúng có thể giới hạn phạm vi tìm kiếm các vi khuẩn.


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét