Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Thủ tướng trực tiếp trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa X |

Chốt lại phần chất vấn của Quốc hội đối với các thành viên Chính phủ, mở đầu trong khoảng 14 giờ chiều 18/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đăng lũ, trực tiếp giải đáp chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XIV. Đây là lần thứ hai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tư vấn chất vấn trước Quốc hội khóa XIV.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tư vấn chất vấn của đại biểu Quốc hội. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Khác với các phiên chất vấn lúc trước, tại Kỳ họp thứ 4 này, Quốc hội bỏ ra gần trọn một buổi khiến cho việc để Thủ tướng Chính phủ tư vấn các chất vấn của đại biểu Quốc hội, tức thị thời gian chất vấn Thủ tướng dài hơn tại Kỳ họp trước đây với khoảng 2,5 giờ khiến việc chính thức.

Việc kéo dài thời gian trả lời chất vấn của Thủ tướng theo bình chọn của rộng rãi đại biểu là đã đáp ứng trông chờ của cử tri bởi chỉ có Thủ tướng trên vị trí của bản thân mới có thể tư vấn thỏa đáng những khó khăn hệ trọng mang tầm cỡ nước nhà.

Đúng như hy vọng của đại biểu và cử tri về hình ảnh của một vị Thủ tướng thân cận với người dân và doanh nghiệp, trong suốt 2,5 giờ trả lời chất vấn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cực kỳ thẳng thắn, khách quan và trả lời thẳng tham gia trọng điểm thắc mắc của cử tri với tinh thần hết sức cầu thị và không lánh né trách nhiệm của Chính phủ.

Xong xuôi hoàn toản các mục tiêu kinh tế-xã hội

Khởi đầu phiên chất vấn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Chính phủ thông báo giải trình khiến rõ các vấn đề đại biểu Quốc hội ân cần trong số 76 phiếu chất vấn đại biểu Quốc hội gửi tới các thành viên Chính phủ, có 6 phiếu chất vấn Thủ tướng.

Công bố giải trình thêm về tình hình kinh tế​-xã hội của giang sơn, Thủ tướng nêu rõ, các lĩnh vực đều chuyển biến tích cực, kết quả làm được là toàn vẹn. Đa số các ý kiến đều đánh giá cao kết quả đã đạt được về kinh tế-xã hội trong năm 2017 với 13/13 chỉ tiêu đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Thủ tướng cũng báo cáo thêm với Quốc hội về kết quả công tác ứng phó, hỗ trợ, khắc phục hậu quả thiên tai trong năm 2017, chỉ ra những bất cập và nêu các giải pháp cần thực hiện về phòng chống thiên tai, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu trong thời gian tới...

Về kết quả canh tân hành chính, Thủ tướng cũng cho biết, Chính cu lỉ đã ban hành 14 nghị quyết về điều này, đồng thời triển khai nhiều giải pháp như cấp số định danh cá nhân, tiến tới bỏ sổ hộ khẩu giấy, xây dựng cổng tin tức tiếp nhận phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp, người dân...

Thực hiện tinh giản biên chế nhạo và cơ cấu lại nhóm cán bộ, công chức, viên chức theo ý thức Quyết nghị của Bộ Chính trị, từ năm 2015 đến nay đã tinh giản được trên 30 nghìn người.

Thủ tướng cũng nêu quyết tâm trong khoảng nay đến năm 2021, mỗi năm giảm ít ra 2,5% biên giễu cợt trong cả hệ thống chính trị... hướng tới xây dựng bộ máy hành chính hiện đại, công khai, minh bạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả...

Báo cáo của Thủ tướng cũng thể hiện sự quan trọng đến những kết quả, hạn giễu cợt trong việc thi hành chủ trương giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp vùng đồng bào dân tộc thiểu số; cùng lúc nêu bật thành quả trong công tác đối ngoại, thích hợp tác quốc tế của quốc gia năm 2017.

Đồng bộ các biện pháp để giảm khoảng cách giàu có điều kiện kinh tế eo hẹp

Là người đầu tiên chất vấn Thủ tướng, đại biểu Tô Văn Tám (Kon Tum) bắt buộc Thủ tướng cho biết chủ trương của Chính phủ để kéo giảm trạng thái không bằng nhau giàu có năng lực tài chính thấp, phân hóa xã hội giữa đô thị với nông thôn, đồng bằng với miền núi.

Tư vấn nghi vấn này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tới mục tiêu xây dựng và sản xuất giang sơn của Đảng, Nhà nước là dân giàu, nước mạnh, phố hội vô tư, tân tiến và khẳng định trên thực tại, nước nhà đã giải quyết được phổ thông kết quả rất đáng trân trọng từ đồng bằng tới miền núi.

Tuy nhiên, Thủ tướng nhận định, tỷ trọng người nghèo ở vùng sâu, xa, biên thuỳ hải đảo vẫn còn tồn tại. Doanh thu của cư dân ở vùng quê chưa bằng 1/2 so với thành phố, nhất là ở vùng núi chỉ đạt 44%.

Đưa ra những giải pháp khắc phục, Thủ tướng cho biết, việc phân phối tài sản thị trấn hội có lí là chủ trương ưu tiên và làm cho liên tiếp. Do vậy, Chính phủ sẽ tăng nhanh định hình tái cơ cấu kinh tế, tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả để mang lại ích lợi đa dạng hơn.

Hình như, việc tập huấn việc khiến cho người dân vùng sâu vùng xa, yếu tố tiết thu nhập qua thuế cũng cần phải chấp hành tốt hơn, an sinh xã hội với phổ thông rường cột phải bắt đầu khỏe mạnh hơn.

Về chính trị, phải định hình, dân chủ quản khai để người địa phương vươn lên, tạo yếu tố kiện người dân làm chủ để giảm chênh lệch. “Khắc phục đồng bộ các vấn đề này sẽ khiến giảm khoảng cách thức giàu nghèo,” Thủ tướng nói.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng cảm ơn mọi tầng lớp quần chúng và kiều bào ta ở trong và ngoài nước đã phổ biến tay ủng hộ, cung cấp đồng bào bị thiệt thòi do thiên tai, bè phái lụt thời gian qua.

Tổ chức nội địa và FDI phải “cùng bổ ích”

Cũng giải đáp đại biểu Tô Văn Tám về giải pháp của Chính phủ trong việc phát huy vai trò và sự đóng góp của khối kinh tế tư nhân theo Nghị quyết Trung ương 5, khóa XII, Thủ tướng tin tức, trong năm nay, cả nước có thể có thêm 115 ngàn công ty cá nhân, trong đó 93% có hoạt động tốt.

Về các biện pháp thúc đẩy hoạt động của khối doanh nghiệp này, Thủ tướng thể hiện sự quan trọng tới nhiệm vụ cải thiện không gian đầu cơ kinh doanh trên hạ tầng bám sát mục tiêu bậc nhất là ổn định kinh tế vĩ mô, công khai, minh bạch, khác biệt là đồng đẳng trong tiếp xúc nguồn lực, dễ chơi hóa giấy má vỡ nợ; hạn chế rà soát chồng chéo…

Để góp phần giảm chi phí công ty, Thủ tướng buộc phải các công ty cá nhân “nói không với việc đưa hối hận lộ hay chi tiêu không chính thức.” Cùng với đó là cần tạo không gian cho kinh tế tư nhân sản xuất, tăng cường phù hợp tác đoàn kết giữa đơn vị vietnam với các đơn vị FDI để thúc đẩy đóng hộp.

Thủ tướng cũng mong muốn các tổ chức tư nhân nâng cao đạo đức kinh doanh, hạn chế tình trạng sớm rời khỏi thị trường. “Doanh nghiệp cá nhân vn cần vươn lên, dám nghĩ, dám khiến cho” cùng với sự cũ kĩ vũ, khích lệ, tạo yếu tố kiện của chính quyền địa phương, Thủ tướng thanh minh ước muốn.

Giải đáp chất vấn của đại biểu Bùi Sỹ Lợi (Thanh Hóa) về thực trạng tổ chức FDI hiện giờ, Thủ tướng nghĩ rằng “cần tạo ra mạnh mẽ trên cơ sở vật chất tái cơ cấu lại FDI” đồng thời khẳng định, FDI vào vai trò cần thiết cho xuất khẩu, khắc phục công lao, chuyển giao kĩ nghệ và điều hành, khác biệt góp phần thúc đẩy kinh tế của đất nước.

Riêng xuất khẩu FDI choán 60% tổng xuất khẩu kim ngạch của nước nhà, giải quyết 3 triệu việc làm. Vài mô phỏng điều hành cũng rất khả quan và bước đầu đã liên minh FDI với tổ chức trong nước. Hồ hết tấm gương tốt ở FDI đã phát triển ở Việt Nam, Thủ tướng cho nhân thức thêm.

“Chúng ta không nói một chiều rằng FDI không hay mà chính FDI đã đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam và là một thành phần của nền kinh tế Việt Nam,” Thủ tướng nói và chỉ rõ, kế bên những hiện đại, FDI còn một vài tồn tại phải giải quyết.

ngừng thi côngĐây là công nghệ còn ở mức làng nhàng, có trạng thái chuyển giá, trốn thuế, vi phạm môi trường trong vài công ty FDI. Quan niệm là “chúng ta phải giải quyết nghiêm,” Thủ tướng lãnh đạo.

“Cần cái gì thì kêu gọi đầu cơ, nhưng không hề kêu gọi đầu cơ mọi thứ và không hề đầu tư bằng bất kỳ giá nào,” Thủ tướng thanh minh quan niệm và yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần khai triển mạnh bạo hơn tinh thần này, đồng thời tăng mạnh sự liên kết giữa tổ chức FDI và đơn vị trong nước để hai chủ thể “cùng sản xuất, cùng có lợi.”

Chất lượng phát triển được cải thiện rõ rệt

Giải đáp chất vấn của đại biểu Nguyễn Lâm Thành (Lạng Sơn) về chất lượng tăng trưởng của Việt Nam, Thủ tướng chắc chắn, chất lượng lớn mạnh của vietnam có cải thiện rõ rệt với tốc độ khá trong thời gian dài và cơ cấu tích cực: Giảm nông nghiệp, tăng công nghệ. Khác biệt, theo Thủ tướng việc năng suất công phu tăng lên là yếu tố rất đáng mừng trong kinh tế vietnam.

Thủ tướng cũng cho nhân thức thêm, kim ngạch xuất khẩu năm nay có thể đạt 210 tỷ đô la, tăng gấp 3 lần ý tưởnrg được giao là 21% (so với 7% chiến lược đề ra). Chỉ số năng lực cạnh tranh của vn tăng 5 bậc. Chỉ số thị trấn hội, chỉ số tạo ra nhân loại của vn đều thăng hạng. Tuổi thọ người vietnam lên mức 73,7 tuổi, năm 2010 là 72,9 tuổi - là nước có tuổi thọ cao ở khu vực châu Á.

Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ tiếp diễn sản xuất một môi trường kinh doanh tốt hơn hướng tới tiêu chuẩn đội ngũ OECD bảo đảm các yếu tố đồng đẳng, vô tư, sáng tỏ hướng tới kinh tế số.

Chính phủ thiết kế, nói đi đôi với làm

Thắc mắc về rộng rãi cách thức hiểu khác biệt đối với Thông điệp Chính phủ thiết kế -một thông điệp có sức lay động ở trong nước và quốc tế, đại biểu Vũ Tiến Lộc (Thái Bình) bắt buộc Thủ tướng làm cho rõ quan niệm về vấn đề này.

Về nghi vấn này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phân tích, nội hàm của Chính phủ kiến tạo trước hết là chủ động thiết kế chế độ, qui định để giang sơn phát triển. “Nhà nước không khiến thay hoạt động mua bán và quần chúng, cái gì dân chúng làm tốt thì để dân chúng, xã hội làm cho,” Thủ tướng nói và khẳng định cố gắng của Chính phủ trong việc kiến tạo môi trường kinh doanh dễ dàng để “môi trường kinh doanh của nước ta không hướng dẫn đầu khu vực ASEAN, mà còn vươn lên lực lượng các đất nước phát hành.”

Cùng với đó, theo Thủ tướng Chính phủ thiết kế còn phải không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, y tế để phục vụ người địa phương.

“Chính phủ kiến tạo là Chính phủ hành động, nói đi đôi với làm, đề cao bổn phận cá nhân, xây dựng kỷ cương, khác lạ phải thay ngay theo thẩm quyền khi cán bộ không đáp ứng yêu cầu,” Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng phân biệt sự khác biệt giữa Chính phủ thiết kế và Chính phủ điều hành, theo đó, Chính phủ thiết kế có sự chủ động hơn về chế độ, pháp luật, để tạo không gian kinh doanh thuận tiện hơn. Chính phủ điều hành là Chính phủ chỉ thực hiện trên chế độ, quy định.

Chưa bằng lòng trong quản lý kinh tế-xã hội

Chất vấn Thủ tướng về kết quả quản lý, điều hành, đại biểu Lê Thanh Vân (Cà Mau) đặt câu hỏi​ liệu Thủ tướng có ưng ý với kết quả quản lý của Chính phủ về kinh tế​-xã hội không và trăn trở, vấn đề thấp thỏm của Thủ tướng là gì?

Giải đáp đại biểu Vân, Thủ tướng nêu rõ, có được kết quả hôm nay, chúng ta đã vượt đa dạng gian truân, đạt được kết quả bước đầu cần thiết là hoàn thành đầy đủ 13 chỉ tiêu kinh tế-xã hội.

Tuy nhiên, Thủ tướng bình chọn đây vẫn là kết quả bước đầu, nền kinh tế diện tích vẫn còn bé, thiên tai, số đông lụt liên tục xảy ra, nguồn nhân công của giang sơn chưa đáp ứng yêu cầu cho tạo ra.

“Chưa được bằng lòng trong quản lý quốc gia,” Thủ tướng cương trực san sớt và khẳng định cần khiến tốt hơn nữa, bổn phận hơn nữa và đồng bộ hơn nữa thì kết quả tốt hơn.

Chia sớt với đại biểu về nỗi lo của mình, Thủ tướng cho nhân thức đó là những vấn đề đã được Đảng phản hồi như tụt hậu, tình tiết tự do, tham nhũng, suy thoái.

Thủ tướng cũng bày tỏ khiếp sợ trước hiện tượng “trên hot, dưới lạnh,” một bộ phận cán bộ còn nhũng nhiễu, sách nhiễu, chưa sát dân, chưa gần dân, chưa kịp thời giải quyết các ước muốn chính đại quang minh của người địa phương. “Xa dân, quan liêu là điểm phải lo âu nếu có ở bộ máy của ta,” Thủ tướng nói.

Vì thế, phải tiếp tục chấp hành kiến tạo, liêm chính, hành động vì nhân dân. Cả bộ máy phải đồng lòng vì quần chúng, để dân tin, Thủ tướng nói và thể hiện sự quan trọng gút lại điều, việc quan trọng trong điều hành hiện giờ là giải quyết các “điểm nghẽn” về hạ tầng, nguồn nhân lực, thể chế giễu, chính sách; phải phát huy khỏe mạnh tiềm năng nước nhà.

Không để “chìm xuồng” các vụ án tham nhũng

Giải đáp thắc mắc của đại biểu Lê Thanh Vân liệu có tình trạng “chìm xuồng” trong thời kỳ xử lý những vụ án can hệ tới tham nhũng, Thủ tướng chắc chắn không có vùng cấm trong xử lý tham nhũng.

“Tôi xin chắc chắn Đảng và Nhà nước không cho phép chìm xuồng các vụ án tham nhũng lớn mà nhân dân dư luận giận dữ,” Thủ tướng khẳng định và thể hiện sự quan trọng, các chuỗi hệ thống hành pháp, tư pháp sẽ phối thích hợp khiến cho tốt hơn để dân chúng yên tâm hơn, công khai kết quả trước Quốc hội các vụ án đã được nhận thấy.

Tiếp tục nghi vấn về chủ đề này, tại phiên chất vấn, đại biểu Thích Thanh Quyết (Quảng Ninh) nghĩ là, chống tham nhũng là yếu tố mang tính chung trên trái đất.

Thời điểm qua, các tập đoàn Trung ương đã quyết liệt lãnh đạo, được nhân dân cả nước đánh giá cao. Nhưng đó chỉ là phần ở nổi. Ở phần ngầm, họ hoạt động theo kiểu mới, gây giận dữ cho dân.

Từ đó, đại biểu đặt câu hỏi cho Thủ tướng về biện pháp mang tính bỗng biến để Đối Địch nạn tham nhũng đang doạ dọa tới tồn vong của chế độ.

Giải đáp nghi vấn này, Thủ tướng nêu rõ, quan niệm của Đảng, Nhà nước coi phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ cần thiết, chính vì vậy Bộ Chính trị đã thành lập Ban Lãnh đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng mà đồng chí Tổng Bí thơ là Trưởng Ban Chỉ huy.

Gần đây chúng ta đã làm được phổ quát việc, từ xây đắp thể chế nhạo, khảo sát những vụ việc cụ thể để xử lý nghiêm. Chính phủ đang kết nạp các ý kiến của Quốc hội để hoàn thiện Luật Phòng chống tham nhũng sửa đổi, với tinh thần là "không thể, không nên và không có tham nhũng."

Trong khi đó là giám sát việc thi hành xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; tăng nhanh giáo dục cán bộ, công chức.

"Chúng tôi đã thông báo với Quốc hội, Trung ương về điều cần phải tính toán để chú ý nâng lương cho cán bộ, công chức. Đây là biện pháp cần thiết để hạn chế trạng thái tham nhũng vặt đang diễn ra," Thủ tướng cho nhân thức.

Đi liền với đó là tiếp diễn hoàn thành thể chế nhạo, tiếp tục tăng cường công khai sáng tỏ, xây đắp Chính phủ điện tử, tăng nhanh giữ vững quyền lực... để thi hành đồng bộ các giải pháp phòng chống tham nhũng.

"Những biện pháp phải Áp dụng công nghiệp tin tức góp phần hạn chế nhạo tham nhũng rất quan trọng," Thủ tướng đề nghị cấp ủy chính quyền phải các cấp phải tăng mạnh công tác này, ngăn chặn có hiệu quả tham nhũng trong từng bộ, từng ngành nghề, từng tổ chức, phục vụ yêu cầu của nhân dân, của Quốc hội.

Tư vấn lo ngại của đại biểu Đàng Thị Mỹ Hương (Ninh Thuận) đặt ra về thực trạng một bộ phận cán bộ, công chức lờ lững trễ trong giải quyết giấy tờ hành chính đối với cư dân và công ty, Thủ tướng chỉ ra 4 căn nguyên quan trọng dẫn tới thực trạng này.

ngừng thi côngĐây là bổn phận của người cán bộ, công chức; tuy nhiên là hạn dè bỉu về năng lực, hiểu biết của cán bộ; thực trạng sợ mất chức, mất quyền nên không giải quyết công việc được giao; tiếp đó là tình trạng quan liêu, tham nhũng xảy ra trong một phòng ban cán bộ, công chức.

“Nếu có cán bộ nào, nhất là tại các đơn vị khắc phục thủ tục hành chính cho dân, doanh nghiệp mà lờ đờ chễ, nhũng nhiễu kéo dài thì phải thay thế ngay,” Thủ tướng tư vấn đại biểu Hương và cho nhân thức sẽ tiếp tục chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc công việc canh tân hành chính.

Thủ tướng cũng đề cập đến việc phát huy vai trò của các mô hình trọng điểm hành chính công tại các địa phương để giảm sức ép giấy tờ hành chính cho người địa phương và tổ chức.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Văn hóa đồng hành với phát hành kinh tế

Tư vấn đại biểu Nguyễn Quốc Hưng (Thủ đô) về đầu tư cho văn hóa và thời cơ lớn trong hội nhập của vietnam sau thắng lợi của APEC 2017, Thủ tướng cho nhân thức, Trung ương đã có những chủ trương, chính sách quan trọng như Nghị quyết 29-NQ/TW năm 2013 về đổi mới căn bản toàn vẹn giáo dục tập huấn hội nhập quốc tế, Nghị quyết 33-NQ/TW 2014 về xây dựng phát hành văn hóa con người vn.

"Trong đó định hướng là phải quan tâm đến văn hóa cùng với phát triển kinh tế, chứ ko phải văn hóa đi sau kinh tế. Đây là chủ trương cần thiết sẽ được thực hiện quyết liệt, cụ thể. Chính phủ đã có chương trình hành động về vấn đề này, Chính phủ đã giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Ngao du sẽ tổ chức hội nghị để rà soát việc khai triển Quyết nghị 33 của Trung ương, từ đó giải quyết những sinh tồn bây giờ" - Thủ tướng cho biết.

Về yếu tố phát hành văn hóa trong hội nhập quốc tế, Thủ tướng nghĩ rằng, chúng ta khai triển tốt Nghị quyết 33 của Trung ương thì sẽ làm cho tốt trong hội nhập.

Từ đó xây đắp loài người vn phát hành toàn diện; môi trường văn hóa lành mạnh; xây dựng văn hóa trong chính trị, kinh tế; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, các ngành công nghệ phục vụ về văn hóa; song song chủ động hội nhập quốc tế về văn hóa, phát huy tinh hoa văn hóa dân tộc.

"Kinh tế, du lịch là mũi nhọn phát triển, cùng lúc phải gắn văn hóa với kinh tế, du lịch trong chính sách sản xuất. Đây là đòi hỏi rất lớn, trong đó cần phát huy các trị giá rực rỡ của văn hóa vn. APEC mới đây, các quan khách và anh em quốc tế cũng rất tuyệt vời với văn hóa vn" - Thủ tướng cho nhân thức.

"Trọng cung” để xúc tiến đóng chai

Đồng tình với quan điểm được đại biểu Phạm Tất Thắng (Vĩnh Long) nêu ra về chủ trương “trọng cung,” Thủ tướng xác thực đây đúng là chủ trương được Chính phủ đưa ra trong nhiệm kỳ này, nhất quán kế hoạch theo hướng này để nâng cao sản lượng nền kinh tế, tăng các yếu tố sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh.

Trước băn khoăn của đại biểu Phạm Tất Thắng liệu có tình trạng bỏ giấy phép con sẽ hiện ra một giấy phép con khác tinh xảo hơn, Thủ tướng tư vấn, Chính phủ sắp ban hành một nghị định riêng về việc kiểm soát huỷ bỏ giấy tờ kinh doanh, để chặn đứng trạng thái huỷ bỏ yếu tố kiện này lại ban hành yếu tố kiện kinh doanh khác.

Thủ tướng cho biết, hiện còn 243 lĩnh vực nghề buôn bán có yếu tố kiện. Mới đây, Chính phủ ban hành nghị quyết đòi hỏi các đơn vị quản lý huỷ bỏ ít ra trong khoảng 1/3 tới 1/2 số điều kiện kinh doanh.

Thủ tướng cũng dẫn chứng một số bộ ngành khiến cho tốt nhiệm vụ này như Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Vùng quê, Bộ Tài nguyên và Môi trường…

Chúng ta phải rà soát tốt, tránh tình trạng bỏ điều kiện kinh doanh này lại mọc ra giấy phép kinh doanh khác. “Giả dụ bộ nào cản trở việc cắt bỏ vấn đề kiện kinh doanh sẽ giải quyết nghiêm,” Thủ tướng nêu rõ.

Thủ tướng cũng bắt buộc đại biểu Quốc hội tiếp tục giám sát yếu tố này trong thời gian tới.

Cũng trong phần tư vấn chất vấn tại Kỳ họp thứ 4 chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trả lời thêm các thắc mắc của các đại biểu can dự đến phổ thông ngành nghề như chế độ đối với đồng bào dân tộc thiểu số, vấn đề tam nông, cổ phần hóa công ty Nhà nước, việc thực hiện các giải pháp gì để giữ rừng tốt hơn…

Một số quan điểm chất vấn sẽ được Thủ tướng giải đáp các đại biểu Quốc hội bằng văn bản.


Theo QUANG VŨ-XUÂN TÙNG (TTXVN/VIETNAM+)


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét