Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Đơn giá dự thầu có thể cao hơn đơn giá trong dự toán? |

Khi dự thầu, nhà thầu có thể căn cứ ưu thế, ý tưởnrg buôn bán, chiến lược cạnh tranh trong đấu thầu để lập đơn giá dự thầu. Đơn giá này có thể cao hơn hoặc thấp hơn đơn giá được phê phê chuẩn trong dự toán.


Ảnh minh họa

Qua Hệ thống tiếp thụ, giải đáp kiến nghị của công ty, ông Đinh Minh Tám, Công ti TNHH Xây đắp Nhật Lan đề xuất công ty công dụng tư vấn cảnh huống sau:

Dự toán phê duyệt định mức hạng mục công việc A đúng theo định mức Nhà nước ban hành. Đương nhiên, đơn vị dự thầu sử dụng một định mức khác, khiến giá hạng mục A cao hơn giá dự toán phê ưng chuẩn.

Sau khi thương thảo thích hợp đồng, chủ đầu tư đã phê phê duyệt chỉ định thầu. Giá hạng mục công việc A là giá nhà thầu lập khi ký thích hợp đồng, nhưng tổng giá trị dự thầu không vượt giá phê thông qua. Thích hợp đồng theo chế độ đơn giá yếu tố chỉnh. Kiểm toán Nhà nước sau khi tính toán, vận dụng định mức Nhà nước đã trừ phần không ngang nhau giữa 2 đơn giá, buộc nhà đầu tư nộp trả phần không ngang nhau đó. Ông Tám hỏi, Kiểm toán Nhà nước yêu cầu như vậy có đúng không?

Về nhân tố này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời như sau:

Khoản 3, Yếu tố 62 Luật Đấu thầu pháp luật, thích hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh là hợp đồng có đơn giá có thể được nhân tố chỉnh căn cứ vào các ký hợp đồng trong hợp đồng đối với tổng thể nội dung công việc trong phù hợp đồng. Nhà thầu được trả tiền theo số lượng, khối lượng công tác thực tại được nghiệm thu theo quy định trên cơ sở đơn giá ghi trong phù hợp đồng hoặc đơn giá đã được điều chỉnh.

Đối với trường hợp nêu trong văn bản của ông Đinh Minh Tám, khi tham dự thầu, nhà thầu có thể căn cứ tham gia ưu thế, chiến lược cạnh tranh trong đấu thầu để lập đơn giá dự thầu; đơn giá dự thầu của nhà thầu có thể cao hơn hoặc thấp hơn đơn giá được phê duyệt y trong dự toán.

Việc thanh toán hợp đồng được thực hiện trên hạ tầng các luật pháp về thanh toán nêu trong phù hợp đồng và qui định có can hệ.


Theo Chinhphu.vietnam


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét