Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

APEC 2017 Việt Nam rộng mở vòng tay chào đón đồng đội |

Ngày mai (6/11), khởi đầu Tuần lễ Cấp cao APEC tại đô thị Đà Nẵng. Đây là đỉnh cao hoạt động đối ngoại của vn, sự kiện quan trọng nhất của APEC trong năm 2017, thú vị sự quan tâm của cư dân trong cả nước và tập thể quốc tế.


Panô chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 trên các tuyến trục đường ở Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Mặc dầu thời tiết không thuận lợi, nhưng Đà Nẵng những ngày này vẫn tươi vui, tấp nập. Các tuyến xã được trang hoàng đặc sắc cờ, hoa và tượng trưng của Năm APEC Việt Nam; 21 tia mặt trời biểu trưng cho 21 nền kinh tế thành viên kết nối cùng nhau. Ba màu chủ yếu của tượng trưng là xanh nước biển, đỏ và vàng biểu hiện ba cột trụ phù hợp tác của APEC. Bố cục chuyển di tròn theo hình ảnh động cơ phản lực biểu hiện sự trẻ trung của phù hợp tác APEC. Họa tiết chim lạc bay, một tượng trưng trên trống đồng Đông Sơn, biểu hiện tinh hoa văn hóa vietnam giàu truyền thống và luôn hướng về duyên do. Hình ảnh số đông chim lạc được bộc lộ thông minh và văn minh bằng 21 nét vẽ mảnh, đơn giản, vẫn giữ được những nét độc đáo của họa tiết trống đồng Đông Sơn, đồng thời Biểu tượng cho các nền kinh tế thành viên APEC.

Lần trước tiên, Đà Nẵng là nơi diễn ra một sự kiện quy mô lớn toàn khu vực, với sự nhập cuộc của 10.000 đại biểu, 2.000 phóng viên trong nước và quốc tế. Các hoạt động trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ được đơn vị tại các khách sạn khác biệt của Đà Nẵng, với chủ trương phường hội hóa, đã thu hút được sự nhập cuộc, đóng góp phổ thông, hăng hái của tổ chức tham gia công tác tổ chức.

Cơ sở vật chất tại phần nhiều các khách sạn, trọng tâm hội nghị, trọng tâm tin báo quốc tế và các vị trí chính khác sẽ diễn ra các sự kiện chính thức và bên lề của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, đã sẵn sàng đúng đòi hỏi đặt ra. Một vài công trình điển hình phục vụ APEC như: Nhà ga quốc tế tại sân bay Đà Nẵng, Khách sạn Intercontinental, Trọng điểm Hội nghị và trưng bày vật phẩm quốc tế Ariyana, Trọng điểm tạp chí quốc tế, Khu vui chơi APEC 2017... được sẵn sàng cẩn thận, kỹ càng, tạo tiện lợi tối đa cho các đại biểu. Ngoài Đà Nẵng, vài sự kiện sẽ diễn ra tại Hội An, Quảng Nam góp phần PR du lịch và đầu tư của khu vực Nam Trung Bộ.

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 bao gồm các hoạt động chính: Hội nghị tổng kết các quan chức cao cấp; Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế lần thứ 29; Hội nghị Thượng đỉnh đơn vị APEC (CEO Summit); đối thoại giữa các Chỉ huy APEC với Hội đồng giải đáp buôn bán APEC; hội thoại cấp cao không chính thức giữa APEC và ASEAN; hội nghị chỉ đạo các nền kinh tế APEC lần thứ 25; Lễ đón chính thức các nhà Lãnh đạo kinh tế và Cu li nhân/Lang quân và Tiệc thết đãi, trình diễn nghệ thuật chào mừng.

Hình như các hoạt động chính còn có các hoạt động khác như Diễn đàn Tiếng nói mai sau APEC; Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam... Trong thời điểm này sẽ diễn ra phổ biến cuộc gặp mặt, tiếp xúc song phương giữa các nhà chỉ huy kinh tế. Đặc biệt, vn với tư cách chủ nhà sẽ đón một số nhà lãnh đạo cấp cao của các nền kinh tế thành viên APEC thăm chính thức vn.

Doanh nghiệp tốt các hoạt động của Năm APEC vietnam 2017, khác lạ là Tuần lễ Cấp cao, là thời điểm để vn một lần nữa chắc chắn với anh em quốc tế nỗ lực thay đổi đồng bộ, toàn vẹn, chủ động và hăng hái hội nhập quốc tế, là đối tác tin cẩn và thành viên có trách nhiệm của số đông quốc tế.

Để chào đón chỉ đạo 21 nền kinh tế thành viên cùng các đại biểu, doanh nghiệp, các công ty truyền thông lớn của khu vực và quả đât đến tham dự sự kiện cần thiết này, thị trấn Đà Nẵng và thức giấc Quảng Nam đã phối thích hợp hăng hái với Ủy ban Nước nhà APEC 2017 hoàn thành việc chỉnh trang con đường xã, chuẩn bị tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, triển lãm... qua đó giới thiệu một vietnam hòa bình, hữu hảo, tạo ra và hội nhập sâu rộng mà vẫn đằm thắm bạn dạng sắc dân tộc.

Là một trọng tâm kinh tế hiện đại của cả nước, thành phố Đà Nẵng không chỉ tập kết các yếu tố kiện vật chất quan trọng để công ty một sự kiện quốc tế tầm cỡ, mà còn là nơi gắn kết với các trọng tâm kinh tế như Khu Công nghệ cao Đà Nẵng-Khu hóa dầu Dung Quất (Quảng Ngãi)-Khu kinh tế Chu Lai (Quảng Nam)-Khu kinh tế Chân Mây (Thừa Thiên-Huế)...

Việc đơn vị các hoạt động của APEC tại đây sẽ góp phần cần thiết thúc đẩy phát triển và hội nhập của khu vực miền Trung. Với rộng rãi danh lam thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng, gần với các khu du lịch của thành phố Huế, Hội An, Mỹ Sơn... Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ góp phần tạo thêm dấu ấn cho năm APEC 2017, lăng xê hình ảnh về nước nhà và nhân loại vn.

Công tác chuẩn bị về cở sở vật chất, hậu cần, lễ tân, bình yên, y tế, thông tin-tuyên truyền, văn hóa-nghệ thuật, huấn luyện nhóm cán bộ, hàng ngũ tự nguyện viên được các tiểu ban và thị trấn triển khai bài bản, kỹ lưỡng. Các tổ chức trên địa bàn cũng tham gia cuộc rất nhanh chóng và tích cực. Các công trình xây đắp, các con phố xã được chỉnh trang, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đã được hoàn tất...

Nhà thờ APEC, với điểm đặc sắc là tượng của các nền kinh tế APEC, là một không gian nghệ thuật lạ mắt, tập kết các môn phái nghệ thuật điêu khắc, tư duy thông minh riêng, phản chiếu đậm nét bản sắc văn hóa của mỗi nền kinh tế thành viên APEC. Việc lựa chọn Đà Nẵng là nơi diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 nhằm biểu thị hình ảnh Việt Nam đổi mới, hiện đại, gắn kết với khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Hơn lúc nào hết vẻ đẹp của tự nhiên và loài người Đà Nẵng có thời cơ được lăng xê phổ biến.

Với sự chuẩn bị cẩn thận về mọi mặt, Đà Nẵng-Hội An và cả vn đang rộng tạo dựng vòng tay chào đón bằng hữu quốc tế. Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn sâu đậm về một Việt Nam đổi mới và hiện đại, thân thiết và tin cậy. Đây là bước đi cụ thể, triển khai tuyến phố lối đối ngoại mà Đại hội Đảng lần thứ XII đã đề ra, đó là hội nhập quốc tế sâu rộng, chủ động và hăng hái đóng góp, xây dựng, bình ổn các cơ chế phù hợp tác đa phương, trong đó có APEC, đề cao vai trò ASEAN, quảng cáo tiềm năng và cơ hội mới về phát hành kinh tế, thương mại, đầu tư và ngao du của Việt Nam./.


Theo Nguyễn Hồng Điệp (TTXVN/Vietnam+)


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét