Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Phổ thông hộ dân ở Đà Nẵng sống trong bất an vì liên tục bị kẻ lạ tạt xăng, dầu nhớt bẩn vào nhà

Những ngày qua, phổ thông hộ dân sống tại các con phố Huỳnh Ngọc Huệ (xã An Khê, huyện Thanh Khê, Đà Nẵng) đã gửi đơn kêu cứu đến các công ty tác dụng vì liên tục bị kẻ xấu "khủng bố", phá hoại bằng cách sử dụng xăng, dầu pha nhớt bẩn để tạt vào nhà.

Chiều 24/11, dù người dân sống tại các ngôi nhà số nhà 96, 98, 100 các con phố Huỳnh Ngọc Huệ, đã sử dụng nhiều cách nhưng vẫn thể nào xóa được các vết bẩn bám trên tường, sườn cửa sắt, ban công, trần nhà.

Nhiều hộ dân ở Đà Nẵng sống trong bất an vì liên tục bị kẻ lạ tạt xăng, dầu nhớt bẩn vào nhà - Ảnh 1.

Ngôi nhà bị kẻ lạ tạt đầy dầu nhớt và sơn đen.

Nhìn ban công nhà chính mình nhem nhuốc vết bẩn, chị Nai lưng Thị Ngọc Anh (chủ nhà số 98 đường Huỳnh Ngọc Huệ) thở dài cho biết, sự việc xảy ra từ rạng sáng 21/11, một nhóm người lạ đã dùng nhớt bẩn và sơn đen đựng trong can nhựa, túi bóng tạt thẳng tham gia cửa nhà của chị và 2 căn bên cạnh. Khi đại chúng vẫn đang bất an và làm cho đơn trình báo lên công an thì rạng sáng 23/11, kẻ xấu lại tiếp diễn hắt chất bẩn tham gia nhà các hộ dân này.

Clip: Nhiều nhà dân ở Đà Nẵng bất an vì liên tiếp bị "khủng bố" bằng dầu nhớt bẩn. Chấp hành: Hà Nam

"Đây là lần trước tiên ở khu phường chúng tôi xảy ra chuyện bị tạt nhớt như vậy. Kẻ xấu liên tiếp khủng bố tinh thần khiến chúng tôi rất hoang mang và bức xúc. Mong công an sớm tìm ra thủ phạm để chúng tôi được im tâm sinh sống…", chị Ngọc Anh nói.

Nhiều hộ dân ở Đà Nẵng sống trong bất an vì liên tục bị kẻ lạ tạt xăng, dầu nhớt bẩn vào nhà - Ảnh 3.

Kẻ xấu đã sử dụng chất bẩn tạt tham gia nhà các hộ dân này lúc đêm khuya hoặc sáng sớm.

Nhiều hộ dân ở Đà Nẵng sống trong bất an vì liên tục bị kẻ lạ tạt xăng, dầu nhớt bẩn vào nhà - Ảnh 4.

Vết dầu nhớt dính đầy trên cửa nhà người dân.

Cùng bình thường hoàn cảnh, chị Lê Thị Thiện, chủ căn nhà bị tạt nhớt, giận dữ cho nhân thức: "Mấy ngày liên tục, đêm nào bè phái chúng cũng ra tay phá hoại làm chúng tôi ăn không ngon, ngủ không lặng. Đồng đội chúng thường tạt nhớt lúc nửa đêm tới khoảng 3 - 4 giờ sáng. Cứ sau một đêm ngủ dậy lại thấy nhớt chảy nhầy nhụa khắp nơi khiến cho chúng tôi mất cả ngày để dọn dẹp công trình những vẫn không sạch. Người lớn thì bất an còn con trẻ trong nhà thì hồi hộp vì sốt ruột…".

Nhiều hộ dân ở Đà Nẵng sống trong bất an vì liên tục bị kẻ lạ tạt xăng, dầu nhớt bẩn vào nhà - Ảnh 5.

Chị Vân dùng đủ phương pháp để lâu vết bẩn trên cửa nhà bản thân mình nhưng bất lực.

Vất bẩn chèm nhèm khắp nơi trong ba ngôi nhà, loang lỗ từ hiên cho đến è nhà và ban công...

Theo ghi nhận, hàng loạt căn nhà bị loang lổ các vết bẩn, nhớt thải nhầy nhụa trên tường nhà, cánh cửa. Phổ thông trang bị trong các ngôi nhà này cũng bị vết dầu bắn vào. Phổ quát túi ni lông chứa dầu nhớt và sơn đen còn bị loại trừ trước cửa nhà.

"Trong khoảng ngày bị kẻ xấu ‘khủng bố’, nhớt bẩn tèm lem khắp quán khiến cho không khách nào dám vào. Vết bẩn chùi mãi không sạch sẽ nên chắc sắp tới tôi phải thay luôn cả bộ cửa kính quá", chị Lê Thị Thu Vân, chủ nhà số 96, phản ứng.

Nhiều hộ dân ở Đà Nẵng sống trong bất an vì liên tục bị kẻ lạ tạt xăng, dầu nhớt bẩn vào nhà - Ảnh 7.

Ngôi nhà của chị Nai lưng Thị Ngọc Anh bị dính đầy sơn đen và dầu nhớt bẩn khiến cho chị rất phản ứng.

Nhiều hộ dân ở Đà Nẵng sống trong bất an vì liên tục bị kẻ lạ tạt xăng, dầu nhớt bẩn vào nhà - Ảnh 8.

Theo người dân, những vết bẩn này muốn xóa sạch sẽ thì phải phủ lại một lớp sơn mới, tuy nhiên người dân sợ hãi kẻ xấu sẽ tiếp tục lộng hành...

Nhiều hộ dân ở Đà Nẵng sống trong bất an vì liên tục bị kẻ lạ tạt xăng, dầu nhớt bẩn vào nhà - Ảnh 9.

Đơn cầu cứu cơ quan chức năng của các hộ dân bị kẻ lạ "khủng bố" bằng dầu nhớt bẩn và sơn đen.

Cũng theo các hộ dân bị kẻ xấu "khủng bố" bằng việc tạt nhớt này, hung thủ có thể can dự đến một quán nhậu ngay gần đó. Do trước đó, họ vừa ký đơn cộng đồng gửi tập đoàn chức năng đề đạt về việc quán nhậu T.M. thường xuyên mở nhạc, hát hò tới tận 12 giờ khuya, gây rầm rĩ và làm cho tác động tới đời sống sinh hoạt của người dân, các cháu nhỏ nhắn học hành. Kể từ đó tới nay, nhà của họ bất thần bị tạt dầu nhớt và sơn bẩn.

Can dự tới vụ việc này, mua bán với PV, Thiếu tá Trương Quang đãng Bình, Phó trưởng Công an xã An Khê (huyện Thanh Khê) cho nhân thức, doanh nghiệp đã tiếp nhận được phản ánh của người dân và hiện đang tham gia cuộc xác minh, khảo sát khiến cho rõ các đối tượng có hành vi tạt chất bẩn tham gia nhà các cư dân này.


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét