Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Ví như không có Mourinho, cái tên Matic đã nằm lặng và ngủ quên trong bóng tối

Những ai sinh ra, lớn lên và sinh sống ở Nam Tư cũ trong thập niên 80-90 của thế kỷ trước đều trải qua những ký ức mà sau này, khi ngoái đầu nhìn lại, họ sẽ không bao giờ quên.

Năm 1999, Nemanja Matic, cậu nhỏ xíu 12 tuổi bắt đầu nhận thức khá rõ ràng về tình hình chiến sự ở đây. Quân đội Mỹ tổ chức ném bom trên diện rộng tại Nam Tư. Matic quay sang hỏi bố chuyện gì đang xảy ra, nhưng bố anh cũng lắc đầu không giảng nghĩa nổi. "Ký ức đấy sẽ ở lại trong tâm trí tôi suốt thế cuộc", Matic san sẻ.

Nếu không có Mourinho, cái tên Matic đã nằm im và ngủ quên trong bóng tối - Ảnh 1.

Các cuộc không kích Đối Địch quê hương của Matic kéo dài gần ba 04 tuần, dẫn tới cao trào thiết bị là chiến tranh Kosovo – xung đột nhiên kéo dài 18 tháng làm 13000 người thiệt mạng.

Lớn lên trong bối cảnh ấy nhưng Matic vẫn có thể sắm ra những gam màu tươi đẹp khác ở Serbia. "Tôi có những người bạn tốt và có cả bóng đá ở Serbia", Matic náo nức nói về những ngày 04 tuần xưa cũ ấy với báo chí 4-4-2.

Đại chiến Chelsea - Man Utd diễn ra lúc 23h30 đêm 5/11, trực tiếp trên Kenh14.vietnam.

Matic chẳng hề dè dặt hay ngại ngùng mỗi khi phóng viên đề cập đến dĩ vãng của anh. Nhưng ánh mắt và chất giọng của Matic không thể giấu đi tình ái vô tận của anh với bóng đá. Matic "nghiện" nói về bóng đá, nói về những hưởng thụ và bài học từ sân cỏ. Và anh còn nghiện "Mourinho".

Mourinho thực sự là thần tượng cuộc đời của Matic. Không chỉ bởi Mourinho là một trong những nhà cầm quân hoàn hảo nhất anh từng được làm cho việc cùng, mà còn vì sự rẽ ròi, tính dứt khoát của chiến lược gia người Bồ Đào Nha trong công tác.

Nếu không có Mourinho, cái tên Matic đã nằm im và ngủ quên trong bóng tối - Ảnh 3.

"Mourinho hay đùa lắm. Trên sân tập, bạn sẽ nhiều lần thấy ông ấy cười. Nhưng tham gia việc là mọi thứ lại trang nghiêm, chuẩn chỉ ngay. Mourinho phân biệt rõ ràng và sáng tỏ trong mọi thứ", Matic thể hiện sự quan trọng.

Có nguyên nhân để Matic luôn dành một tình cảm khác biệt cho "Người đặc biệt". Nếu chẳng phải là Mourinho, cái tên Matic có nhẽ đã nằm lặng và ngủ quên trong bóng tối.

Tháng 08/2009, Matic chuyển tới Chelsea trong khoảng MFK Kosice (Slovakia) với giá 1,5 triệu bảng. Chelsea nhân thức đến anh vì bí quyết đó 12 bốn tuần, Matic đã tham gia thử việc 1 tuần ở Middlesbrough. Mùa hè năm ấy, anh chính là phù hợp đồng có giá trị tí hon nhất ở Stamford Bridge. Giữa những tại sao tinh tú mà trọng điểm của Yuri Zhirkov, Matic lập cập rơi vào quên khuấy trong tâm tưởng NHM.

Đương nhiên, đó là chuyện chung. Rồi thời điểm sẽ giải đáp tất cả nếu bạn có phẩm chất và năng lực. Dĩ nhiên, Matic không thể ngờ cú đề-pa khởi động sự nghiệp ở chân mây mới của bản thân lại bắt đầu chẳng thể tồi tệ hơn.

Nếu không có Mourinho, cái tên Matic đã nằm im và ngủ quên trong bóng tối - Ảnh 4.

Khi quay lại Serbia khoác áo đội U21, Matic dính chấn thương nặng sau một pha va chạm với Sebastian Giovinc. Xương bàn chân của Matic bị vỡ vạc.

Với Michael Essien, Frank Lampard, John Obi Mikel và Michael Ballack ở tuyến giữa, không bạn nào cần Matic. Anh phải ngồi ngoài dưỡng thương 4 04 tuần, trước khi chuyển qua Vitesse để cứu giúp sự nghiệp.

Con tàu cuộc đời đưa Matic qua Benfica, nơi anh được trao đất diễn cụ thể và có toàn quyền giải quyết công việc của bản thân mình. "Thời gian đó, tôi cần ra sân để duy trì phong độ. Benfica đã cho tôi thời cơ ấy", Matic khẳng định.

Nếu không có Mourinho, cái tên Matic đã nằm im và ngủ quên trong bóng tối - Ảnh 5.

Matic đã đi một chặng tuyến đường dài để có ngày hôm nay. Khi Mourinho đưa Matic về, ông đã nói thẳng: "Cậu là người giỏi nhất trong những người nhiều năm kinh nghiệm nhất ở địa điểm của bản thân mình. Và cậu có trái tim của một anh hùng sẵn sàng hy sinh vì lợi ích thông thường".

Cho nên, khi Mourinho ngỏ ý muốn tái ngộ Matic ở Old Trafford, Matic liền gật đầu. Anh rời Tây London, bỏ lại một bài toán Conte không tài nào tìm ra lời đáp, tới Manchester và điền tham gia chỗ trống đáp án Mourinho đi tậu lâu nay.


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét