Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

UBND thị xã Gia Lâm: Thông tin về con đường chưa đầy 1km trở thành nỗi khiếp sợ của người dân |

(Xây dựng) – Sau bài viết của Báo điện tử Xây dựng về con đường 181 đoạn chạy qua phố Keo phố Kim Sơn (thị xã Gia Lâm, Thủ đô), dù chỉ dài chưa đầy 1km nhưng chen chúc các “ổ voi”, “ổ gà”, tuyến tuyến đường này trong khoảng lâu đã biến thành nỗi sợ hãi của người địa phương mỗi khi phải chuyển di qua đây. Mới đây, UBND quận Gia Lâm đã có Văn phiên bản gửi Ban Truyền giáo Thành ủy thông báo về tin tức Báo điện tử Xây dựng đề đạt.


Cư dân chỉ biết nhìn con đường và lắc đầu ngao ngán.

UBND thị xã Gia Lâm nhận được Văn phiên bản số 359-BC/BTGTU ngày 19/10/2017 và 366-BC/BTGTU ngày 25/10/2017 của Ban Truyền giáo Thành ủy về việc đại quát tình hình báo chí phản chiếu các điều, vụ việc giận dữ can hệ đến Hà Nội trong đó có nội dung liên quan đến huyện Gia Lâm.

Ngày 20/10/2017, Báo điện tử Xây dựng có bài viết: “Gia Lâm (Hà Nội): Dân khốn khổ vì công trình cải tạo các con phố 181 dang dở” đề đạt con đường 181 đoạn chạy qua phường Keo thị trấn Kim Sơn (quận Gia Lâm, Thủ đô) chỉ dài chưa đầy 1km nhưng chen chúc các “ổ voi”, “ổ gà”; tuyến đường này từ lâu đã biến thành nỗi ám ảnh của cư dân mỗi khi phải chuyển di qua đây. Nhân tố đáng nói, hiện trạng này đã diễn ra hơn 10 năm nay mà không được nâng cấp, làm mới dù đã có quyết định phê phê duyệt của thị trấn từ năm 2007. Được biết, công trình do Ban Quản lý liên lạc – đô thị (Sở Liên lạc – Vận Vận tải Hà Nội) khiến cho Nhà đầu tư, được khởi công xây dựng trong khoảng năm 2008 nhưng tới nay vẫn chưa hoàn thành. Việc lừ đừ tiến độ cùng với lưu lượng liên lạc đông làm cho đoạn đường bị xuống cấp hiểm nguy. Khác lạ, con đường cũng là lối đi chính store trăm học sinh thuộc các trường cấp 1 và cấp 2 của thị trấn Kim Sơn. Tham gia những ngày nắng hot, bụi bay mờ mịt, trời mưa tuyến đường lầm lội, nước ngập lênh láng khiến cho việc đi lại cực kì gian truân và nguy nan.

Dù rằng phía Ban điều hành công trình đã cho dụng cụ đổ đá dăm tham gia các vũng nước, ổ gà để giải quyết phần nào hố sâu trên mặt con đường. Dĩ nhiên, chỉ sau một số ngày, mặt trục đường lại bị “cầy” trở lại như cũ.

Qua chú ý nội dung đề đạt, ngày 07/11/2017, UBND thị xã Gia Lâm có Văn bạn dạng số 2793/UBND-VP công bố nội dung mà báo nêu như sau:


Văn phiên bản lên tiếng về nội dung Báo điện tử Xây đắp phản ánh.

Về việc đường 181 (đoạn cuối xã Keo, xã Kim Sơn) xuống cấp nguy hiểm, UBND quận Gia Lâm đã nhiều lần có ý kiến với các công ty công dụng của thị trấn (ngày 17/5/2017 có Văn phiên bản số 1108/UBND-QLĐT về việc giải quyết sự cố chuỗi hệ thống chiếu sáng công cộng trên tuyến trục đường 181; ngày 01/9/2017 có Văn bạn dạng số 2187/UBND-QLĐT về việc bắt buộc duy tu, duy trì, đảm bảo an ninh liên lạc con đường 181; ngày 03/10/2017 có Văn phiên bản số 2482/UBND-QLĐT về việc buộc phải duy tu, duy trì, đẩy nhanh tiénđộ đầu cơ hoàn thành công trình tăng cấp, làm mới, mở mang tuyến tuyến phố 181), tất nhiên chưa được các đơn vi triển khai thực hiện.

Ngày 16/10/2017 và 20/10/2017, đồng minh Chủ toạ UBND huyện Gia Lâm đã đơn vị cuộc họp liên ngành với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Ban quản lý dự án Đầu cơ xây đắp tòa tháp giao thông đô thị cùng với các phòng, ban, nhánh của thị xã. Theo đó Liên lĩnh vực đã hợp nhất giao Ban quản lý công trình Đầu cơ xây đắp tòa tháp liên lạc thành phố (công ty Nhà đầu tư) xây dựng phương thức phân luồng giao thông để doanh nghiệp xây dừng trước phần tuyến phố trạng thái Đồng thời với việc đẩy với tốc độ cao tiến độ phóng thích mặt bằng đoạn qua phố Sủi và đoạn cuối phường Keo bảo đảm liên lạc đi lại trong khu vực. Trên cơ sở vật chất đó, Sở Giao Thông Vận vận chuyển Hà Nội báo cáo UBND đô thị bằng lòng.

Trong thời điểm đến UBND huyện sẽ tiếp tục phối phù hợp, kiến nghị với các cơ quan công dụng của đô thị để trước mắt có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông và đẩy với tốc độ cao giải phóng mặt bằng, sớm khai triển hoàn thiện dự án.

Linh Nguyễn


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét