Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Chân dung người con trai quyền lực số nhị ở Arsenal

Christoph Biermann, một ký giả của tạp chí 11Freunde đã có cơ hội xúc tiếp với Mislintat khi triển khai cuốn sách nói về Áp dụng số liệu vào bóng đá văn minh. Dưới góc nhìn của bản thân, Biermann bình chọn Mislintat là Chẳng hạn điển hình của những giới trẻ thuộc cách mạng công nghiệp 4.0, người mở trục đường cho các công nghiệp hiện đại. Nhưng Mislintat không chỉ là anh chàng đầu to mắt cận dí mặt vào màn hình máy tính. "Cậu ấy cũng biết trân trọng những giá trị xưa cũ được người đi trước để lại", Biermann chia sớt.

Tìm ra điểm gắn kết giữa dĩ vãng và tương lai, từ đó lấy điểm tựa khiến cho chủ chốt cho hiện nay là tài năng vượt bậc của Minslintat. Anh sẵn sàng lắng nghe, đối thoại với các tuyển trạch viên kỳ cựu rồi sau đó gạn lọc tiếp tin tức qua đánh giá của các cỗ máy.

Mislintat, với xuất hành điểm là một cầu thủ nghiệp dư rồi theo học công nghệ bóng đá ở Bochum ít lâu sau, vừa có mặt ở London để ký tham gia phiên bản hợp đồng kéo dài 6 năm với Arsenal. Anh sẽ ngồi tham gia ghế trưởng ban tuyển trạch và khiến việc trực tiếp với HLV Arsene Wenger. Nói bí quyết khác, Mislintat sẽ góp 50% tiếng nói trong các vụ mua bán trao đổi cầu thủ của Pháo thủ.

Chân dung người đàn ông quyền lực số hai ở Arsenal - Ảnh 1.

Anh chơi bóng nghiệp dư tới năm 29 tuổi và dành thêm 3 năm sau đó để tìm hiểu về ngành phân tách dữ liệu bóng đá, vốn là một ngành mới mẻ. Năm 2005, khi Dortmund đứng bên bờ vực vỡ nợ, Mislintat mạnh bạo nộp giấy má. Anh không đòi hỏi gì, không tính một chỗ ngồi khiến cho việc trang nghiêm. Với Mislintat, chính tình hình nguồn vốn bết bát của Dortmund đã tạo ra vấn đề kiện khiến cho việc hoàn hảo cho anh.

"Họ là CLB lớn nhưng lúc đó có phổ thông việc để vồ cập hơn là xem một người lạ mặt làm cho gì", Mislintat chia sớt. Điểm tựa cho bước nhảy vọt "cùng bất đắc dĩ" ấy hóa ra là không gian hoàn hảo giúp Mislintat hóa rồng. Anh sẽ học bí quyết giải quyết hàng ngàn dữ liệu và thoát tiền, lấy đầu ra hạ tầng rồi trên nền tảng ấy, sẽ đưa ra các quyết định buôn bán trong túi tiền eo hẹp.

"Tôi phải rất chú ý, vì Dortmund không có nhiều tiền. Trong mấy năm đầu, đội không có một ngân sách lớn hơn 10 triệu euro tham gia các mùa hè. Vì vậy, tôi phải cẩn trọng, khám phá kỹ lưỡng rồi mới đi… đánh bạc" – trích câu chuyện Mislintat kể lại trên Kicker.

Chân dung người đàn ông quyền lực số hai ở Arsenal - Ảnh 2.

Giới tuyển mộ điệu vẫn nói rằng, có 4 người đàn ông đã thay đổi vận mệnh Dortmund, đưa đội bóng từ cõi chết trở về. CEO Watzske thăng bằng nguồn vốn và tậu thêm nguồn thu nhập. HLV Juergen Klopp truyền giáo nguyên tắc bóng đá mới. GĐKT Michael Zorc hoạch định các kế hoạch chuyên ngành dài hạn. Người thứ 4, chính là Mislintat – thuyền trưởng của những phi vụ giúp CLB đem về các nhân lực chất lượng.

Klopp có công tậu ra sức thức chế biến, nhưng món ấy ông sản xuất chỉ thực thụ thú vị nếu trong tay là các nguyên liệu hảo hạng. Đích thân Mislintat đã đi đến chân trời góc biển, đào xới và khai quật những ngôi sao trong trứng nước. Shinji Kagawa, Robert Lewandowski, Pierre-Emerick Aubameyang và Ousmane Dembele đều một tay Mislintat tiến cử với hội đồng ban tập huấn Dortmund.

Đến Arsenal là một sứ mệnh khác của Mislintat. Ví như như ở Dortmund, anh được trao tay một mảnh đất trống và thả phanh cày xới miếng đất ấy thì ngược lại, ở Arsenal, nhiệm vụ của Minslintat là khôi phục truyền thống tốt đẹp bị phai một hơn thập kỷ qua.

Chân dung người đàn ông quyền lực số hai ở Arsenal - Ảnh 3.

Arsenal từng đi đầu trong ngành săn đầu người, cho đến khi PCT David Dein nghỉ hưu và HLV Wenger mất định hướng trước hiện tượng toàn cầu hóa của trái đất phẳng. Giờ đây, chỉ bằng cú máy tính bảng và một số động tác thủ công gõ máy tính, người ta cũng có thể nhận thấy một tài năng.

Wenger đã lạc hậu, và giờ là lúc ông cần một cộng sự có năng lực nổi trội hỗ trợ. Ví như thắng lợi, đó không chỉ là tín hiệu cho một cuộc hồi sinh ở Emirates, mà còn là lời chắc chắn cứng rắn của Wenger rằng: Tại đây, tôi là chẳng thể đụng tới.

Vai trò của Mislintat, bởi vậy, sẽ cực kì vĩ đại.


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét