Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

IPhone X lên kệ, Apple tiến sát mốc 1.000 tỷ đô la Mỹ

Giá trị của Apple đã tăng lên trên 900 tỷ đô la sau phiên thương lượng hôm thứ 4, bỏ xa Alphabet, công ti mẹ của Google.

Đã có phổ biến dự đoán về ngày trị giá của Apple cán mốc 1.000 tỷ USD, và thời điểm đó đang đến rất gần. Sau khi kết thúc phiên thương lượng 8/11, tổng giá trị của Apple đã vượt qua mức 900 tỷ đô la. 

Dường như đó, vị trí số 2 vẫn thuộc về Alphabet, công ti mẹ của Google, với 728 tỷ USD. 

iPhone X len ke, Apple tien sat moc 1.000 ty USD hinh anh 1
Apple của Tim Cook sắp cán mốc 1000 tỷ đô la trị giá vốn hóa. Ảnh: AP.

Apple đã có cú chạy đà rất tích cực trong một vài tháng qua, khi cổ phiếu của hãng tăng cao 52% so với năm ngoái. Dự báo bốn tuần cuối năm, Apple sẽ thu về 84 triệu đô la lãi.

Sự tăng trưởng kỷ lục của Apple được cho góp phần lớn bởi iPhone X. Đây là chiếc smartphone giá cao nhất của hãng trong khoảng trước tới nay. Theo những nhà tìm hiểu tại TechInsights, Apple mất 357,5 đô la để khiến cho ra chiếc iPhone X bản thấp nhất. Như vậy, hãng ăn lời đến 64% so với giá bán lẻ.

Lợi nhuận biên tăng cao và những tín hiệu tốt về doanh thu của iPhone X trong kỳ buôn bán cuối năm có thể khiến Apple "về đích" sớm, cán mốc 1.000 tỷ đô la Mỹ trong năm 2017. 

iPhone X len ke, Apple tien sat moc 1.000 ty USD hinh anh 2
Giá cổ phiếu của Apple so với Alphabet trên sàn NASDAQ. 

Cùng với đó, ví như Đảng Cộng hòa phê chuẩn chế độ giảm giá thuế mới, Apple có thể chuyển 200 tỷ tiền mặt đang "trôi nổi" bên ngoài nước Mỹ trở về Cupertino với mức giảm trừ dịu dàng hơn.

Apple bị đồn đoán đang sử dụng triệt để sơ hở thuế tại hòn đảo Jersey, thuộc châu Âu. Nguồn gốc do Ireland, "thiên đường thuế" trước đó của Apple, đang dần siết lại chính sách.

Dù đang hái quả ngọt từ iPhone X, nhưng Apple vẫn còn phần đông việc để khiến cho với công nghệ AI, AR và mảng xe tự lái. Giới quan sát đang nghiêng về khả năng Apple cán mốc 1.000 tỷ đô la Mỹ trước Google và Amazon, nhưng ví như không có chiến lược các con phố dài, táo khuyết có thể bị lật đổ trong tương lai. 

Hàng trăm người xô đẩy khiến cho loạn Apple Của hàng để sắm iPhone X Hàng trăm người đến từ phổ biến nước, trong đó có rộng rãi người Việt Nam, đã chen lấn, xô đẩy với viên chức Apple Của hàng trong lúc rào chắn được lập.

Apple bị kiện vì sử dụng camera kép trên iPhone

Tổ chức kinh doanh Corephotonics của Israel cho rằng Apple vi phạm 4 bằng sáng giễu cợt về công nghiệp camera 2 khẩu độ của họ, đòi hỏi đền bù và dừng bán sản phẩm ngay lập tức.

Apple tiến sát mốc 1.000 tỷ đô la Mỹ Apple đạt 1.000 tỷ USD Apple trở thành tổ chức kinh doanh ngàn tỷ Apple iPhone X


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét