Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

10 thị trấn tốt nhất để ngao du năm 2018 |

Trang Lonely Planet chọn Seville của Tây Ban Nha cho địa điểm đầu tiên trong 10 thành phố tốt nhất để du lịch năm đến.

Seville, Tây Ban Nha

Đây là thủ phủ của miền nam vùng Andaculia. Du khách rất dễ vận động và khám phá nơi này với hệ thống tàu điện hoặc thuê xe đạp. Seville nổi tiếng với kiến trúc Moorish (biến thể của nghệ thuật Hồi giáo bình thường ở Bắc Phi và Tây Ban Nha). Năm 2018, thành phố sẽ doanh nghiệp kỷ niệm 400 năm ngày sinh Bartolomé Esteban Murillo, họa sĩ baroque người Seville. Nơi đây còn là chủ nhà của lễ trao giải phim châu Âu lần thứ 31.

Detroit, Mỹ

Những năm gần đây, Detroit đã chuyển chính mình khỏe mạnh từ một nơi hoang sơ trở thành đô thị bùng nổ các triển lãm nghệ thuật, khách sạn, nhà máy rượu, siêu thị xe đạp... Trong khi thành phố có thêm một khu sport với sân bóng rổ, hockey và ba bến xe mới. Hiện tại, du khách tới với các địa điểm hấp dẫn của Detroit cũng tiện lợi hơn nhờ tuyến tàu Qline.

Canberra, Australia

Năm 2018 có đa số sự kiện thu hút diễn ra tại Canberra. Thành phố này sẽ lần đầu làm chủ nhà cho cuộc tranh tài Test cricket giữa Australia và Sri Lanka tại Manuka Oval. Đài tưởng vọng chiến tranh Australia tại Canberra cũng là nơi đơn vị lễ kỷ niệm 100 năm đình chiến trận chiến tranh trái đất thứ nhất. Dường như, đô thị cũng có nhiều điểm tới với các thưởng thức thu hút về văn hóa, ẩm thực khác cho du khách tìm hiểu.

Hamburg, Đức

Hội trường âm nhạc 790 triệu euro Elbphiharmonie là một trong những lý do thú vị du khách đến với Hamburg năm 2018. Hội trường này tốn phổ biến năm để xây đắp bởi có những bức tường kính dựng đứng đối lập với phần bên dưới xây bằng gạch.

Elbphiharmonie nằm ở khu vực Hoa Phượng đỏ HafenCity - trải dọc theo sông Elbe. Đây cũng là nơi tụ tập rộng rãi quán bar ven sông, thường náo nhiệt về đêm.

Cao Hùng, Đài Loan

Có thể phổ quát người chưa nghe tới tên Cao Hùng nhưng đô thị cảng này có rất nhiều hoạt động hấp dẫn. Để có một hưởng thụ Đài Loan thật sự, hãy mày mò chợ đêm Lục Thích hợp, đón một chuyến tàu văn minh ở đây. Các tuyến đi bộ và những quán cà phê nằm bên sông Tình Yêu là nơi phù hợp cho du khách dạo bộ, nhắm nháp đồ uống tham gia buổi chiều.

Antwerp, Bỉ

Antwerp nổi tiếng với những nét lịch sử in đậm trong các nhà cửa kiến trúc mang đẳng cấp baroque. Năm 2018 thành phố cũng đơn vị lễ kỷ niệm về một nghệ sĩ gắn liền với đẳng cấp này là Peter Paul Rubens. Đây là thời điểm tập hợp được rộng rãi nghệ sĩ bậc thầy tại Bỉ nhất. Ngoài ra, sự kiện có cả những buổi diễu hành, triển lãm hay hòa nhạc, thao diễn nghệ thuật tuyến phố phố...

Matera, Italy

Thị trấn này đã có 9.000 năm tuổi với những ngôi nhà mang nét đặc thù riêng cho miền nam Italy. Matera được dựng nên từ những núi đá lớn, gồm rộng rãi thánh đường, tu viện và hang động. Di sản nhân loại này vẫn còn ẩn chứa phổ quát nhân tố. Các khách sạn, nhà hàng, quán bar "mọc" lên ngày một rộng rãi để sẵn sàng cho Matera kiếm được danh hiệu Thủ đô văn hóa châu Âu.

San Juan, Puerto Rico

San Juan có những bãi biển đẹp, ẩm thực địa phương, đời sống đêm sôi động và đa dạng khu nghệ thuật rực rỡ. Thành phố này còn tập hơp các phòng trưng bày vật phẩm, bảo tồn và tranh tường khắp nơi. Du khách có thể dành hàng giờ để đi bộ trong những con ngõ lát đá cuội, len lách giữa các dãy nhà sơn màu đặc sắc ở thành phố này.

Guanajuato, Mexico

Từng là nơi có phổ thông mỏ bạc, Guanajuato khơi nguồn cảm hứng cho công trình giả tưởng Land of the Dead và bộ phim Coco sắp ra của hãng Pixar. Di sản nhân loại này có gần như quảng trường, ngõ bé bỏng cong queo, các tòa nhà màu sắc tươi sáng và bến xe nằm dưới thung lũng bao quanh bởi núi non.

Oslo, Na Uy

Năm 2018 là thời gian thích hợp nhất để du lịch thủ đô Na Uy. Không chỉ kỷ niệm 50 năm hôn lễ của vua và phi tần nước này, rạp hát của đô thị cũng đánh dấu tuổi thứ 10. Vì vậy tại Oslo sẽ diễn ra vô khối sự kiện văn hóa, phổ biến buổi biểu diễn và hòa nhạc. Những du khách yêu kiến trúc cũng sẽ mê ngay đô thị này bởi nơi đây sở hữu hàng loạt tòa tháp tiên tiến tuyệt hảo.


Theo Hương Chi (Ảnh: iStock, Shutterstock)/VnExpress.net


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét