Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Hải Phòng: Kỷ luật cán bộ công chức để xảy ra vi phạm đơn côi tự xây đắp |

(Xây đắp) - Vừa qua, Hội đồng kỷ luật huyện Lê Chân (TP Hải Phòng) đã họp và ra quyết định kỷ luật đối với một cán bộ công chức cáng đáng địa chính - xây dựng, thuộc phường Lam Sơn, vì để xảy ra vi phạm trơ trẽn tự xây đắp (TTXD) đối với tòa tháp số 63 tuyến phố Nguyễn Công Hòa, xã Lam Sơn, quận Lê Chân.


Trụ Sở UBND thị trấn Lam Sơn – nơi có cạn bộ địa chính xây dựng bị kỷ luật.

Theo Kết luận số 11/KL-UBND của UBND thị xã Lê Chân ngày 19/10/2017, qua công đoạn kiểm tra công trình nhà ở của ông Nguyễn Văn Hồng tại số 63 tuyến phố Nguyễn Công Hòa, phường Lam Sơn, nhận thấy xây dựng không có Giấy phép xây dựng. UBND phố Lam Sơn đã lập biên bạn dạng vi phạm hành chính; lập biên phiên bản thu giữ máy móc; ban hành hình định đình chỉ kiến tạo tòa tháp xây dựng vi phạm; có văn bạn dạng đề nghị UBND quận xử phạt vi phạm hành chính.

Đối với công trình xây đắp nhà đất trên, đã vi phạm pháp luật về TTXD đô thị, UBND huyện Lê Chân ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Hồng, người xây đắp nhà cửa nhà ở số 63, Nguyễn Công Hòa.

Theo giấy tờ địa chính, thửa đất đã được gia đình sử dụng trong khoảng năm 1982 tới nay, người sử dụng là ông Nguyễn Văn Hải, thê thiếp là Trịnh Thị Dậu các con là ông Nguyễn Văn Hồng và ông Nguyễn Văn Vượng. Sau khi ông Hải và bà Dậu mất, không để lại chúc thư trong mái nhà, lại chưa làm cho thủ tục về việc phân phối tài sản thừa kế nên mái ấm ông Hồng chưa đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Giấy phép xây đắp, nhưng nhà ở đã xuống cấp hiểm nguy, tác động đến tính mệnh và tài sản, bản thân ông Hồng lâm trọng bệnh.

Với công trình số 63, Nguyễn Công Hòa, do không vi phạm quy hoạch và là đất hợp lí nên sau khi ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, UBND huyện Lê Chân đòi hỏi ông Hồng hoàn thiện giấy tờ cấp phép xây dựng đối với nhà cửa.

Qua vụ việc trên, lãnh đạo và cán bộ UBND Lam Sơn đã nghiêm trang rút trải nghiệm trong việc quản lý TTXD. Riêng đối với cán bộ công chức đảm đương mảng địa chính - thị trấn, Hội đồng kỷ luật thị xã đã họp để ý và có hình thức kỷ luật trong công việc tham mưu tổ chức thực hiện theo chức trách nhiệm vụ được giao bảo đảm công khai, dân chủ, đúng qui định.

PV


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét