Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Hướng dẫn vài vấn đề can dự tới Hợp đồng EPC |

(Xây dựng) - Về việc hướng dẫn một số vấn đề can hệ đến Thích hợp đồng EPC, vừa qua Bộ Xây dựng đã có Văn phiên bản số 2525/BXD-KTXD gửi Cty TNHH Hóa Dầu Long Sơn.


Ảnh minh họa.

Theo đó, về giải quyết chuyển tiếp: Điều 53 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ về qui định chi tiết về hợp đồng xây đắp (gọi tắt là Nghị định 37/2015/NĐ-CP) và Điều 19 Thông tư 30/2016/TT-BXD ngày 30/12/2016 của Bộ Xây đắp về Chỉ dẫn phù hợp đồng kiến tạo - cung ứng vũ trang công nghệ và xây cất xây đắp công trình (gọi tắt là Thông tư 30/2016/TT-BXD) quy định đối với việc xử lý chuyển tiếp nội dung hợp đồng xây dựng. Trường thích hợp đã phát triển giấy má mời thầu, hồ sơ yêu cầu, nếu có thay đổi nội dung can dự đến hợp đồng cho phù hợp với các luật pháp của Nghị định/ Thông tư này, thì phải báo cáo cho hầu hết các nhà thầu đã mua hồ sơ dự thầu, thủ tục đòi hỏi biết để yếu tố chỉnh các nội dung thủ tục dự thầu, thủ tục buộc phải cho thích hợp.

Trường thích hợp đã đóng thầu hoặc đang trong giai đoạn thương lượng hợp đồng thì nếu như có nội dung nào chưa phù hợp với luật pháp tại Nghị định/Thông tư này thì thông báo người có thẩm quyền quyết định đầu tư xem xét, quyết định trên nguyên lý đảm bảo chất lượng, tiến độ, hiệu quả của công trình đầu cơ xây dựng và không khiến cho phương hại tới quyền và lợi ích hợp pháp của các bên.

Về luật nhân tố chỉnh của thích hợp đồng: Điều 2 Luật Xây dựng năm 2014 qui định “Luật này áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, tư nhân nội địa; đơn vị, cá nhân nước ngoài hoạt động đầu tư xây dựng trên cương vực vietnam. Trường hợp điều ước quốc tế mà Cộng hòa phố hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có qui định khác với luật pháp của Luật này thì vận dụng luật pháp của vấn đề ước quốc tế đó”.

Theo đó, Cty TNHH Hóa Dầu Long Sơn thuộc phạm vi nhân tố chỉnh của Luật Xây dựng năm 2014 và hợp đồng xây dựng phải áp dụng hệ thống quy định của nước Cộng hòa thị trấn hội chủ nghĩa Việt Nam.

Về giá trị thầu phụ: Khoản 3 Yếu tố 3 Thông tư 30/2016/TT-BXD quy định “Bên nhận thầu EPC không được giao thầu phụ quá 60% khối lượng công việc thuộc khuôn khổ phù hợp đồng EPC”. Theo đó trong trường hợp của Tổ chức kinh doanh TNHH Hóa Dầu Long Sơn, đối với các gói thầu đã đóng thầu và bước tham gia công đoạn thảo luận phù hợp đồng trước ngày có hiệu lực (20/2/2017) của Thông tư 30/2016-TT-BXD thì nếu như có thay đổi về nội dung cần thông báo người có thẩm quyền quyết định đầu tư để ý, quyết định trên nguyên lý đảm bảo chất lượng, tiến độ, hiệu quả của dự án đầu cơ xây dựng và không khiến cho phương hại tới quyền và ích lợi hợp pháp của các đối tác.

Về khái niệm bồi thường hợp đồng và giới hạn bổn phận: Khoản 2 Vấn đề 146 Luật Xây dựng pháp luật “đối với nhà cửa sử dụng vốn nhà nước, mức phạt hợp đồng không quá 12% trị giá phần phù hợp đồng bị vi phạm”. Khoản 4 Nhân tố 16 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP luật pháp “mức bảo đảm thực hiện thích hợp đồng được xác định trong khoảng trong khoảng 2% tới 10% giá thích hợp đồng xây dựng; trường thích hợp để phòng ngừa không may cao thì giá trị bảo đảm thực hiện hợp đồng có thể cao hơn nhưng không quá 30% giá thích hợp đồng và phải được người có thẩm quyền quyết định đầu tư ưng ý”.

Buộc phải Cty TNHH Hóa Dầu Long Sơn căn cứ các luật pháp nêu trên và các văn phiên bản quy phạm pháp luật có can hệ chấp hành theo quy định.

Về đủ vốn theo tiến độ xây dựng công trình: Để chứng minh được tài năng tài chính bảo đảm đủ vốn để thanh toán theo phù hợp đồng, đối với phần vốn nhà nước, Cty TNHH Hóa Dầu Long Sơn cần chứng minh thông qua ý tưởnrg phân bổ vốn và chủ trương đầu tư được phê phê chuẩn bởi các công ty có thẩm quyền; đối với phần vốn mượn, Cty TNHH Hóa Dầu Long Sơn cần chứng minh được các chắc chắn cho vay của nhà băng hoặc các công ty vốn đầu tư trung gian về kỹ năng tài chính bảo đảm thanh toán theo đúng tiến độ cam kết của công trình.

Cam đoan Trang


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét