Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Thủ đô: Hàng loạt bãi gửi xe “mọc” phi pháp tại huyện Nam Trong khoảng Liêm |

(Xây đắp) – Tại địa bàn thị xã Nam Từ Liêm, Hà Nội đang sinh tồn hàng loạt điểm trông giữ xe bất hợp pháp, không bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy, gây lộn xộn, mất mỹ quan đô thị. Vấn đề đáng nói, thực trạng này đã diễn ra trong thời gian dài nhưng chính quyền nơi đây vẫn không tậu ra được giải pháp giải quyết triệt để.


Bãi rửa và trông giữ xe rộng hàng ngàn m² nằm trong đất dự án nơi nghỉ ngơi 5 sao và Hí viện lớn Thăng Long (khu vực phố Mễ Trì Hạ)

Theo mày mò của phóng viên, khu đất chấp hành dự án trên có quy mô rộng 69.975m², hiện đang được quản lý theo quyết định số 3070/QĐ-UBND ngày 30/7/2008 của UBND TP Thủ đô. Năm 2008, UBND TP Hà Nội đã giao Sở Nguồn vốn chuẩn bị hơn 100 tỷ đồng cho việc phóng thích mặt bằng khu đất X2 thuộc công trình Khách sạn 5 sao và Rạp hát lớn Thăng Long đối với 163 hộ dân mất đất tại công trình, trong đó có 162 hộ mất đất nông ngiệp trên 30%. Hiện nay, Cty CP Xây đắp và Thương mại AZ vietnam đã xin phép để bảo kê và quản lý khu đất. Tuy nhiên, trên thực tại, thay vì bảo vệ, chăm lo, tránh xâm chiếm, doanh nghiệp này lại ngang nhiên "xẻ" đất cho một vài công ty thuê lại mặt bằng với mục đích kinh doanh như nơi sửa chữa, bãi rửa xe, quán ăn…

Ngày 25/10/2017, UBND phường Mễ Trì đã chấp hành cưỡng chế giễu túa gỡ và yêu cầu nhà đầu tư đến ngày 8/11/2017, phải tháo gỡ hoàn toàn tòa tháp vi phạm tại khu X2. Đồng thời ủy quyền Công an thị trấn nhiều lần rà soát và có giải pháp cấm các dụng cụ chuyển vận nguyên liệu cùng thợ xây dừng trong khu vực có vi phạm nhưng tới nay các vi phạm vẫn ngang nhiên sống sót.

Cũng tại khu vực thị trấn Mễ Trì, trên tuyến phường Đỗ Đức Dục và phường Miếu Đầm sinh tồn phổ biến bãi xe không phép rộng tới hàng nghìn mét vuông, phần nhiều đều hoạt động công khai mà không gặp bất cứ chướng ngại nào từ tập đoàn tác dụng. Đó là bãi xe dưới chân cầu vượt Mễ Trì (phường Miếu Đầm), nhị bãi xe ngay đầu ngõ 14 con đường Đỗ Đức Dục với hàng trăm phương tiện gồm xe chuyển vận, xe con, xe máy được gửi mỗi ngày.


Bãi xe cạnh chân cầu vượt Mễ Trì (thị trấn Miếu Đầm).


Bãi trông giữ xe ngay ở dọc đường Mỹ Đình.

Khu vực xung quanh trạm xe buyt Mỹ Đình cũng sống sót rộng rãi bãi xe bất hợp pháp hoạt động hoạt động mạnh mẽ với diện tích rất lớn. Bãi đất trống cách thức công viên Mỹ Đình hơn 50 m được quây tôn kì quặc, xây đắp nhà sườn sắt, căng bạt để kinh doanh dịch vụ trông giữ xe ngày và đêm. Các bãi trông xe này đều đặt chuỗi hệ thống biển “Điểm trông xe ngày - đêm” bên vỉa hè. Bên trong, hàng nghìn chiếc xe để kì dị các bãi gửi. Dường như đó, cơ sở tại đây rất qua quýt, thậm chí rộng rãi xe máy còn phải để ngoài trời phơi mưa phơi nắng. Theo mày mò của phóng viên, mức giá gửi xe máy ở đây là 5.000 đồng/lượt khi trời sáng, gửi qua đêm từ 15.000 - 20.000 đồng/xe.


Điểm trông giữ xe trước cổng trường THPT Trí Đức (xã Mỹ Đình 2, quận Nam Trong khoảng Liêm).

Tại cổng trường THPT Trí Đức cũng hiện ra điểm trông giữ xe trái phép, vỉa hè dành cho người đi bộ đã bị chiếm giữ dụng. Các xe xế hộp đậu đỗ tràn xuống cả lòng đường khiến cho mất mỹ quan thành phố, gây cản trở liên lạc.

Nguyên do gì, dù đã phổ thông lần bị xử phạt nhưng các bãi xe này vẫn ngang nhiên tồn tại và hoạt động một phương pháp công khai như thế? Bổn phận của doanh nghiệp điều hành lô đất này như thế nào? Nghĩa vụ của công ty tác dụng khi để trạng thái sai phạm diễn ra trên khu vực ra sao?

Báo điện tử Xây đắp sẽ tiếp tục tin tức.

Khánh Hòa


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét