Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Huyền thoại làng Sumo Nhật Bạn dạng tấn công vỡ vạc sọ đồng nghiệp bằng chai bia

Harumafuji Kohei vừa phải công khai xin lỗi trước báo giới và tuyên bố rút khỏi giải đấu diễn ra tại tỉnh Kyushu, vì rối rắm mà huyền thoại người Mông Cũ kĩ từng 9 lần quán quân các giải Sumo giỏi của Nhật Bản gặp mặt phải hồi cuối bốn tuần 10.

Huyền thoại làng Sumo Nhật Bản đánh vỡ sọ đồng nghiệp bằng chai bia - Ảnh 1.

Chi tiết hôm 26/10 mới đây, trong buổi tụ hội của những võ sĩ Sumo người Mông Cổ hủ đang thi đấu tại Nhật Bạn dạng, Harumafuji Kohei sau giây lát không kiềm dè bỉu được bạn dạng thân đã tặng cho Takanoiwa Yoshimori một chai bia tham gia đầu khiến cho tập thể em kém 6 tuổi phải nhập viện.

Kể từ đó, võ sĩ Sumo sinh năm 1990 nằm viện suốt 2 tuần và gần đây anh đã kiện Harumafuji Kohei. Vụ việc đang tạo nên một cơn động đất trong làng Sumo Nhật Bản, làm Chủ tịch Liên đoàn Sumo Nhật Bạn dạng, ông Harumafuji Seiya Isegahama phải ra mặt hòa giải.

Huyền thoại làng Sumo Nhật Bản đánh vỡ sọ đồng nghiệp bằng chai bia - Ảnh 2.

"Tôi xin tình thật xinh lỗi vì rắc rối mà chính mình đã gây ra", Kohei ân hận nói lời xin lỗi trên truyền hình Nhật Bản. Bên cạnh Kohei cũng từ chối mách nhỏ mọi chi tiết về vụ ẩu đả.

Harumafuji Kohei sinh ngày 14/4/1984 tại Ulan Bator, Mông Cổ lỗ. Anh bắt đầu sự nghiệp vào năm 2001 và chỉ mất 3 năm để anh biến thành cái tên số 1 của hạng Makuuchi. 

Tháng 11 năm 2008, anh trở thành người láng giêng thứ 7 trong lịch sử môn Sumo đạt được danh hiệu Ozeki. Với chiều cao 1m86 và cân nặng 137kg, Kohei gấp rút gặt hái được những thắng lợi khi liên tục giành được 9 danh hiệu lớn bé dại.

Huyền thoại làng Sumo Nhật Bản đánh vỡ sọ đồng nghiệp bằng chai bia - Ảnh 3.

Tới bốn tuần 9 năm 2012, anh đã giải quyết được đến cấp bậc Yokozuna (hạng cao nhất của môn sumo). Hiện nay, Harumafuji Kohei đang là 1 trong 5 người láng giêng từng vô địch hạng cao nhất của môn Sumo.


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét