Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Vĩnh Phúc: Người địa phương lấn đất doanh nghiệp, chính quyền “lạnh nhạt” |

(Xây dựng) - Ngày 25/12, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có Quyết định số 3748/QĐ-UBND về việc thu hồi, chuẩn y chuyển đổi mục đích sử dụng đất để giao cho Cty TNHH Cơ khí và Thương mại Yên ổn Dân thuê thi hành dự án tại thị trấn Bình Định quận Lặng Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc với tổng quy mô là 4.062m2. Cty đã chấp hành chấm dứt việc bồi hoàn phóng thích mặt bằng và đã chi trả tiền cho các đối tượng được hưởng theo phương án do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê ưng chuẩn.

Thế nhưng tới nay dự án vẫn chưa được triển khai với lý do “rất vô lý” là trong khoảng bốn tuần 7/2017 ông Lê Văn Xuân có hộ khẩu thường trú tại phường Bình Định khiến lán lợp tôn phi pháp trên phần đất UBND thức giấc Vĩnh Phúc ủy quyền Cty, khiến cho ảnh hưởng tới thời kỳ chấp hành dự án và gây thiệt hại lớn đối với đơn vị.


Gia đình ông Lê Văn Xuân xây đắp nhà tôn phi pháp trên đất dự án của Cty TNHH Cơ khí và Thương nghiệp Lặng Dân (Ảnh: baophapluat.vietnam)

Trao đổi với phóng viên Báo Xây dựng, người đứng đầu Cty TNHH Cơ khí và Thương nghiệp Im Dân cho nhân thức: “Chúng tôi đã thực hiện hoàn toản các thủ tục pháp lý và đang trong quá trình khai triển kiến thiết thì gặp gỡ cản trở từ phía ông Xuân xây dựng nhà phi pháp trên đất Cty thuê. Cty đã phần lớn lần làm cho đơn gửi đến chính quyền phường Bình Định đề nghị xử lý ngừng điểm vụ việc này,nhưng chúng tôi chỉ thu được sự tĩnh mịch đến không dễ dàng hiểu của chỉ đạo chính quyền nơi đây”.

Cũng theo người đứng đầu Cty: “Ngày 5/8/2016 Sở Liên lạc vận tải tỉnh Vĩnh Phúc cấp Giấy phép kiến tạo cho công trình đấu nối tuyến đường trong khoảng Dự án xây dựng Trọng tâm tham gia các con phố thức giấc 305 trong phạm vi kiểm soát an ninh kết cấu hạ tầng giao thông tuyến đường bộ do Sở GTVT Vĩnh Phúc điều hành… Tới ngày 28/7/2017 Sở Khoáng sản và Môi trường thức giấc Vĩnh Phúc có Thích hợp đồng thuê đất số 2929HĐTĐ cho Cty TNHH Cơ khí và Thương nghiệp Yên Dân thuê diện tích đất: 3.085m2 tại phố Bình Định, thị xã Yên ổn Lạc, địa điểm, tinh ma giới khu đất được xác định theo các mốc giới thuộc mảnh trích đo địa chính giao đất (thời kỳ 1) do Văn phòng Hoàn thành thủ tục đất đai tỉnh Vĩnh Phúc lập, Sở TN&MT đã xác nhận, giám định, trình và được UBND tỉnh giấc Vĩnh Phúc phê chuẩn y tại Quyết định số 3748/QĐ-UBND ngày 25/12/2015, thời hạn thuê đất tới ngày 25/12/2064, với mục đích sử dụng là xây dựng Trọng điểm bày bán và trình bày item nguyên liệu xây dựng, máy móc thiết bị dân dụng.

Rất nhiều các văn phiên bản và quyết định đều bộc lộ rõ diện tích đất trên thuộc quyền quản lý và dùng của Cty TNHH Cơ khí và Thương nghiệp Yên ổn Dân, Cty cũng đã thực hiện hoàn toản các trách nhiệm và bổn phận theo luật pháp quy định nhưng hiện đang bị mái nhà ông Lê Văn Xuân choán đất công trình để xây đắp nhà tôn trái phép. Mặc dầu lãnh đạo UBND huyện Yên ổn Lạc cũng đã đầy đủ lần đôn đốc chỉ đạo UBND xã Bình Định giải quyết hoàn thành điểm sự việc này; cụ thể là tại Kết luận số 1248/KL-UBND quận Im Lạc về nghĩa vụ thực hiện qui định và quản lý đất đai đối với UBND xã Bình Định, Đoàn Thanh tra huyện cũng đã kết luận: Cty TNHH Cơ khí và Thương nghiệp Lặng Dân đã thực hiện vừa đủ, đúng trình tự, đúng qui định của Nhà nước. Kiểm tra thực địa Cty TNHH Cơ khí và Thương mại Yên ổn Dân thực hiện đúng mốc giới được giao. Thế nhưng, cho đến nay UBND xã Bình Định vẫn làm cho ngơ chỉ huy từ cấp trên…

Vấn đề đặt ra ở đây là liệu có sự “bao che hay bảo kê” của ai hay tổ chức nào cho mái ấm ông Lê Văn Xuân để mái nhà ông có thể xây đắp nhà tôn bất hợp pháp trên đất dự án của Cty TNHH Cơ khí và Thương nghiệp Lặng Dân hay không? Liệu có phải do bổn phận của UBND phường Bình Định hay có sự bất minh, bí mật nào đó?

Báo Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Sen Hồng


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét