Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Đây là bằng cớ cho thấy sự tiến hóa của con người vẫn còn rất "lỗi"

Tiến hóa là một công đoạn kéo dài và không kết thúc nghỉ, qua đó giúp cho sinh vật ngày một tạo ra theo chiều hướng hăng hái. Nếu một lúc nào đó một loài vật không còn tiến hóa nữa, đó sẽ là ngày tàn của loài đó.

Tuy nhiên, thời kỳ tiến hóa không phải hoàn hảo, và nhân tố này đúng với cả con người. Vì cách đây không lâu, các chuyên gia tại ĐH Oxford (Anh) đã tậu ra nguyên nhân vì sao con người hay bị đau lưng và hông. Lỗi chính là ở sự tiến hóa.

Đây là bằng chứng cho thấy sự tiến hóa của loài người vẫn còn rất lỗi - Ảnh 1.

Tiến hóa đã làm cho ngày càng rộng rãi người trong chúng ta bị đau lưng

Theo đó, công đoạn con người nhân thức đứng thẳng và đi lại bằng nhì chân đã tác động không bé xíu tới cột sống. Chưa kể, các chuyên gia còn nghĩ là thế hệ sau này còn phải chịu không may và ảnh hưởng lớn hơn vì chính sự tiến hóa.

Chi tiết, lực lượng chuyên gia đã tìm hiểu cấu trúc xương của hơn 300 loài vật khác nhau trong vòng 400 triệu năm quay về đây. Họ nhận thấy ở các loài linh trưởng tiến hóa trong khoảng chuyển động bằng 4 chân lên 2 chân, phần cũ kĩ xương đùi trở nên dày và nặng hơn.

Có yếu tố, phổ biến nghiên cứu đã cho thấy phần xương này càng dày, bệnh viêm khớp phát triển càng dễ. ngừng thi côngĐây chính là lý do ngày càng có phổ thông người mắc các chứng viêm khớp, đau hông.

Đây là bằng chứng cho thấy sự tiến hóa của loài người vẫn còn rất lỗi - Ảnh 2.

Hơn nữa, có vẻ như thiên hướng phần xương này ngày càng dày hơn ở các thế hệ tiếp theo. Yếu tố này cho thấy, trong mai sau loài người có đa dạng tài năng bận rộn phải chứng bệnh này hơn.

Theo tấn sĩ Paul Monk - chủ nhiệm phân tích: "Chúng tôi có thể thấy những khớp xương trong các bệnh nhân trẻ tuổi đang có thiên hướng... lồi ra ngoài. Vì sao quả đât lại để xảy ra hiện tượng này? Quan sát công đoạn tiến hoá, chúng ta đã có câu trả lời".

Tiến sĩ Monk cho biết bí quyết độc nhất vô nhị để hạn chế nguy cơ viêm khớp, đau lưng... là sắm bí quyết tập tành phong độ đúng. Đi thẳng, ngồi thẳng, nằm thẳng - đó là cơ chế dễ dãi nhất.

Đối với những người đang bận rộn phải chứng bệnh này, vật lý trị liệu có thể là câu tư vấn. Dường như, tấn sĩ Monk nghĩ là người bệnh nặng cũng nên cân nhắc cấy ghép các khớp xương nhân tạo.

Nguồn: Daily Mail


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét