Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

HLV Afghanistan nổi xung vì trọng tài bẩm tính Park Hang-seo

HLV Otto Pfister nghĩ là trọng tài thiên tính chủ nhà, cho tuyển vn có 3 người đứng sát tuyến phố pitch lãnh đạo trận đấu. Ngoài ra đó theo vấn đề lệ giải AFC chỉ chuẩn y 1 người.

HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 1
Trận chiến tuyển vn vs Afghanistan diễn ra lúc 19h ngày 14/11. Đội bóng của HLV Otto Pfister buộc phải thắng để nuôi thời cơ giành vé đi tiếp. Trong suốt trận đấu, HLV người Đức của Afghanistan tỏ ra khá bình tĩnh, nhưng bỗng nhiên ông Otto Pfister nổi giận khi phát hình thành có đến 3 thành viên ban đào tạo của đội tuyển Việt Nam đứng sát đường pitch chỉ huy trận chiến. 
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 2
Trọng tài thứ 4 của AFC (áo xanh), ông Mohamed Ali Ali không xem xét vấn đề này cho đến khi HLV trưởng tuyển Afghanistan nổi nóng. Ông Otto Pfister nghĩ là AFC thiên bẩm đội chủ nhà Việt Nam. Lúc này, tuyển vn có 3 người đứng sát trục đường pitch chỉ huy trận đấu gồm HLV trưởng Park Hang-seo, trợ lý Lê Huy Khoa và trợ lý Lư Đình Tuấn. 
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 3
Theo điều lệ của AFC, mỗi đội bóng chỉ được 1 người rời cabin, đứng sát trục đường pitch lãnh đạo cuộc chiến. Vị trọng tài thứ 4 chạy đến nhắc nhở các thành viên ban huấn luyện tuyển vietnam. 
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 4
Trợ lý trọng tài đứng ngay sau HLV Park Hang-seo để giám sát hoạt động của ban huấn luyện tuyển Việt Nam, không cho đội chủ nhà tái phát. Lúc này, chỉ còn một bản thân mình HLV Park Hang-seo đứng chỉ huy trận chiến mà không có sự phụ giúp của trợ lý tiếng nói. 
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 5
Giận dữ sau cuộc đấu, HLV của Afghanistan, Otto Pfister lại kêu ca về công tác trọng tài ở trận chiến trên sân Mỹ Đình: "Có thể vietnam là chủ nhà nên được các trọng tài yếu tố phối trận chiến ưu ái. Anh chị luôn có tới 2 hoặc 3 người đứng sát trục đường pitch để giao thiệp với các cầu thủ, khi mà theo luật chỉ được 1. Tôi cảm thấy không bằng lòng về yếu tố này".
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 6
Ở cuộc đấu đầu tay của HLV Park Hang-seo, tuyển vietnam chỉ có cơ hội rõ ràng độc nhất vô nhị ở tình huống Âu Văn Hoàn tạt bóng cho Anh Đức tấn công đầu ở giữa hiệp 2. Tất nhiên, "Vua phá lưới nội V.League" đưa bóng ra ngoài khung thành trong gang tấc.
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 7
Công Phượng tạo được bỗng biến trong khoảng 15 phút đầu trận chiến. Nhưng sau đó anh bị kẻ địch bắt bài và nhiều lần để mất bóng trước khu vực 16,5 m.
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 8
Phút 60, HLV Park Hang-seo đã phải rút Công Phượng ra sân vì anh thi đấu không hiệu quả. Văn Toàn sau đó vào sân nhưng cũng chưa kịp để lại dấu ấn vì nửa cuối hiệp 2 là thế trận nghiêng về Afghanistan. 
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 9
Tiền vệ Đinh Thanh Trung đang có phong độ cao trong màu áo Quảng Nam, nhưng việc thua kém về thể hình trước các cầu thủ Afghanistan làm anh thi đấu dưới phong độ ở trận đấu tối 14/11, trên sân vận động Mỹ Đình. 
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 10
Người góp công lớn giúp tuyển Việt Nam cầm hòa Afghanistan là thủ thành Tuấn Mạnh. Anh cản phá ít ra 3 phắn sút, đánh đầu nguy hiểm của đối phương nhằm giải nguy cho khung thành tuyển vietnam.
HLV Afghanistan noi nong vi trong tai thien vi Park Hang-seo hinh anh 11
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang-seo nói ông không có bất cứ lời ôm đồm nào cho kết quả cuộc chiến bữa nay. "Mọi HLV đều cần thời gian để định hình công tác của bản thân mình", vị HLV người Hàn Quốc chia sớt. 
Highlights vietnam 0-0 Afghanistan Chỉ cần 1 điểm là giành quyền tham gia vòng tầm thường kết Asian Cup 2019, tuyển vietnam đã thi đấu cố gắng và hoàn thành tiêu chí.

Tiến Tuấn - Tùng Lê

Bình luận


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét